เมื่อไดโนเสาร์ กลับมาทวงคืนอานาจักรอีกครั้งใน “จูราสสิคเวิลด์”

เมื่อไดโนเสาร์ กลับมาทวงคืนอานาจักรอีกครั้งใน จูราสสิคเวิลด์

Jurassic World Dominion จูราสสิคเวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร เป็นหนังภาคต่อที่ยังมีนักแสดงชุดเดิม และก็มีเสริมเพิ่มเติม เพื่อให้หนังดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น โดยภาคนี้ก็ยังกล่าวถึงเหล่าบรรดาไดโนเสาร์ที่ถูกปลุกชีพขึ้นมาจากดีเอ็นเอ บางตัวก็ถูกตัดแต่งพันธุ์กรรม จนดุร้ายและแตกต่างไปจากสายพันธุ์เดิมที่เคยปรากฏบนโลกมนุษย์ ว่ากันว่าภาคนี้จะเป็นภาคสุดท้ายของเฟรนไชส์ จุราสสิคเวิลด์อีกด้วย โดยภาคแรกมีชื่อว่า Jurassic Park กำเนิดใหม่ไดโนเสาร์ เข้าฉายตั้งแต่ปี 1993 เรียกได้ว่าเป็นภาคที่ประสบความสำเร็จมากๆ อาจจะมากที่สุดเลยด้วยซ้ำ เพราะเป็นภาคที่ปลุกกระแสไดโนเสาร์ให้โด่งดังไปทั่วโลกกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะในบ้านเราฮิตกันสุดๆ 

ภาพจาก zonabanten.pikiran-rakyat.com

ต่อด้วยภาคสองจะเป็น The Lost World  Jurassic Park เดอะ ลอสต์ เวิล์ด จูราสสิค พาร์ค เข้าฉายในปี 1997, ภาค 3 Jurassic Park III จูราสสิค ปาร์ค ไดโนเสาร์พันธุ์ดุ เข้าฉายในปี 2001, ภาค 4 Jurassic World จูราสสิค เวิลด์ เข้าฉายในปี 2015, ภาค 5 Jurassic World Fallen Kingdom จูราสสิค เวิลด์ : อาณาจักรล่มสลาย เข้าฉายในปี 2018 และ ภาคที่ 6 ภาคสุดท้าย Jurassic World Dominion จูราสสิค เวิลด์ : ทวงคืนอาณาจักร เข้าฉายในปี 2022 เอาจริงๆ สำหรับเนื้อส่วนใหญ่ของภาคล่าสุดนี้จะไม่ค่อยแตกต่างจากที่ผ่านๆ มาเท่าไหร่นัก หรือก็คือมีตัวร้ายที่ต้องการหาผลประโยชน์จากไดโนเสาร์ และก็มีกลุ่มคนดีที่ต้องการปกป้องพวกมัน ทั้งสองกลุ่มจึงต้องไล่ลากัน พร้อมทั้งถูกไดโนเสาร์ไล่ล่าต่ออีกที 

ภาพจาก myprivacy.dpgmedia.nl

ฉากภายในเรื่องถือว่าใช้ได้ดูสมจริง เป็นเหมือนในป่าลึกที่ถ้าหลงเขาไปคุณจะมีโอกาสพบไดโนเสาร์ได้เกือบทุกที่ สำหรับภาคนี้จะเล่นต่อจากเหตุการณ์ภาคก่อน ที่มีไดโนเสาร์หลุด และต้องมาใช้ชีวิตร่วมกันกับมนุษย์ แต่ในภาคนี้จะเห็นได้ว่าเป็นเรื่องยากที่คนและไดโนเสาร์จะอยู่ร่วม โดยพระเอกของเรื่อง โอเว่น (รับบทโดยคริส แพรตต์), แคลร์ (รับบทโดยไบรซ์ ดัลลัส) และ ไมซี่ ล็อกวู้ด (รับบทโดย อิซาเบลลา เซอร์มอน) เด็กสาวที่เมื่อภาคที่แล้วเธอไม่ได้ถือกำเนิดเหมือนคนปกติทั่วไป แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากวิทยาศาสตร์ จึงมีผู้หมายหัวและต้องการจับเธอไปเพื่อทดลองทางวิทยาศาสตร์ 

ภาพจาก variety.com

เป็นเหตุผลทำให้ทั้ง 3 คน จำเป็นต้องหนีและมาอาศัยกลางป่าห่างไกลผู้คน  แต่ด้วยความที่ไมซี่เริ่มโตทำให้อยากรู้อยากเห็นสิ่งต่างๆ รอบตัวมากขึ้น เธอจึงมักแอบหนีเข้าเมืองบ่อยๆ จนในที่สุดก็มีคนเห็นเธอและถูกจับตัวไปยังศูนย์วิจัยไดโนเสาร์ งานนี้โอเว่น และแคลร์จึงต้องเดินทางไปยังศูนย์ดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือไมซี่ และนี่เองกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับเหล่าไดโนเสาร์กันอีกครั้ง ใครเคยชอบภาคก่อนหน้านี้มาแล้ว ลองเข้ามาดูอาจะเป็นอีกภาคที่คุณอาจจะชื่นชอบด้วยเช่นกัน