Thor Love and Thunder หนังสนุก มันส์ ฮา มาแบบครบรส

Thor Love and Thunder หนังสนุก มันส์ ฮา มาแบบครบรส

Thor: Love and Thunder (ธอร์: ด้วยรักและอัสนี) เป็นภาคต่อจาก Avengers: Endgame (2019) เป็นเหตุการณ์หลังจากจบสงคราม ที่เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่แต่ละคนก็กลับไปดำเนินชีวิตตามแนวทางของตนเอง รวมทั้ง ธอร์ (รับบทโดย Chris Hemsworth) ก็เช่นกัน ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่เขาสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง และได้ออกเดินทางไปกับเหล่า Guardians of the Galaxy รวมทั้งช่วยสู้รบกำจัดเหล่าร้ายที่มารุกราน ซึ่งธอร์ก็ยังคงบ้าพลังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ภาพจาก bangkokbiznews.com

โดยในภาคนี้มีวายร้ายคนใหม่เกิดขึ้นมามีนามว่า Gorr the God Butcher (รับบทโดย Christian Bale) เป็นวายร้ายที่ต้องการจำกัดเทพทุกคนให้สิ้นซาก และเขาก็มีฝีมือเก่งกล้าเป็นอย่างมาก และได้กำจัดเทพไปหลายองค์ เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาต้องเดินอยู่ท่ามกลางทะเลทรายที่กว้างใหญ่ พร้อมกับลูกสาวตัวน้อย และพยายามขอพรให้เทพเจ้าช่วยเหลือแต่ก็ไม่มีเทพองค์ไหนเลยที่จะลงมาช่วยเขา จนลูกสาวของเขาต้องเสียชีวิตลง แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้พบเทพองค์หนึ่ง แต่กลับได้รับการปฏิเสธในการช่วยเหลือ และเทพองค์นั้นยังคิดจะกำจัดเขาเสียอีกด้วย ทำให้เขารู้สึกแค้นเป็นอย่างมาก และปฏิญาณว่าจะสังหารเทพทุกองค์ให้หมดทั้งจักรวาล ซึ่งในระหว่างที่เขาอธิฐานมีดาบเนโครซอร์ดตกอยู่บริเวณนั้น และเหมือนดาบจะเลือกเขา ทำให้ กอล์ มีพลังมหาศาล จนเทพหลายองค์ไม่สามารถที่จะต่อกรกับเขาได้

ภาพจาก cheezelooker.com

จนกระทั่งวันหนึ่ง กอล์ เดินทางมาถึงสถานที่ที่ชาวแอสการ์ดอาศัยอยู่ และจับเด็กๆ ทุกคนไปเป็นตัวประกัน เพื่อทำการต่อรองและตั้งใจจะสังหาร ธอร์ ซึ่งดูเหมือนว่า ธอร์ ก็จะรับมือลำบากเช่นกัน จึงได้เดินทางไปขอความช่วยจากสภาของเหล่าเทพ และซุส แต่ได้รับการปฏิเสธ ธอร์จึงวางแผนที่จะขโมยสายฟ้าจากซุส เพื่อนำไปสังหารกอล์ และช่วยเหลือเด็กๆ ไม่เพียงเท่านั้นในภาคนี้ธอร์ ยังมีโอกาสได้เจอกับ เจน ฟอสเตอร์ (รับบทโดย Natalie Portman) แฟนสาวของเขาตั้งแต่ในภาคแรก ที่ในภาคนี้เธอกลับมาและมีพลังเหมือนธอร์ เพียงแค่เป็นผู้หญิง และฆ้อนโยเนียร์ของธอร์ที่เคยแตกไปแล้วยังยอมรับใช้เจน อีกด้วย

ภาพจาก wannasin.com

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมภาคนี้เจนถึงกลับมา สำหรับในเรื่องนี้ ไทก้า ไวตีตี ผู้กำกับ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า การที่เจนกับมาไม่ได้เป็นการใช้เส้นสายอะไรแต่อย่างใด เพียงแค่คิดว่าหากเจนกลับมาแล้วกลายเป็นธอร์เสียเอง คงเท่ห์มากๆ ซึ่งหากให้เธอกลับมาแล้วเล่นบทเดิมๆ ผู้ชมก็คงเบื่อ เลยคิดว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้างก็ช่วยเพิ่มสีสันให้หนังได้เป็นอย่างดี ต้องบอกว่า Thor ภาคนี้ไม่ได้มีแค่ความมันส์เหมือน ที่ผ่านๆ มาเพียงเท่านั้น แต่ยังสนุกและฮากันสุดๆ อีกด้วย รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย