Resident Evil (2022) ผีชีวะที่เกิดจากฝีมือมนุษย์

Resident Evil (2022) ผีชีวะที่เกิดจากฝีมือมนุษย์

สำหรับซีรีส์ผีชีวะเวอร์ชันนี้เป็นของ Netflix ที่เรื่องราวมาจากเกมซอมบี้ในตำนานที่มีชื่อว่าผีชีวะเช่นกัน แต่ต้องบอกก่อนว่าเขาไม่ได้ก๊อปมาทั้งดุ้น เพียงนำชื่อกับตัวละครในเกมมาเพียงบางตัวเท่านั้น คล้ายๆ เป็นการอ้างอิงมากกว่า เพราะเรื่องราวส่วนใหญ่ในซีรีย์จะเป็นการสร้างขึ้นใหม่เกือบทั้งหมด แต่ก็จะมีกล่าวถึงผีชีวะในภาคโปรแจคอลิสอยู่บางตอน โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับ อัมเบรลล่า คอปปอเรชั่น องค์กรลึกลับทางด้านวิศวพันธุกรรม ที่เป็นผู้คิดค้นเชื้อไวรัสมรณะ ก่อนที่มันจะหลุดออกจากห้องทดลองและแพร่กระจายไปทั่วโลก 

ภาพจาก indiewire.com

รวมทั้งเมืองอย่าง แรคคูนซิตี้ ก็มีการกล่าวถึง นอกจากนี้ตัวละครบางตัวยังไม่ได้เป็นคนจริงๆ แต่เป็นการโคลนขึ้นมา เหมือนอลิสที่ภาคหลังๆ เราจะเห็นว่าเธอก็ถูกโคลนขึ้นมาเช่นกัน จนไม่แน่ว่าที่เหลือจนถึงภาคสุดท้ายใช่เธอตัวตนจริงๆ หรือไม่ หรือตัวจริงตายไปแล้วตั้งแต่ภาคแรกๆ ซึ่งถึงจะเป็นมนุษย์โคลนก็จะมีเพียงรูปร่างหน้าตาเท่านั้นที่เหมือนกัน แต่นิสัยและความสามารถหลายๆ อย่าง บางครั้งเทียบกันไม่ได้ คล้ายกับฝาแฝดที่แค่เหมือนกันแต่นิสัยไปคนละอย่าง รวมไปถึงความสามารถก็เช่นเดียวกัน 

ภาพจาก premiere.news

มาต่อกันที่ Resident Evil (2022) กันดีกว่า สำหรับซีรีย์เรื่องนี้ปัจจุบันมีทั้งหมด 8 ตอน ยังไม่จบ ต้องรอติดตามกันไปเรื่อยๆ กำกับและโปรดิวซ์โดย พอล ดับเบิลยู แอนเดอร์สัน (Paul W. Anderson) ซึ่งเรื่องราวในซีรีส์จะเป็นการเล่าเรื่องสลับไปมาสองเหตุการณ์ คือปัจจุบันและเรื่องราวในอดีตเหมือนเป็นปูทางว่าเหตุการณ์นี้เริ่มต้นเกิดขึ้นมาเพราะเหตุใด เราจึงได้ดูตอนนักแสดงนำสมัยยังอยู่ในช่วงวัยรุ่น และตัดมาในวัยผู้ใหญ่ที่ต้องออกรบกับเล่าซอมบี้ไปพร้อมๆ กัน คิดว่าที่ทางผู้กำกับให้หนังออกมาแบบนี้อาจเป็นเพราะถ้าเล่นตั้งแต่วัยเด็กไปเรื่อยๆ จนกระทั่งโต เหมือนภาพยนตร์หลายๆ เรื่องมักจะทำแบบนั้น เนื้อเรื่องในช่วงแรกคงไม่ตื่นเต้นเร้าใจสักเท่าไหร่ หลายคนอาจจะรู้สึกว่าน่าเบื่อเลยด้วยซ้ำ ทำให้การถ่ายทอดในรูปแบบนี้หนังน่าดูกว่ากันมาก และยังช่วยให้คนดูเข้าใจยิ่งขึ้น

ภาพจาก whats-on-netflix.com

แต่ต้องบอกก่อนว่าอย่าคาดหวังอะไรมาก เพราะเริ่มต้นตัวเอกเหมือนจะเก่งและกล้า ออกแนวคล้ายๆ อลิส แต่พอดูๆ ไปกลับกลายเป็นคนคอยสร้างปัญหาซะงั้น และเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงเหตุการณ์ซอมบี้อาละวาดก็เป็นเพราะตัวเอกของเรื่องอยากรู้อยากเห็นแบบไม่เข้าท่า แถมยังเป็นเหตุให้คนดีๆ ต้องเสียชีวิต และลูกสาวตัวเองโดนจับอีกด้วย แต่ถ้าดูในเรื่องของการดำเนินเรื่อง ความตื่นเต้นเร้าใจ รวมไปถึงความสนุกก็เป็นชีรีส์อีกเรื่องที่ไว้สำหรับดูแบบเพลินๆ ได้เช่นเดียวกัน 

รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย