รีวิวอนิเมะเรื่อง Haikyuu ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน 

รีวิวอนิเมะเรื่อง Haikyuu ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน 

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Haikyuu ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน เป็นอนิเมะแนวกีฬา คอมเมดี้ ดราม่า เป็นผลงานการกำกับของ สึสึมุ มิซึนากะ โดยอนิเมะมีตัวละครที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นฮินาตะ โชโย เด็กหนุ่มร่าเริง สดใส โดยเขาเล่นในตำแหน่งมิดเดิลบล็อก เนื่องจากเขาสามารถกระโดดได้สูง ตบลูกได้ดีเยี่ยม และยังมีความคล่องตัวเปลี่ยนตำแหน่งได้อย่างรวดเร็ว ตัวละครต่อมาคือคาเงยามะ โทบิโอะ เด็กหนุ่มที่จะเรียกว่ามีความอัจฉริยะด้านวอลเลย์บอลก็ได้ จนเขามีฉายาว่า ราชาแห่งสนาม แต่เพราะเขาเป็นคนที่เข้มงวดไม่ยอมหักยอมงอในบางเหตุการณ์จึงถูกกีดกันออกจากทีม

และได้มาร่วมทีมวอลเลย์บอลกับฮินาตะ แทน ตัวละครต่อมาคือซาวามุระ ไดจิ กัปตันทีม ที่เป็นคนอ่อนโยน แต่กลับกันเมื่อโกรธจะน่ากลัวมาก ตัวละครต่อมาคือสึงะวาระ โควชิ รองกัปตันทีม ที่เป็นที่รักของเพื่อนร่วมทีม เขาเล่นในตำแหน่งเซ็ตเตอร์ ตัวละครต่อมาคืออาซึมาเนะ อาซาฮิ เป็นคนที่สมาชิกในทีมนับถือ ทั้งด้วยความสามารถในการเล่น และเพราะเขาเป็นคนไม่ค่อยพูด มีเหตุผล และมีความรับผิดชอบสูง ตัวละครต่อมาคือนิชิโนยะ ยู 

เด็กหนุ่มที่กล้าแสดงออก แต่กลับขี้อายกับผู้หญิง โดยเขามีเทคนิคการป้องกันจนได้รับฉายาว่า เทพผู้พิทักษ์ของทีมคาราสุโนะ และตัวละครสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือทานากะ เรียวโนะซึเกะ เป็นเสมือนพี่ที่คอยดูแลน้องๆในทีม ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Haikyuu ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2014

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Haikyuu ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Haikyuu ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน  เปิดเรื่องราวมาที่ ฮินาตะ โชโย เด็กหนุ่มที่เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลในฉายา สมอลไจแอนท์ เพราะเขาตัวเล็ก เขามีความสามารถและไม่สนว่าตัวเองจะตัวเล็ก จุดเด่นของเขาคือการกระโดด กระทั่งเขาได้เขาร่วมแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ซึ่งคู่แข่งของเขาเป็นทีมสุดหิน ที่มีผู้เล่นตัวเต่งอย่าง คาเงยามะ โทบิโอะ และนั้นเองที่ทำให้ทีมของฮินาตะพ่ายแพ้ไป กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่เขาอยากจะเอาชนะ คาเงยามะ โทบิโอะ ให้ได้ แล้วบทสรุปจะเป็นอย่างไร เขาจะสามารถทำตามเป้าหมายได้หรือไม่ ต้องติดตามชมกับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Haikyuu ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Haikyuu ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

อนิเมะเรื่องนี้พล็อตเรื่องจะมุ่งตรงถึงนักกีฬาวอลเลย์บอลอย่างเจาะลึก เราจะได้เริ่มต้นเรื่องไปกับตัวละคร ได้เห็นถึงความพยายาม และความสำเร็จของตัวละคร เป็นอนิเมะอีกเรื่องที่ได้ข้อคิดมากมายและอยากแนะนำเพราะสนุกมาก กับอนิเมะเรื่อง Haikyuu ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

คะแนนของเรื่องนี้ 8/10

อ้างอิงภาพจาก www.imdb.com 

#Haikyuu #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง