รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Onward (2020) คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์

รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Onward (2020) คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Onward (2020) คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นแนวผจญภัย แฟนตาซี ผลงานการสร้างจากวอลต์ดิสนีย์พิกเชอส์และพิกซาร์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีตัวละครที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นไซคลอปส์ เป็นอสูรยักษ์ตาเดียวที่แม้ว่าจะมีรูปร่างหน้าตาดุร้ายแต่เขาก็มีเชื้อสายเดียวกันกับเหล่าเทพเจ้า และยังเป็นผู้ที่ประดิษฐ์อาวุธคู่พระหัตถ์ให้กับจอมเทพทั้งสาม นั้นก็คือ ซุส, โพไซดอน และฮาเดส ตัวละครต่อมาคือนางเงือก เป็นครึ่งมนุษย์ที่มีส่วนครึ่งท่อนบนเป็นคน

ส่วนครึ่งท่อนล่างเป็นปลา ตัวละครต่อมาคือพิกซี่ เป็นหนึ่งในเชื้อสายเผ่าพันธุ์แฟรี่ ที่มีลักษณะเป็นภูตตัวเล็กมีปีกแบบแมลง และสูงไม่เกิน 1 ฟุต โดยเขาสามารถขยายหรือลดขนาดของตัวเองได้ ตัวละครต่อมาคือยูนิคอร์น เป็นสัตว์ในตำนานที่มีลักษณะเป็นม้ามีเขาเกลียวแหลมขนาดใหญ่ออกมาจากหน้าผาก และเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์และสง่างาม

และตัวละครสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือโทรลล์ เป็นสัตว์ประหลาดในนิทานพื้นบ้านแถบสแกนดิเนเวีย มีรูปร่างแตกต่างกันไปตามตำนานท้องถิ่น อาศัยอยู่ในทะเล ใต้ดินหรือโพรงไม้ ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Onward (2020) คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเมื่อปี 2563

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Onward (2020) คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Onward (2020) คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ เปิดเรื่องราวมาที่ดินแดนแห่งจิตนาการ ที่ที่มีเผ่าพันธุ์ผู้ใช้เวทมนตร์และสัตว์ในตำนานอาศัยอยู่ เช่น เอลฟ์ โทรลล์ พิกซี่ อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข แต่แล้วเมื่อเวลาที่เปลี่ยนไปดินแดนแห่งนี้ก็เริ่มมีเทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาแทนที่มากขึ้น ส่งผลให้ทั้งเวทมนตร์ คาถาต่าง ๆ ก็เริ่มจางหายไปจนถึงขนาดเสื่อม ครอบครัวตระกูลเอลฟ์ซึ่งมีคุณแม่อย่าง ลอว์เรล จึงได้มอบ ไม้เท้าพ่อมดเป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 16 ปีให้กับลูกชาย

โดยไม้เท้านี้เคยเป็นของพ่อที่ล่วงลับไปแล้ว และพอลูกชายรับมาก็พบว่ามีกระดาษข้อความติดอยู่ไม้เท้า ข้อความนั้นบอกวิธีใช้มนตร์วิเศษซึ่งสามารถทำให้พ่อของเขาคืนชีพได้หนึ่งวัน แต่พอร่ายเวทออกไปกลับกลายเป็นได้เพียงแค่ท่อนล่างของพ่อมาแทน สองพี่น้องเอลฟ์เอียน และ บาร์ลีย์ จึงต้องรีบออกตามหาปริศนาเวทมนตร์เพื่อทำให้พ่อกลับคืนร่างได้ดังเดิม แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตามชมทางกับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Onward (2020) คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ 

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Onward (2020) คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์

อนิเมชั่นเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ยกให้อยู่ในดวงใจ เพราะมันดีไปหมด ทั้งเนื้อเรื่อง ภาพ เพลงประกอบ และความรู้สึกอบอุ่นเมื่อได้ดู แนะนำเลยค่ะหากใครที่ยังไม่ดู ลองหามาดูนะคะ กับอนิเมชั่นเรื่อง Onward (2020) คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์

คะแนนของเรื่องนี้ 9/10

อ้างอิงภาพจาก www.besthqwallpapers.com 

#Onward (2020) #คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง