Pinocchio เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ของ Disney นำแสดงโดย ‘ทอม แฮงส์’

Pinocchio เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ของ Disney นำแสดงโดย ‘ทอม แฮงส์’

                มีการ์ตูนคลาสสิกหลายเรื่อง ที่ถูกนำมาดัดแปลงแล้วสร้างออกมาเป็นภาพยนตร์ซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากคนดูอยู่เสมอ และหนึ่งในนั้นก็คือ Pinocchio เจ้าหุ่นไม้มีชีวิต หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู ที่โกหกเมื่อไหร่จมูกก็จะยืดยาวออกมาเมื่อนั้น

              โดยทางต้นสังกัดอย่าง Disney+ ได้เปิดเผยภาพแรกของ ‘Pinocchio’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ที่ดัดแปลงจากแอนิเมชันสุดคลาสสิกของ Disney เมื่อปี 1940 จากฝีมือการกำกับของ โรเบิร์ต เซเม็กคิส (Robert Zemeckis) จาก ‘Back To The Future’ (1985), ‘Forrest Gump’ (1994) และ ‘The Witches’ (2020) และ นำแสดงโดย ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) นักแสดงคู่บุญของผู้กำกับ เซเม็กคิส นั่นเอง

             และครั้งนี้ก็ถือเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหนึ่งระหว่าง เซเม็กคิส และ แฮงส์ หลังจากที่ได้เคยประสบความสำเร็จร่วมกันมาแล้วในภาพยนตร์ระดับตำนานอย่าง ‘Forrest Gump’ (1994), ‘Cast Away’ (2000) และ ‘The Polar Express’ (2004) อีกทั้งยังมีโปรเจ็กต์ ‘Here’ ที่กำลังพัฒนาร่วมกันในขณะนี้ด้วย

             โดยภาพแรกของ ‘Pinocchio’ นั้น ได้เผยให้เห็น แฮงส์ ในบทของ Geppetto ช่างไม้ที่สร้างหุ่นไม้ที่มีชื่อว่า Pinocchio ขึ้นมา ซึ่งหุ่นไม้ดังกล่าวได้รับพรจากนางฟ้าให้มีชีวิต และ Geppetto ก็เลี้ยงดู Pinocchio ราวกับเป็นลูกชายของตัวเขาเอง โดยโทนของภาพดังกล่าว ได้รับอิทธิพลมาจากแอนิเมชันต้นฉบับโดยตรง

              ย้อนไปยัง ‘Pinocchio’ เมื่อปี 1940 นั้น ได้รับการดัดแปลงจากนิยายเรื่อง ‘The Adventures of Pinocchio’ เมื่อปี 1883 ของ การ์โล กอลโลดี (Carlo Collodi) ซึ่ง Disney ได้นำเสนอออกมาในรูปแบบของมิวสิคัล และก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแอนิเมชันที่คลาสสิกที่สุดของ Disney เลยทีเดียว

              ด้านนักแสดงคนอื่นๆ ที่มาร่วมแสดงในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ได้แก่ เบนจามิน อีวาน เอนส์เวิร์ธ (Benjamin Evan Ainsworth) ให้เสียงพากย์เป็น Pinocchio, โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์ (Joseph Gordon-Levitt) รับบท Jimmy Cricket, ซินเธีย เอริโว่ (Cynthia Erivo) รับบท Blue Fairy, คีแกน ไมเคิล คีย์ (Keegan-Michael Key) รับบท Honest John, ลอร์เรน แบรกโซ (Lorraine Bracco) รับบท Sofia the Seagull ซึ่งเป็นตัวละครใหม่ และ ลุค อีแวนส์ (Luke Evans) รับบทเป็น The Coachman

            ส่วนนักแสดงนำอย่าง ทอม แฮงค์ นั้นคงไม่ต้องพูดอะไรกันให้มากความ เพราะที่ผ่านมาผลงานของเขาก็เป็นสิ่งการันตีคุณภาพทางการแสดงได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว หลายๆ เรื่องก็ยังคงเป็นที่ประทับใจของคนดูมาจนทุกวันนี้ แม้เวลาจะผ่านมานานแล้วก็ตาม

           ใครที่เคยมีความทรงจำดีๆ อันแสนอบอุ่นกับเจ้าหุ่นไม้ Pinocchio แล้วอยากจะย้อนวัยและวันเวลาดีๆ เหล่านั้นกลับมาอีกครั้ง เตรียมรอชมกันได้ อีกไม่นานเกินรอ

#Pinocchio #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง