แนะนำหนังอินเดียสนุกๆ ตามสไตล์บอลลีวูด ที่คุณไม่ควรพลาด

แนะนำหนังอินเดียสนุกๆ ตามสไตล์บอลลีวูด ที่คุณไม่ควรพลาด

วงการหนังอินเดียถือเป็นวงการหนังที่ใหญ่ที่สุดเมื่อนับจากจำนวนหนังที่ผลิตออกมาในแต่ละปี ซึ่งมากกว่าหนังฮอลลีวูดหลายเท่า โดยสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของหนังอินเดียก็คงหนีไม่พ้น ละครรูปแบบมิวสิเคิลที่มีการร้องและการเต้นเป็นเอกลักษณ์น่าสนใจ แต่ในความเป็นจริงแล้วหนังอินเดียมีอะไรมากกว่านั้นค่ะ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำหนังอินเดียหลากหลายสไตล์ ที่มีเนื้อหาสนุก คลาสสิก มาให้ทุกคนได้ตามไปดูกัน ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.Kahaani

สำหรับหนังเรื่องนี้ถือเป็นหนังที่สะท้อนเรื่อง Feminism ที่แปลกใหม่มากๆ โดยเล่าเรื่องราวของหญิงท้องแก่ที่อาศัยอยู่ต่างประเทศกับสามี ซึ่งตัวสามีก็มีเหตุให้ต้องกลับมาทำงานที่อินเดียอยู่ระยะหนึ่ง แต่แล้วเขากลับเงียบหายไป หญิงสาวจึงตัดสินกลับมาอินเดีย เพื่อตามหาสามีด้วยตัวเอง ซึ่งพอตามหาไปเรื่อย ๆ เรื่องราวก็ยิ่งวุ่นวาย ความลับต่าง ๆ ก็เริ่มเผยออกมา เรียกได้ว่ามีการหักมุมแบบคาดไม่ถึงตลอดทั้งเรื่องเลยทีเดียว

2.3 Idiots

หนังแนวคอมเมดี้ดราม่า กับเรื่องราวที่สะท้อนระบบการศึกษา ที่เล่าถึงเพื่อนสามคน ซึ่งตกลงจะกลับมาเจอกันในอีก 10 ปีข้างหน้า เพื่อดูกันว่าใครจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมากที่สุด และพอวันนั้นมาถึง เพื่อนคนหนึ่งกลับไม่มาตามนัด จึงทำให้เพื่อน ๆ ที่เหลือพากันตามหาตัว ด้วยความอยากรู้ว่าเพื่อนคนนั้นจะประสบความสำเร็จแค่ไหน ซึ่งหนังจะพาเราไปดูบรรยากาศการเรียนของอินเดีย พร้อมตั้งคำถามถึงเป้าหมายที่แท้จริงของการศึกษาในห้องเรียน

3.The White Tiger

เป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายในชื่อเดียวกัน เป็นเรื่องราวของ Balram หนุ่มบ้านนอกฐานะยากจนที่ใฝ่ฝันอยากร่ำรวย ซึ่งเขาก็พยายามพาตัวเองให้ได้ไปอยู่ใกล้ชิดกับคนร่ำรวย เพื่อไปให้ถึงฝัน โดยความพิเศษของหนังก็คือ เจ้าหนุ่มตัวเอกของเราดันเป็นคนเจ้าเล่ห์ จึงทำให้การเข้าใกล้ความฝันในแต่ละครั้งของเขาเป็นผลมาจากการหลอกลวงและความเจ้าเล่ห์ ซึ่งเรื่องนี้เป็นหนังสะท้อนสังคมแนวตลกร้าย ที่ให้ข้อคิดกับเราไม่น้อยเลยค่ะ 

4.Talvar

เป็นหนังแนวสืบสวนสอบสวนที่สร้างอิงมาจากเหตุการณ์จริงในปี ค.ศ. 2008 นั่นก็คือ คดีฆาตกรรมเด็กสาวอายุ 14 ปี และคนใช้ของเธอ ที่ตอนนี้คดีก็ยังคงไม่สามารถปิดได้ ซึ่งหนังจะเล่าให้เราเห็นการสืบสวนใน 3 มุมมอง คือ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วไป และเจ้าหน้าที่สืบสวนกองบัญชาการกลาง 2 ทีม ซึ่งความพีคก็คือ ยิ่งสืบไปก็ยิ่งเจอกับความน่าสงสัยที่ไม่มีสิ้นสุด ใครชื่นชอบหนังแนวสืบสวนสอบสวนไม่ควรพลาด

5.Paan Singh Tomar

เป็นหนังที่สร้างอิงจากบุคคลที่มีตัวตนจริง โดยเล่าเรื่องราวของ Paan Singh Tomar นายทหารคนหนึ่งที่ค้นพบว่าตัวเองมีความสามารถด้านการวิ่งข้ามสิ่งกีดขวาง เขาจึงฝึกฝนและลงแข่ง จนสามารถคว้าเหรียญทองกลับมาได้หลายครั้ง แต่แล้วก็เกิดเรื่องขึ้นกับคนในครอบครัว เขาจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นทหาร และผันตัวเองไปเป็นโจรเพื่อแก้แค้นให้ครอบครัว 

รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย