The Ice Age Adventures of Buck Wild ภาค Spin-off ที่ทำโดย Disney

The Ice Age Adventures of Buck Wild ภาค Spin-off ที่ทำโดย Disney

The Ice Age Adventures of Buck Wild คือภาค Spin-off แรกของ Ice Age ที่ถูกสร้างโดยค่าย Disney แทนที่จะเป็นค่าย Blue Sky เหมือนทุกที เนื่องจากค่าย Blue Sky ถูกปิดไปตั้งแต่ปี 2021 แล้วถูกยุบรวมในเครือของค่าย Disney  ซึ่งทำให้แฟรนไชส์ Ice Age อยู่ในมือของดิสนีย์ Disney ทำให้ The Ice Age Adventures of Buck Wild จะมีเนื้อเรื่องเป็นอัตลักษณ์ของตัวเอง ไม่ได้เชื่อมโยงกับภาคก่อนเท่าไหร่นัก  อย่างใน Spin-off  นี้ จะเป็นเรื่องราวของตัวพอสซัมสุดป่วนทั้งสอง ที่ต้องการออกผจญภัยในแบบของตัวเอง

เรื่องราวของ The Ice Age Adventures of Buck Wild

ด้วยความที่ The Ice Age Adventures of Buck Wild เป็นเนื้อหาที่แยกออกมาจากเส้นเรื่องหลักของ Ice Age แม้การเดินทางของ “แมนนี่” และเพื่อนๆ จะเป็นไปในแนวเดียวกับภาคอื่นๆ แต่มีการตัดบทบาทของลูกสาวอย่าง “พีชเซส” ออกไป ส่วนคนอื่นๆในแก๊งยังคงอยู่ครบ ไม่ว่าจะเป็น “เอลลี” แมมมอธสาวหัวใจพอสซัม “ดิเอโก” เสือเขี้ยวดาบแสนอ่อนโยน “ซิต” สล็อตพูดมากน่ารำคาญ “แครซ” และ “เอ็ดดี้” พอสซัมตัวป่วน ซึ่งในภาคนี้ทั้งสองจะมารับบทตัวเอกของเรื่อง

โดยมีประเด็นหลักอย่างการที่ทั้งสองรู้สึกว่า ตัวเองถูกเอลลีปิดกั้นอิสรภาพมากเกินไป ไม่สามารถออกไปสนุกสนานอย่างเต็มที่และทำเรื่องเสี่ยงๆได้เลย เพราะเอลลีกังวลว่า ทั้งสองจะได้รับอันตราย กระทั่งคืนหนึ่ง ทั้งสองจึงมีโอกาสได้หนีออกไปสร้างเรื่องราวการผจญภัยตามของตัวเอง โดยเป้าหมายการผจญภัยครั้งนี้ของพวกเขา คือ ดินแดนไดโนเสาร์ใต้พื้นโลกน้ำแข็ง ซึ่งที่แห่งนั้นเองพวกเขาได้พบกับ “บั๊ค” ตัววีเซิลหรือตัวเพียงพอน ผู้มากความสามารถและมีอารมณ์ขันในแบบฉบับของตัวเอง

สามารถเอาชีวิตรอดได้เพียงลำพังในโลกแสนอันตราย ทำให้แครซและเอ็ดดี้ ปราบปลื้มจนถึงขั้นยกย่องให้ “บั๊ค” เป็นทุกสิ่งอย่างของพวกเขา ความวุ่นวายต่างๆนาๆเหล่านี้เอง จึงบังเกิดเป็นเรื่องราวการผจญภัยในภาค The Ice Age Adventures of Buck Wild ในส่วนของงานภาพ จะมีความสวยงามแบบฉบับการ์ตูนของ Disney  ซึ่งลดทอนความสมจริงตามแบบฉบับ Blue Sky ลง เนื่องจาก Spin-off นี้ ถูกสร้างขึ้นโดยสตูดิโอ “Disney” และ “Bardel Entertainment” ซึ่งอยู่ในสังกัดของ Disney ที่ไม่ได้มีผลงานเด่นชัดอะไร เน้นเป็นฝ่ายสนับสนุนมากกว่า

สำหรับแฟนๆของ Ice Age ที่ติดตามกันมาอย่างเหนียวแน่น จะสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนว่า The Ice Age Adventures of Buck Wild มีการดำเนินเรื่อง การใช้มุมกล้อง จังหวะการตัดต่อ ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างจากภาคก่อนๆอย่างชัดเจน ซึ่งจะทำให้รู้สึกไม่คุ้นชินเท่าไหร่ ประกอบกับเนื้อเรื่องไม่น่าสนใจและตัดตัวเด่นอย่างกระรอกทิ้ง ว่า The Ice Age Adventures of Buck Wild จึงเป็น Spin-off  ที่ค่อนข้างจืด จะดูหรือไม่ดูก็ได้

เครดิตภาพ 1 จาก www.thehamdenjournal.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.imdb.com

เครดิตภาพที่ 3 จาก www.metacritic.com

#The Ice Age Adventures of Buck Wild #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง