3 หนังผีไทย ยุคเก่าเล่าใหม่ หลอนไม่เเพ้ชาติใด

3 หนังผีไทย ยุคเก่าเล่าใหม่ หลอนไม่เเพ้ชาติใด

  ผีไทยแต่ละเรื่องถือเป็น เรื่องที่รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งต่างๆที่เอามาทำหนัง วันนี้เราจะมากล่าวถึง 3 หนังผีไทยในยุค ปี 2000 ต้น(คริสต์ศักราช) ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นก็ต้องบอกเลยว่าหล่อนไม่แพ้ชาติใดในโลกนี้เลย แต่ละเรื่องนั้นได้รับรางวัลจากหลายสาขาเลยทีเดียว โดยจะเป็นเรื่องที่ทุกคนรู้จักกันหรือไม่นานเราจะมารอดูกันเลย 3 หนังผีไทยยุคเก่าเล่าใหม่ หลอนไม่แพ้ชาติใดในโลก เเน่นอน!

ชัตเตอร์กดติดวิญญาณ 

   มาเริ่มกันด้วยที่หนังผีน้ำดีเรื่องแรก อย่างเรื่องชัตเตอร์กดติดวิญญาณ ภาพยนตร์สยองขวัญในปี 2547 ได้ถูกกำกับโดยอาจารย์บรรจงปิสัญธนะกุล และอาจารย์ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ มีนักแสดงนำนั่นก็คือ อนันดา เเละ อชิตะ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องราวสุดหลอนในการถ่ายรูป เรื่องที่เราต้องขอบอกก่อนว่า น่ากลัวเเละ ลุ้นระทึกในทุกๆฉาก ยิ่งตอนที่มีผีมาขี่คอตัวของพระเอกหรืออนันดาเอเวอร์ริ่งแฮมนั้น เป็นตอนนึงที่น่ากลัวมากๆ ดูหนังเรื่องนี้สามารถสร้างรายได้ถึง 107 ล้านบาท เริ่มออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 กันยายนพ.ศ 2547 

กำกับบทภาพยนตร์: ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ เเละ บรรจง ปิสัญธนะกูล สำหรับใครที่อยากจะดูหนังแนวนี้ สามารถดูได้เลยที่ netflix เท่านั้น.

โปรแกรมหนังหน้า วิญญาณอาฆาต 

   ต่อกันด้วยหนังผีไทยเรื่องที่ 2 อย่างเรื่อง โปรแกรมหนังหน้า ญาณอาฆาต เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เรากลัวมากๆเลย จากการจัดฉากสีสันโทนภาพต่างๆดูออกไปในแนวทางของหนังผีที่น่ากลัวเรื่องหนึ่ง อันดับต้นๆของไทย กำกับโดยอาจารย์โสภณศักดาพิศิษฏ์ นำแสดงโดยวรกาญจน์ โรจนวัชร เเละ เต๋อฉันทวิชช์ เรื่องราวเกี่ยวกับการดูภาพยนตร์ ในโรงภาพยนตร์ที่น่ากลัวมากๆและสามารถสร้างรายได้ถึง 50 ล้านบาท ในไทย หนังเรื่องนี้มีความยาวอยู่ที่ประมาณ 77 นาที เริ่มออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมพ.ศ 2551 ติดตามชมผลงานได้ทางเน็ตฟลิกซ์ เป็นต้น.

ลองของ 2 

   เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่ได้ถูกนํามาทําเป็นซีรีส์เเล้ว ในปัจจุบัน ภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นถือว่าทางประวัติศาสตร์ความน่ากลัว ฉีกกฎหนังผีไทยเป็นอย่างมาก เป็นหนังสยองขวัญในปี 2008 กำกับโดยอาจารย์ กองเกียรติคมศิริ เริ่มออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2551 นักเเสดงนำได้เเก้ นภคปภา ประสิทธิ์ รับบทเป็นครูพนอ ฝีมือการแสดงของเธอนั้นถือว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้ใครเลย เเสดงได้เข้าถึงบทบาทและกืนอารมณ์ได้ดีสุดๆเลยสำหรับเรื่องนี้ ใครที่ชอบหนังผีแนวหลอนๆ ก็สามารถติดตาม 3 เรื่องนี้ได้ทั้งเน็ตฟลิกซ์ ได้เลย! 

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด

รูปที่ 1 จาก YouTube

รูปที่ 2 จาก YouTube

รูปที่ 3 จาก twitter

#หนังผีไทย #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังไทย