HIKARU NO GO อนิเมชันที่จะพาคุณมารู้จักกับ “โกะ” ให้มากขึ้น

HIKARU NO GO อนิเมชันที่จะพาคุณมารู้จักกับ “โกะ” ให้มากขึ้น

โกะหรือว่าหมากล้อมนั้นเป็นเกมกระดานที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานทั้งในประเทศจีน เกาหลี และญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งเกมกระดานที่มีการแข่งขันจริงจัง รวมไปถึงเล่นกันเป็นอาชีพก็มีเช่นกัน วันนี้เราจะมานำเสนออนิเมชันที่จะทำให้คุณรู้จักกับโกะมากขึ้น โดยอนิเมชันเรื่องนี้มีชื่อว่า HIKARU NO GO หรือคนไทยรู้จักกันดีในชื่อฮิคารุเซียนโกะ แต่เดิมนั้นโกะจะผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่วัยกลางคน แต่หลังจากอนิเมชันเรื่องนี้ได้ออกฉายในยุค 2000 ก็ทำให้คนรู้จักและหันมาเล่นเกมกระดานชนิดนี้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นในประเทศจีนหรือในประเทศไทยเองก็ตาม เนื้อหาภายในอนิเมชันจะเป็นเช่นไร ไปรับชมกันเลย

เรื่องราวในอนิเมชันเรื่อง HIKARU NO GO

เรื่องราวใน HIKARU NO GO จะดำเนินผ่านตัวละครเอกอย่างชินโด ฮิคารุ เด็กชายทั่วไปที่ใช้ชีวิตสนุกไปวันๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้ไปพบกับกระดานหมากล้อมเก่าในห้องเก็บของ ซึ่งในกระดานนี้มีวิญญาณของซาอิ นักเล่นโกะจากสมัยเฮอันสิงสถิตอยู่ หลังจากนั้นฮิคารุก็สามารถที่จะเห็นและคุยกับซาอิได้ โดยการที่จะทำให้วิญญาณของซาอิไปสู่สุขติได้คือฮิคารุต้องกลายมาเป็นนักเล่นโกะอันดับโลกให้ได้ นั่นกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางนักเล่นโกะของเขา จากการที่ไม่เคยจับหมากมาก่อนเลย เขาค่อยๆ ซึมซับเทคนิคการเล่นจากซาอิซึ่งกลายมาเป็นอาจารย์ของเขา แรกเริ่มเขาจะปล่อยให้ซาอิเข้าสิงและทำการแข่งแทนเขา แต่หลังจากได้เห็นการแข่งขันมากขึ้น เขาก็เริ่มหลงใหลในเกมกระดานนี้มากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากผู้ชมจะได้ติดตามพัฒนาการของเด็กคนนี้แล้ว ยังได้เรียนรู้วิธีการเล่นโกะจากซาอิอีกด้วย เพราะในการเล่นแต่ละครั้งก็จะมีการอธิบายให้ผู้ชมเข้าใจและเรียนรู้ไปด้วยกัน 

แนะนำตัวละครหลักในอนิเมชันเรื่อง HIKARU NO GO

  1. ชินโด ฮิคารุ ตัวเอกจากเรื่อง HIKARU NO GO เขาเป็นเพียงเด็กชายธรรมดาๆ ที่บังเอิญได้พบกับวิญญาณที่สิงอยู่กระดานอันเก่าภายในห้องเก็บของ จากวันนั้นเขาก็ได้เรียนรู้วิธีการเล่นโกะและหันมาสนใจในเกมกระดานนี้มากขึ้น
  2. ฟูจิวาระโนะ ซาอิ อดีตปรมาจารย์ด้านการเล่นโกะและเป็นนักเล่นโกะในสมัยเฮอัน เขายังคงยึดติดกับเกมหมากล้อมจนถึงวันที่เขาเสียชีวิตลง จนกลายมาเป็นวิญญาณที่สิงอยู่ในกระดานที่ตัวเอกเราไปพบในห้องเก็บของ เขากลายมาเป็นอาจารย์ของฮิคารุและพาเขาเข้าสู่วงการโกะ รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย