“พินอคคิโอ” เรื่องราวการผจญภัยของหุ่นกระบอกไม้

พินอคคิโอ เรื่องราวการผจญภัยของหุ่นกระบอกไม้

พินอคคิโอ Pinocchio เรื่องราวของหุ่นกระบอกไม้เป็นนิทานที่หลายคนคงเคยได้ฟังมาตั้งแต่ตอนยังเป็นเด็ก และได้มีการจับมาทำเป็นการ์ตูนหลายครั้ง รวมถึงเป็นภาพยนตร์ แต่ทุกครั้งก็ยังได้รับความสนใจจากผู้ชมมาโดยตลอด และล่าสุดทางดิสนีย์ก็ได้นำกลับมาสร้างใหม่เป็นภาพยนตร์ โดยมี  “โรเบิร์ต เซเม็กคิส” เป็นผู้กำกับ ซึ่งก็พูดได้ว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างถนัดสำหรับเขาเลยทีเดียว เพราะโรเบิร์ต เซเม็กคิส มักจะกำกับหนังในแนวนี้บ่อยๆ อย่างเช่น The Polar Express, Beowulf หรือ A Christmas Carol เพียงแค่คราวนี้จะเหมือนเป็นการผสมผสานระหว่าง ไลฟ์แอคชั่นกับแอนิเมชั่น เท่านั้นเอง และยังได้ ทอม แฮงก์ส มาเป็นนักแสดงนำอีกด้วย ถึงแม้ว่าในเรื่องบทเด่นจะเป็นของพินอคคิโอมากกว่าก็ตาม เพราะเขาจะเป็นผู้ดำเนินเรื่องทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบ ในเรื่องเราจึงอาจไม่ได้เป็น ทอม แฮงก์ส โดดเด่นเท่าไหร่นักก็ตาม แต่โดยรวมแล้วหนังก็ยังน่าดู เหมาะมากสำหรับเด็ก

ภาพจาก hotstar.com

โดยเริ่มต้นเรื่องจะกล่าวถึงชายชราคนหนึ่ง มีอาชีพในการประดิษฐ์นาฬิกาที่ทำจากไม้ แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่งเขาได้ประดิษฐ์หุ่นกระบอกจากไม้เป็นเด็กผู้ชาย ที่มีเชือกชักไยอยู่ และเขาปรารถนาให้ตุ๊กตาไม้ตัวนั้นมีชีวิต และกลายมาเป็นเด็กผู้ชายจริงๆ หลังจากที่ประกอบตุ๊กตาไม้เสร็จในคืนหนึ่ง ก่อนนอนเขาได้อธิฐานขอพรจากนางฟ้า ขอให้หุ่นกระบอกมีชีวิต ใครจะคิดว่านางฟ้าฟังคำขอของเขาและลงมาทำให้พรนั่นเป็นจริง พินอคคิโอกลับมาชีวิต แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่หุ่นกระบอกที่ไม่ต้องชักไยเขาก็สามารถพูดและเดินได้เหมือนเด็กธรรมดาทั่วไป นางฟ้าบอกกับเพียงแค่ว่า พินอคคิโอต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเหมาะสมที่จะเป็นมนุษย์ได้หรือเปล่า โดยการหาหนทางของตัวเอง และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นการพจญภัยของพินอคคิโอ 

ภาพจาก stylecaster.com

ซึ่งหากคุณเคยฟังนิทานมาบ้าง หรือเคยชมในรูปแบบของการ์ตูนไม่ก็ภาพยนตร์ที่เคยสร้างมาแล้วหลายรอบก่อนหน้านี้ คงพอจะจำได้ว่าพินอคพิโอจะมีสิ่งพิเศษอย่างหนึ่งที่ทำให้หลายคนจดจำเขาได้ดี นั่นก็คือหากเมื่อใดก็ตามที่เขาพูดโกหกขึ้นมาจมูกของเขาจะยาวขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าเขาจะพูดความจริง จมูกก็จะกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง เรียกได้ว่าหนังเหมือนสอดแทรกคำสอนต่างๆ ในการใช้ชีวิตเอาไว้ด้วย หรือก็คือคนเราควรพูดแต่ความจริง ต้องบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เหมาะมากสำหรับเด็กๆ หรือใครที่ต้องการดูหนังแบบเบาๆ ดูสบายๆ เรื่องนี้ก็ใช่เลย ใครอยากรู้ว่าสุดท้ายแล้วพินอคคิโอจะได้กลับมาเป็นคนได้ไหม และการผจญภัยของเขามีเรื่องราวตื่นเต้นขนาดไหน ติดตามชมกันได้แล้ววันนี้ รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย