CHIHAYAFURU อนิเมชันที่จะพาคุณมารู้จักกับการเล่นไพ่คารุตะ

CHIHAYAFURU อนิเมชันที่จะพาคุณมารู้จักกับการเล่นไพ่คารุตะ

ถ้าหากพูดถึงการละเล่นในวัยเด็กของเราชาวไทยแล้วล่ะก็ หลายคนคงนึกถึงการเป่ากบ กระโดดยาง หรือหมากเก็บ แต่วันนี้เราจะเพื่อนๆ มารู้จักกับการละเล่นพื้นบ้านของประเทศอื่นกันบ้าง นั่นก็คือการเล่นไพ่คารุตะซึ่งเป็นการละเล่นดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่นที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ และยังคงมีการเล่นอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเช่นกัน อนิเมชันเรื่องนี้มีชื่อว่า CHIHAYAFURU หรือในชื่อไทยอย่างจิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ เป็นนอนิเมชันน่ารักสดใสที่จะพาคุณมารู้จักกับวิธีการเล่นไพ่คารุตะมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นอนิเมชันที่ได้ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อดังและถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงอีกด้วย เรื่องราวภายในเรื่องจะเป็นเช่นไร ไปรับชมกันเลย

เรื่องราวในอนิเมชันเรื่อง CHIHAYAFURU

เรื่องราวจะย้อนกลับไปอดีตที่ขณะนั้นตัวเอกของเราอย่างอายาเสะ จิฮายะกำลังอยู่ชั้นประถมศึกษา เธอได้เข้าช่วยเหลือวาตายะ อาราะตะ เด็กใหม่ที่มักถูกเพื่อนๆ ในห้องเรียนกลั่นแกล้ง หลังจากนั้นพวกเธอก็เริ่มสนิทกันมากขึ้นและเธอก็ได้รู้อีกว่าอาราตะนั้นชื่นชอบในการเล่นกีฬาคารุตะ จิฮายะรู้สึกสนใจในการเล่นนี้ขึ้นมาทันที แต่หลังจากนั้นไม่นานมาชิมะ ไทจิ เพื่อนร่วมห้องที่แอบชอบจิฮายะก็เริ่มอิจฉาที่พวกเธอนั้นสนิทกันมาก จึงได้ไปท้าแข่งไพ่คารุตะกัน นั่นกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของการแข่งขันของพวกเขาทั้ง 3 คน แถมยังมีการตั้งทีมกันขึ้นมาอีก ชื่อว่าทีมจิฮายะฟุรุ เรื่องราวจะถูกตัดมาในปัจจุบันที่พวกเขานั้นได้แยกย้ายกันไปและสัญญาว่าจะกลับมาเล่นไพ่คารุตะด้วยกันอีกครั้ง ชีวิตมัธยมปลายของพวกเขาจะเป็นเช่นไร ต้องไปติดตามกันต่อในอนิเมชันเรื่อง CHIHAYAFURU

แนะนำตัวละครหลักในอนิเมชันเรื่อง CHIHAYAFURU

  1. อายาะเสะ จิฮายะ นางเอกสุดแสนจะน่ารักจากเรื่อง CHIHAYAFURU หลังจากเธอได้เห็นการเล่นไพ่คารุตะจากอาราตะ เธอก็เริ่มสนใจและหันมาเล่นคารุตะอย่างจริงจัง ด้วยความที่เธอมีประสาทสัมผัสทางการได้ยินที่ดีมาก ทำให้เธอสามารถได้ยินเสียงของผู้อ่านคารุตะได้อย่างรวดเร็ว 
  2. วาตายะ อาราตะ เด็กหนุ่มที่มาพร้อมกับนิสัยสุดเงียบขรึม เขานั้นได้เล่นไพ่คารุตะตั้งแต่เด็ก เนื่องจากปู่ของเขาเป็นบุคคลในตำนานของวงการไพ่คารุตะ
  3. มาชิมะ ไทจิ เด็กหนุ่มสุดแสบที่ชอบรังแกผู้อื่น แต่หลังจากเจอกับจิฮายะ นิสัยของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป เป็นคนที่แอบชอบจิฮายะมาตั้งแต่สมัยเด็ก รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย