Gone Girl เล่นซ่อนหาย หนังที่จะทำให้คุณระแวงทุกคนได้

Gone Girl เล่นซ่อนหาย หนังที่จะทำให้คุณระแวงทุกคนได้

Gone Girl หนังที่อยู่ดี ๆ ก็เปิดขึ้นมาดูโดยบังเอิญ แต่พอดูจบแทบอยากจะร้องกรี๊ด…

เริ่มต้นจากความเป็นติ่งของเฮียเบน เลยอยากจะตามผลงานของเฮียแกให้ครบทุกเรื่อง และจากการที่ฉันค้นหาดู ส่วนใหญ่มักจะบอกว่าเรื่องนี้คือหนึ่งในมาสเตอร์พีชของแก ซึ่งเรื่องนี้ชื่อเรื่องว่า Gone Girl เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนิยายแนว Thriller ซึ่งฉันก็เคยเห็นเล่มนี้ในชั้นหนังสือของร้านเอเชียบุ๊คส์อยู่เป็นประจำ แต่ยังไม่เคยคิดที่จะหยิบขึ้นมาอ่านคำโปรยเลย แต่ด้วยความที่อยากลองดูผลงานมาสเตอร์พีชชิ้นนี้ ก็เลยตัดสินใจลองเปิดดูสักครั้ง\

เรื่องย่อ Gone Girl

Gone Girl ถ้าให้แปลตรงตัวตามชื่อ จะแปลได้ว่า ผู้หญิงที่หายไป ใช่แล้ว เนื้อเรื่องเป็นไปตามชื่อเรื่องเลย เพราะนางเอกของเรื่อง เอมี่ ดันน์ (รับบทโดย Rosamund Pike) ได้หายตัวไปจากบ้านอย่างลึกลับในวันครบรอบแต่งงาน 5 ปีกับคุณสามี นั่นก็คือ นิค ดันน์ (รับบทโดย Ben Affleck ) ร่องรอยที่เหลือไว้มีเพียงสมุดจดบันทึกเล่มเดียวที่เป็นเหมือนที่ระบายความรู้สึกของเอมี่ โดยเฉพาะเรื่องของชีวิตคู่ระหว่างเธอกับนิคตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้นิคพบว่าที่ผ่านมาทั้งคู่มีปัญหากันมากและเอมี่ก็ไม่มีความสุขกับชีวิตคู่ 

หลักฐานมีเพียงสมุดเล่มเดียวจริง ๆ ตำรวจจึงได้พยายามหาหลักฐานเพิ่มเติมและพยายามหาตัวคนร้ายให้ได้ ในขณะที่นิคก็ถูกเพื่อนบ้านสงสัยว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของภรรยาของเขา

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Gone Girl เป็นหนังแนว Thriller ที่มีเรื่องของการสืบสวนสอบสวนเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่จุดเด่นของเรื่องนี้คือ ความปวดหัวของคนดู เพราะตัวหนังไม่ได้เล่าเหตุการณ์แบบราบเรียบ คือ ไม่ได้เริ่มนับจาก 1 ไป 10 แต่จะเล่าเหตุการณ์สลับกันไปตามคดีที่คืบหน้า และการสืบหาความจริงตามสมุดบันทึกเล่มนั้น ต้องบอกเลยว่าเป็นหนังที่ดีมากเรื่องหนึ่ง แต่ก็ปวดหัวมากเรื่องหนึ่งเช่นกัน เพราะว่าเวลาดูเราจะระแวงทุกตัวละคร  เพราะทุกตัวละครสามารถเป็นคนร้ายได้หมด ตัวบทมีการพลิกไปพลิกมาอยู่ตลอดเวลา จนตอนจบต้องเรียกได้ว่าหักมุมที่สุด 

สำหรับด้านของนักแสดง ต้องบอกเลยว่าทุกคนสามารถตีบทได้แตกจริง ๆ อย่างเบน เอฟเฟค สามารถคีพคาแรกเตอร์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ที่ต้องขอชมเชยเป็นพิเศษคือ Rosamund Pike ที่รับบทเป็นเอมี่ เธอสามารเล่นเป็นผู้หญิงที่สุดโต่งในชีวิตได้เป็นอย่างดี ซึ่งค่อนข้างแปลกตาจากเรื่องก่อน ๆ ที่เธอเคยเล่นมา

เครดิตภาพปกโดย 20thcenturystudios

#รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง #Gone Girl