แนะนำหนังโศกนาฏกรรมความรัก ระดับตำนาน ที่คุณไม่ควรพลาด

แนะนำหนังโศกนาฏกรรมความรัก ระดับตำนาน ที่คุณไม่ควรพลาด

เมื่อพูดถึงความรักหลายคนอาจจะนึกความสุขสดชื่น ลงเอยกันอย่างมีความสุขเหมือนเจ้าชายกับเจ้าหญิง แต่ความเป็นจริงแล้ว ความรักไม่ได้มีแค่ความสุขเสมอไป เพราะบางครั้งความรักก็นำพาไปพบเจอกับความพลัดพรากและลาจาก นั่นคือสิ่งที่ไม่มีใครอยากพบเจอ บทรักที่แสนเศร้าจึงกลายเป็น โศกนาฏกรรมความรัก เหมือนเพลลิสต์หนังรักระดับตำนานนานที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ค่ะ จะมีเรื่องไหนบ้าง ตามไปดูพร้อมๆกันเลย

1.Titanic

เป็นหนังรักสุดคลาสสิกของวัยรุ่นยุค 90’s และยังคงติดตราตรึงใจของผู้ชมมาจนถึงปัจจุบัน การันตีด้วยการเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์อันดับที่หนึ่งนานถึง 12 ปี นอกจากนี้ ไททานิก ยังได้รับรางวัลออสการ์มากถึง 11 สาขา โดยเรื่องราวของไททานิก ถูกเล่าผ่านคำบอกเล่าของโรสในวัยชรา ผู้โดยสารไททานิกที่รอดชีวิตคนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่ ในค่ำคืนที่เรือไททานิกพบกับความหายนะ ทุกคนต่างดิ้นรนเอาชีวิตรอดในขณะที่แจ๊คและโรสหนีตายออกมาจากเรือไททานิกและกำลังลอยอยู่กลางมหาสมุทรอันหนาวเหน็บและมืดมิด

2.Romeo and Juliet

เป็นเรื่องราวความรักในความแค้นของคนสองตระกูล เมื่อ “โรมิโอ” หนุ่มหล่อแห่งตระกูลมอนตะคิว มาพบรักกับ “จูเลียต” หญิงสาวแสนสวยแห่งตระกูลคาปูเล็ต แต่ความโกรธแค้นและชิงชังระหว่างคนสองตระกูลกลับกลายเป็นกำแพงสูงขวางกั้นความรัก เมื่อเขาและเธอพยามก้าวข้ามกำแพงนั้น แต่กลับต้องพบกับจุดจบอันแสนเศร้าจนกลายเป็น โศกนาฏกรรมความรัก บันลือโลก

3.ชั่วฟ้าดินสลาย

ชั่วฟ้าดินสลาย โศกนาฏกรรมความรัก สร้างจากวรรณกรรมอมตะของ เรียมเอง (มาลัย ชูพินิจ) ถูกสร้างและออกฉายครั้งแรกในปี พ.ศ.2496 และในปี พ.ศ.2553 ถูกนำมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งโดย หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล เป็นเรื่องราวความรักของ “ส่างหม่อง” กับ “ยุพดี” ที่ต้องหลบซ่อนให้พ้นสายตาของ “พะโป้” ชายชราผู้มีศักดิ์เป็นอาของชายหนุ่ม และสามีต่างวัยที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายของหญิงสาว จนนำไปสู่บทสรุปที่เจ็บปวด

4.Moulin Rouge

เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1899 ที่โรงละครมูแลงรูจ ย่านมองมาร์ต ในกรุงปารีส ซึ่งมีจุดเด่นที่อาคารโรงละครเป็นรูปกังหันลม เล่าเรื่องผ่านการพรรณนาความรักของเขากับซาทีน หญิงงามเมืองอันเป็นที่รัก หลังจากการตายของเธอด้วยอาการป่วยเป็นวัณโรคเรื้อรังในอ้อมกอดของเขา

รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย