เดินหน้าสร้าง Alien 5 ผลงานการเขียนบทและกำกับ โดยผู้กำกับ Don’t Breathe

เดินหน้าสร้าง Alien 5 ผลงานการเขียนบทและกำกับ โดยผู้กำกับ Don’t Breathe

                สำนักข่าวสายบันเทิงต่างประเทศ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) จะอำนวยการสร้างภาพยนตร์ ‘Alien 5’ โดยจะได้ เฟเด อัลบาเรซ (Fede Álvarez) ผู้กำกับ ‘Evil Dead’ (2013) และ ‘Don’t Breathe’ (2016) มารับหน้าที่เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ภาคใหม่ในแฟรนไชส์ ‘Alien’ นี้ด้วย

               โดยเนื้อหาในข่าวยังได้ระบุอีกว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่เดินเรื่องต่อเนื่องจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ในแฟรนไชส์ โดยจะเป็นการนำเสนอเรื่องราวของกลุ่มตัวละครใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยได้กล่าวถึงมาก่อน

               ด้านตัวผู้กำกับ อัลบาเรซ นั้น เขานับเป็นแฟนตัวยงของแฟรนไชส์ ‘Alien’ เลยก็ว่าได้ โดยเขาได้นำเสนอไอเดียการสร้างภาคต่อให้แก่ สก็อตต์ เมื่อหลายปีก่อน และตอนนี้ทางสตูดิโอ 20th Century Studios ของ สตีฟ แอสเบล (Steve Asbell) ก็ได้เปิดไฟเขียวให้สร้างได้ โดยการนำไอเดียของ อัลบาเรซ มาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งจะเป็นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด พร้อมกับตัวละครชุดใหม่ด้วย โดยจะไม่มีส่วนเชื่อมโยงใดๆ กับภาพยนตร์อื่นๆ ในแฟรนไชส์ ‘Alien’ ก่อนหน้านี้เลยทั้งนี้  ‘Alien 5’ จะได้รับการฉายบนบริการสตรีมมิง Hulu ที่ Disney ได้ถือหุ้นใหญ่

               หากจะย้อนถึงที่มาของแฟรนไชส์ ‘Alien’ นั้น มีต้นกำเนิดจากภาพยนตร์ ‘Alien’ เมื่อปี 1979 ของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ ที่ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญระดับตำนาน และส่งให้ชื่อของนักแสดงสาวอย่าง ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ โด่งดังมากในยุคนั้น จากนั้นก็ประสบความสำเร็จต่อเนื่องมายัง ‘Aliens’ ในปี 1986 ของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แอ็กชันที่ดีที่สุดตลอดกาล

               แม้ว่า ‘Alien 3’ ในปี 1992 ของผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ จะถูกตีความออกไปในโทนมืดของจิตใจตัวละคร และ ‘Alien: Resurrection’ ของผู้กำกับ ฌ็อง-ปีแยร์ เฌอเน จะออกมาในโทนแอ็กชันแฟนตาซีไปบ้าง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆ หมดศรัทธาในแฟรนไชส์ Alien แต่อย่างใด จนกระทั่งการกลับมาอีกครั้งของ สก็อตต์ ใน ‘Prometheus’ (2012) และ ‘Alien: Covenant’ (2017) ที่ย้อนกลับไปเล่าเรื่องก่อนเหตุการณ์ใน ‘Alien’ ภาคแรก ก็ทำให้แฟนๆ กลับมาเรียกร้องให้มีการสร้างภาพยนตร์ ‘Alien’ ภาคใหม่ๆ ออกมาอีก

               ซึ่งนอกเหนือจากโปรเจ็กต์ ‘Alien 5’ ที่ได้กล่าวถึงไปแล้วนั้น ก็กำลังมีการพัฒนาซีรีส์ ‘Alien’ อยู่ในขณะนี้ด้วย โดยเป็นฝีมือการกำกับของ โนอาห์ ฮาวลีย์ ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากซีรีส์ ‘Fargo’ (2014-2022) เล่าถึงเรื่องราวบนโลกในอีกประมาณ 70 ปี ข้างหน้า รวมถึงโปรเจ็กต์ภาคต่อของ ‘Alien: Covenant’ ของ สก็อตต์ เองอีกด้วย ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของแฟรนไชส์ Alien ต้องห้ามพลาด

#Don’t Breathe #Alien 5 #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง