เดอะ แซนด์แมน สงครามเทพจากฝันร้าย ผลงานแนว Graphic novel

เดอะ แซนด์แมน สงครามเทพจากฝันร้าย ผลงานแนว Graphic novel

เดอะ แซนด์แมน (The Sandman) เป็นผลงานแนว Graphic novel ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นคอมมิกของระดับปัญญาชน จนส่งผลให้กลายเป็นหนังสือขายดีติดอันดับใน New York Times เลยทีเดียว หนังเป็นเรื่องราวการต่อสู้ของเทพที่เหมือนจะไร้ตัวตนในโลกของความจริง แต่การต่อสู้ในครั้งนี้ยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อโลกมนุษย์ หรือที่ในภาพยนตร์เรียกว่าโลกแห่งการตื่น สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เนื้อหาจะเล่าเรื่องปัจจุบัน และเหล่าย้อนความเป็นไปในอดีตของตัวเอกที่มีชื่อเรียกว่านิมิต เพราะเขาเป็นราชาแห่งฝันร้ายมีอำนาจเหนือธรรมชาติ ใครชอบแนวลึกลับซับซ้อน และอำนาจพลังพิเศษเหนือธรรมชาติ รับรองได้เลยว่าเรื่องนี้จะต้องถูกใจคุณ

ภาพจาก playblog.it

หนังเริ่มเล่าเรื่องในช่วงปี 1961 ผู้มีอันจะกินหรือเศรษฐีชาวอังกฤษได้รวมตัวกันเพื่ออัญเชิญทูตมรณะ เทพแห่งความตาย เพื่อที่ต้องการปลุกวิญญาณลูกชายที่ร่วงลับให้ฟื้นกลับคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง แต่ดันเกิดความผิดพลาด เพราะเทพที่เขาจับได้กลับกลายเป็นนิมิต เทพแห่งฝันร้าย เมื่อผิดแล้วก็ต้องเลยตามเลย พวกเขาจึงจับนิมิตขังไว้ในห้องใต้ดิน และยึดเอาอุปกรณ์ต่างๆ ของนิมิตมาเก็บไว้ ได้แก่ หน้ากาก ทราย และทับทิม ไม่เพียงเท่านั้นเหล่ามนุษย์ยังพยายามขอในสิ่งที่มนุษย์ไม่ควรได้ ซึ่งนิมิตไม่สามารถให้สิ่งนั่นกับพวกเขาได้ จึงอยู่ในที่คุมขังอย่างเงียบสงบและไม่ยอมปริปากพูดอะไรออกมาเลย เขาเพียงแค่ต้องการรอโอกาสที่จะหลุดรอดออกจากที่คุมขังในสักวันหนึ่ง แต่ผลจากการที่นิมิตโดนจับ ทำให้มนุษย์จำนวนกว่า 1 ล้านคนเกิดปัญหา บางคนไม่อาจตื่นจากความฝันได้ และบางคนก็ไม่สามารถที่จะหลับและฝันได้เช่นกัน 

ภาพจาก wannasin.com

จากวันที่โดนจับผ่านไปเป็นเวลา 100 ปี นิมิตก็ประสบผลสำเร็จสามารถหลุดรอดออกมาได้ จะเรียกว่าจากความช่วยเหลือของใครบางคนแบบไม่ได้ตั้งใจก็เป็นได้ หลังจากหลุดออกมาเขากลับไปยังอาณาจักรของตัวเอง แต่ก็พบว่าพลังของเขาหลายอย่างสูญสิ้นไป มีเพียงสิ่งเดียวที่จะทำให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิมก็คือเขาต้องตามหาอุปกรณ์ที่ถูกยึดไปกลับมาให้หมด ซึ่งมันได้ถูกขโมยไปจากภรรยาน้อยของเศรษฐีที่จับตัวเขาไว้ และอุปกรณ์ต่างๆ ก็กระจัดกระจายแยกย้ายไปอยู่กันคนละแห่ง นิมิตต้องหาคนช่วยเพื่อให้เขารู้ว่าสิ่งของเหล่านั้นอยู่ที่ไหน และเขาต้องทำในเวลาอันรวดเร็ว เพื่อให้โลกแห่งความฝันกลับมาเป็นเช่นดังเดิม 

ภาพจาก indiewire.com

เป็นภาพยนตร์จาก Netflix อีกหนึ่งเรื่องที่เข้าฉายเพียงไม่นานก็ค่อนข้างได้รับความนิยม ปัจจุบันมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 10 ตอน ใครชอบหนังแนวนี้ลองเข้ามาดูรับรองได้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวัง  

รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย