Action VS Romance มังฮวาสายกาว จิกกัดความเป็นการ์ตูนแอคชั่นและโรแมนซ์

Action VS Romance มังฮวาสายกาว จิกกัดความเป็นการ์ตูนแอคชั่นและโรแมนซ์

ความคอนทราสต์หรือการเอาสิ่งที่มีขั้วตรงข้ามมาผสมผสานกัน มักจะก่อเกิดสิ่งที่น่าสนใจและแปลกใหม่อยู่เสมอ โดยมังฮวาเรื่อง Action VS Romance ก็เป็นการนำเอาสองสิ่งที่แตกต่างกันสุดขั้วอย่าง พลอตเรื่องแนวโรแมนติกจ๋ากับแอ็คชั่นดุเดือดมารวมอยู่ในเรื่องเดียวกัน ทั้งยังล้อเลียนความเป็นการ์ตูนตาหวานและการ์ตูนแนวบู๊แบบจิกกัดสุดๆ

เรื่องย่อของ Action VS Romance

Action VS Romance เป็นเรื่องราวของ “ยูบี” นางเอกผู้รักในความยุติธรรม เรื่องราวชีวิตของเธอนั้น ไม่แตกต่างจากตัวเอกนิยายบู๊แอ็คชั่นทั่วไปนัก คือ มักจะวนเวียนอยู่กับการสู้กับตัวร้าย เอาชนะด้วยพลังมิตรภาพ มีสกิลพระเอกนางเอก สุดโต่งและแข็งแกร่งเกินกว่าคนธรรมดา ส่วนพระเอกอย่าง “ชินอู” ก็เป็นพระเอกของเรื่องราวแนวโรแมนติกหวานเลี่ยน มีสกิลพระเอกหน้าหล่อทำอะไรก็ราบรื่นไปหมดติดตัว แต่เขาดันไปหลงรักยูบีซึ่งเป็นนางเอกสายบู้ ทำให้เรื่องราวแนวโรแมนติกและแอ็คชั่นมาบรรจบกัน เกิดเป็นความกาวหลุดโลกที่ยากจะหาจากเรื่องอื่นๆ ยูบีต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอีเว้นต์แนวโรแมนติก เพราะอยู่ใกล้กับพระเอกแนวโรแมนซ์อย่างชินอู ส่วนชินอูต้องเจอกับเรื่องราวเสี่ยงอันตราย การต่อสู้แสนพิสดารเมื่ออยู่กับยูบีอยู่เสมอ

ถึงอย่างนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ค่อยๆผลิบานขึ้นอย่างแปลกประหลาด ในเรื่องเราจะเห็นการเสียดสีพลอตแนวแอ็คชั่นและโรแมนซ์ต่างๆ ที่คนดูเห็นแล้วเก็ตได้ไม่ยาก เช่น มิตรภาพเอาชนะศัตรูได้ ความหล่อของพระเอกที่ทำให้ไม่ว่าใครๆก็ต้องหลง ตัวร้ายที่มักมีภูมิหลังอยู่เสมอ และอื่นๆอีกมากมายที่อ่านแล้วรู้สึกกาวแบบสุดๆ แม้ว่าเรื่องนี้จะน่าสนใจและน่าติดตามแค่ไหน แต่ดูออกเลยว่าคนเขียนตั้งใจจะให้เป็นการ์ตูนแก็กมากกว่าที่จะเน้นเส้นเรื่องหลัก นางเอกพระเอกมีความเป็นตัวการ์ตูนมากกว่าคนจริงๆ อย่าคาดหวังความอิน คาดหวังได้แค่ความกาว ทิ้งหลักเหตุผลไปให้หมด แล้วคุณจะอ่านเรื่องนี้สนุก 

Action VS Romance เป็นมังฮวาที่เหมาะจะอ่านฆ่าเวลา คลายเครียด ไม่เหมาะสำหรับคนที่อยากอ่านแนวเนื้อเรื่องจริงจัง ทางด้านภาพนั้น Action VS Romance มีลายเส้นกลางๆ เรียบๆ ไม่ได้ดูโดดเด่นเท่าไหร่ การดำเนินเรื่องนึกอยากจะเล่นอะไรก็เล่นไม่มีแบบแผน แต่นับถือในความกล้าเล่นมุก ที่แม้จะฮาบ้างไม่ฮาบ้างก็ยังมีใส่มาตลอดทุกฉาก นับเป็นเสน่ห์ที่ทำให้เรื่องนี้แตกต่างจากมังฮวาเรื่องอื่น สำหรับใครที่สนใจ Action VS Romance สามารถติดตามได้แล้วทาง LINE WEBTOON

รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย

เครดิตภาพจาก www.Linewebtoon.com