แนะนำหนังแวมไพร์น่าดู หลากหลายอารมณ์ ใครเป็นแฟนหนังแวมไพร์ไม่ควรพลาด

แนะนำหนังแวมไพร์น่าดู หลากหลายอารมณ์ ใครเป็นแฟนหนังแวมไพร์ไม่ควรพลาด

แวมไพร์ (Vampire) เป็นหนึ่งในผีดิบสุดลี้ลับที่มีถิ่นกำเนิดมาจากยุโรป ดื่มเลือดมนุษย์เป็นอาหาร และมีชีวิตเป็นอมตะ ในอดีตจนถึงปัจจุบัน แวมไพร์ปรากฏในนิทาน วรรณกรรม และภาพยนตร์มากมาย ซึ่งเรื่องราวของแวมไพร์มีลักษณะรวมถึงการเล่าเรื่องที่แตกต่างกันไป ซึ่งอย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์บางเรื่องนั้นผู้ประพันธ์ไม่ได้กำหนดให้ตัวละครที่เป็นแวมไพร์ดูน่ากลัวอย่างที่คิด สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำหนังแวมไพร์หลากหลายแง่มุม ใครเป็นแฟนหนังแวมไพร์ไม่ควรพลาด

1.Twilight (แวมไพร์ ทไวไลท์)

เป็นหนังรักแนวแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมอย่างล้มหลามเรื่องหนึ่งเลยล่ะค่ะ สำหรับตำนานรักอันโรแมนติกที่ยาวนานระหว่างแวมไพร์หนุ่มและมนุษย์สาว บอกเล่าเรื่องราวของ เบลล่า สวอน ที่ต้องย้ายถิ่นฐานไปอยู่กับพ่อหลังจากเริ่มต้นชีวิตในโรงเรียนใหม่ พรหมลิขิตกำหนดให้เบลล่าได้พบรักกับเอ็ดเวิร์ด ชายหนุ่มลึกลับ ซึ่งเขาได้เปิดเผยต่อเบลล่าว่าเขาเป็นแวมไพร์ที่มีอายุยาวนานถึง 108 ปี จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความรักนิรันดร์อันแสนโรแมนติกระหว่างมนุษย์สาวและแวมไพร์หนุ่ม

2.Underworld (สงครามโค่นพันธุ์อสูร)

เป็นเรื่องราวของ ‘เซเลน่า’ นักรบสาวเผ่าแวมไพร์ ที่ต้องต่อสู้ในสงครามที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งระหว่างแวมไพร์และมนุษย์หมาป่า ซึ่งมนุษย์หมาป่านั้นเดิมเป็นทาสรับใช้แวมไพร์ผู้สูงศักดิ์มาแต่ก่อน แต่ด้วยความไม่ลงรอยกันทำให้ต้องเป็นศัตรูต่อกันมาช้านาน พร้อมทั้งติดตาม ‘ไมเคิล’ มนุษย์ผู้ต้องสงสัยที่อาจจะทำให้เธอตกหลุมรักเขาโดยไม่รู้ตัว บอกเลยว่าสนุกครบรสแน่นอนค่ะ

3.30 Days of Night (30 ราตรี ผีแหกนรก)

สำหรับใครที่ชอบภาพยนตร์สยองขวัญที่รับประกันความดิบ เถื่อน และความโหดแบบไร้ขีดจำกัดไม่ควรพลาด กับเรื่องราวความน่ากลัวของเมืองเล็กๆ ในแถบอลาสก้า โดยในช่วงฤดูหนาวเมืองจะตกอยู่ในความมืดมิดและไร้ซึ่งแสงอาทิตย์นาน 30 วัน ชาวเมืองส่วนมากจึงต้องอพยพไปอยู่เมืองใหญ่ในช่วงที่มีหิมะปกคลุม และชาวเมืองบางส่วนที่ไม่สามารถอพยพไปได้ต้องตกอยู่ภายใต้การล่าของแวมไพร์

4.Interview with the Vampire (เทพบุตรแวมไพร์ หัวใจรักไม่มีวันตาย)

เป็นหนังแวมไพร์ย้อนยุค ที่บรรยายเรื่องราวอรรถรสหลากหลายอารมณ์ ของ แวมไพร์หนุ่มระหว่าง ‘หลุยส์’ กับ ‘ลีสแตท’ และสร้างลูกสาวที่เป็นแวมไพร์นาม ‘คลอเดีย’ เสมือนเป็นครอบครัวของพวกเขาเอง แต่หลุยส์นั้นรู้สึกถึงความกดดันในการใช้ชีวิตภายใต้อำนาจของแวมไพร์ ทำให้เกิดเหตุการณ์แห่งความสะเทือนใจและสะเทือนอารมณ์ตามมา 

5.Blade (เบลด พันธุ์ฆ่าอมตะ)

บอกเล่าเรื่องราวของ ‘เบลด’ นักล่าแวมไพร์หนุ่มครึ่งมนุษย์ครึ่งแวมไพร์ ที่ใช้ทักษะและความพิเศษเฉพาะตัวในการกำจัดแวมไพร์ชั่วร้าย เพื่อปกป้องมนุษยชาติ และต่อสู้อย่างสุดกำลังเพื่อหยุด ‘ฟรอสต์’ ผู้นำเผ่าพันธุ์แวมไพร์จอมชั่วร้ายซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะล้างผลาญมนุษย์ให้หายไปจากโลกนี้ ใครชื่นชอบหนังแอ็กชันไซไฟไม่ควรพลาด

รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย