รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง The Wind Rises ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก

รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง The Wind Rises ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง The Wind Rises ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นแนวโรแมนติก อิงประวัติศาสตร์ ผลงานการสร้างจาก สตูดิโอจิบลิ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีตัวละครที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นจิโร โฮะริโกะชิ เป็นวิศวกรออกแบบเครื่องบิน ที่มีความฝันมาตั้งแต่เด็กๆ โดยเขามีวิศวกรชาวเยอรมันนามว่า จีโอวานนี คาโปรนี เป็นแรงบันดาลใจให้เขา ตัวละครต่อมาคือนาโอโกะ ซาโตมิ เป็นสาวสวยคนรักของจิโร

โดยเธอเป็นหญิงขี้โรคที่ป่วยเป็นวัณโรค แต่ก็ยังมีหัวใจศิลปินรักการวาดภาพ ตัวละครต่อมาคือคาโยะ โฮะริโกะชิ เป็นน้องสาวของจิโร ที่มีนิสัยตรงข้ามกับพี่ชายทุกอย่างแต่เธอก็รักพี่ชายมาก ตัวละครต่อมาคือจีโอวานนี คาโปรนี เป็นนักออกแบบเครื่องบินชาวเยอรมัน ผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจของจิโร ตัวละครต่อมาคือคิโร ฮนโจ

เป็นเพื่อนสนิทของจิโรที่ได้ทำงานร่วมกันในบริษัทมิตซูบิชิ ตัวละครต่อมาคือคุโรกาว่า เป็นรองหัวหน้าวิศวกรของโรงงานมิตซูบิชิ ที่เหมือนจะเป็นคนดุแต่ที่จริงแล้วใจดี และตัวละครสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือฮันส์ คาสทอร์ป เป็นชาวเยอรมันปริศนาที่จิโรพบที่รีสอร์ทของครอบครัวนาโอโกะ ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง The Wind Rises ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเมื่อปี 2556

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง The Wind Rises ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง The Wind Rises ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก เปิดเรื่องราวมาที่ จิโร่ โฮริโกชิ ชายผู้ออกแบบเครื่องบินรบ Zero Fighter ที่กองทัพญี่ปุ่นใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยตั้งแต่เด็ก จิโร่ เขาเริ่มที่จะสนใจเรื่องเครื่องบินแต่ด้วยความที่เขาสายตาสั้นทำให้เขาไม่สามารถเป็นนักบินได้ จิโร่ จึงตัดสินใจที่จะทำงานในแผนกการบินของบริษัทเครื่องจักรกลยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นแทน

โดยเขาเริ่มทำงานตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีเทคโนโลยีก้าวล้ำ เมื่อเวลาผ่านไปความเป็นอัจฉริยะของเขาก็ทำให้เขาเติบโตขึ้นมา แล้วเรื่องราวของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตามชมทางกับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง The Wind Rises ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง The Wind Rises ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก

โดยอนิเมะเรื่องนี่ไม่ใช่เรื่องที่มีเนื้อหาตื้นเขินเหมือนเรื่องอื่นๆ เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างน่าสนใจและอิงตามประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น ที่เมื่อดูจบนอกจากเราจะได้รับความรู้สึกอบอุ่นใจแล้วเราก็จะได้ข้อคิดมากมายด้วย ในอนิเมชั่นเรื่อง The Wind Rises ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก

คะแนนของเรื่องนี้ 8/10

อ้างอิงภาพจาก www.isanook.wordpress.com 

#The Wind Rises #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง