RYUUOU NO OSHIGOTO! เด็กหนุ่มอัจฉริยะในวงการของ “โชงิ”

RYUUOU NO OSHIGOTO! เด็กหนุ่มอัจฉริยะในวงการของ “โชงิ”

อนิเมชันแนวกีฬานั้นเป็นอีกหนึ่งแนวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่หากพูดถึงแนวกีฬาแล้วล่ะก็ หลายคนคงนึกถึงอนิเมะการแข่งขันกีฬาที่แสนจะจริงจังหรือเป็นกีฬาที่รู้จักกันทั่วโลก แต่วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับอนิเมชันกีฬาอีกรูปแบบหนึ่งที่มีชื่อว่าโชกิหรือที่เรารู้จักกันในชื่อหมากรุกญี่ปุ่น โชงิหรือหมากรุกญี่ปุ่นนั้นเป็นเกมหมากรุกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ผู้แต่งเรื่อง RYUUOU NO OSHIGOTO! ได้นำกีฬาชนิดนี้มาทำเป็นอนิเมะได้อย่างน่าสนใจ ถึงแม้ภายในเรื่องจะมีการใช้คำศัพท์เฉพาะอยู่บ้าง แต่ไม่ต้องห่วงเลย เพราะตัวเรื่องได้ทำออกมาให้ผู้ดูที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับหมากรุกญี่ปุ่นก็สามารถเข้าใจและสนุกไปกับเหล่าตัวละครได้ 

เรื่องราวในอนิเมชันเรื่อง RYUUOU NO OSHIGOTO!

เรื่องราวในอนิเมชันเรื่อง RYUUOU NO OSHIGOTO! จะเล่าผ่านตัวละครที่มีชื่อว่าคุซุริว ยาอิจิ เขาเป็นเด็กหนุ่มอัจฉริยะในวงการของ “โชงิ” หรือหมากรุกญี่ปุ่น โดยเขาเป็นถึงริวโอที่อายุน้อยและเก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยวัยเพียง 16 ปี แต่หลังจากนั้นฝีมือของเขาก็เริ่มดรอปลง แถมยังโดนต่อว่าบนโลกออนไลน์อย่างหนักหน่วง วันหนึ่งเขาได้พบกับฮินัทสึรุ ไอ เด็กสาวอายุ 9 ขวบที่อยู่ๆ ก็โผล่มาที่หน้าบ้านของเขาและขอให้เขาช่วยสอนการเล่นหมากรุกญี่ปุ่นให้กับเธอ เรื่องราววุ่นๆ ของพวกเขาจึงได้เริ่มต้นขึ้น โดยภายในเรื่องจะไม่ได้พูดถึงกฎกติกาการเล่นหมากรุกญี่ปุ่นมากนัก แต่จะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของเหล่าตัวละครและการเล่นอย่างสนุกสนานที่พระเอกเกือบลืมไปแล้วว่ามันสนุกอย่างไร จนได้มาพบกับไอ เป็นอีกหนึ่งอนิเมชันที่สายโลลิค่อนไม่ควรพลาด เพราะเหล่าเด็กๆ ทั้งน่ารักและน่าเอ็นดูเป็นอย่างมากเลยล่ะ

แนะนำตัวละครหลักในอนิเมชันเรื่อง RYUUOU NO OSHIGOTO!

  1. คุซุริว ยาอิจิ พระเอกของเรื่อง RYUUOU NO OSHIGOTO! เด็กหนุ่มอัจฉริยะในการเล่นโชงิหรือหมากรุกญี่ปุ่น เขาได้รับการขนานนามว่าเป็นริวโอที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ วันหนึ่งเขาได้พบกับฮินัทสึรุ ไอ หลังจากโดนขอให้รับเธอเป็นศิษย์อยู่นาน เขาก็ได้ตัดสินใจจะสอนหมากรุกให้กับเธอ
  2. ฮินัทสึรุ ไอ สาวน้อยวัน 9 ขวบ เธอเคยเห็นการแข่งขันของยาอิจิและรู้สึกประทับใจในทักษะขั้นเทพของเขาอย่างมาก เธอจึงเดินทางมาพบยาอิจิเพื่อขอให้รับเธอเป็นศิษย์นั่นเอง
  3. ยาซาจิน ไอ เด็กสาวจากตระกูลผู้ดีที่ชื่นชอบในการเล่นหมากรุกญี่ปุ่น เธอก็เป็นอีกคนหนึ่งที่อยากเป็นลูกศิษย์ของยาอิจิเช่นเดียวกับฮินัทสึรุ ไอ รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย