รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย

รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นแนวผจญภัย ครอบครัว ผลงานการสร้างจาก สตูดิโอจิบลิ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีตัวละครที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นโปเนียว เป็นเจ้าหญิงปลาที่ถือกำเนิดมาจากฟองอากาศในท้องทะเล โดยเธอคือลูกครึ่งมนุษย์และเทพธิดาแห่งมหาสมุทร ซึ่งเธอหนีออกจากบ้านขึ้นมาอาศัยอยู่บนพื้นดิน อาหารที่ของโปรดเธอคือ แฮม ตัวละครต่อมาคือโซสุเกะ เป็นเด็กชายมนุษย์ธรรมดาวัย 5 ขวบ แต่จิตใจดี

โดยเขามีบ้านอยู่บนเชิงเขาติดริมทะเล เขาเป็นคนเจอโปเนียวและช่วยเหลือเธอ ตัวละครต่อมาคือแกรน มามาเร่ เป็นเทพธิดาแห่งมหาสมุทร ผู้มีร่างใหญ่โต และเป็นแม่ของเจ้าหญิงโปเนียว โดยเธอพบรักกับ ฟูจิโมโตะ และมอบให้เขาดูลูกๆของเธออยู่ใต้ท้องทะเล ตัวละครต่อมาคือฟูจิโมโตะ เป็นพ่อของเจ้าหญิงโปเนียว ที่ในอดีตเคยเป็นนักวิทยาศาสตร์อยู่บนโลกมนุษย์ แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยชอบมนุษย์

เขาจึงไม่ค่อยออกจากวังใต้ท้องทะเลมาพบปะผู้คนสักเท่าไหร่ และตัวละครสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือลิซ่า เป็นแม่ของโซสุเกะ ที่ทำงานในสถานดูแลผู้สูงอายุในหมู่บ้าน เป็นภรรยาของ โคอิจิ นายกัปตันเดินเรือทะเล ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเมื่อปี 2552

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย เปิดเรื่องราวมาที่เมืองเล็กๆ ริมทะเล โซะสุเกะ เด็กน้อยที่อาศัยอยู่ในบ้านบนหน้าผาสูงติดทะเล เขาได้บังเอิญพบกับปลาทองหน้าเหมือนมนุษย์ติดอยู่ในโหลแยม เขาจึงช่วยชีวิตและเลี้ยงเธอไว้ในถังน้ำพลาสติกสีเขียวและตั้งชื่อให้ว่า โปเนียว โดยโซสุเกะชอบโปเนียวและบอกกับโปเนียวว่าจะปกป้องดูแลเธอ แต่แล้วฟุจิโมะโตะพ่อของโปเนียว ที่เป็นเจ้าสมุทรอยู่ใต้ทะเลลึกก็บังคับให้เธอกลับสู่ท้องทะเล

แต่เธอปฎิเสธและหนีออกมากลายร่างเป็นเด็กสาว และกลับมาหาโซสุเกะอีกครั้ง แต่ระหว่างทางเธอได้ทำน้ำแห่งชีวิตของพ่อหลุดไปในท้องทะเล เป็นเหตุให้น้ำทะเลยกตัวขึ้นสูงจนเกิดสึนามิทำให้เมืองเล็กๆ จมอยู่ใต้น้ำ แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตามชมทางกับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย

อนิเมะเรื่องนี้เนื้อเรื่องแทบจะไม่มีอะไรหวือหวาเลย เรียกได้ว่าดูเอาความน่ารักของตัวละครล้วนๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็สามารถดูเพลินๆได้จนจบ กับอนิเมชั่นเรื่อง Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย

คะแนนของเรื่องนี้ 7/10
#Ponyo #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง