รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Raya and the Last Dragon (2021) รายากับมังกรตัวสุดท้าย

รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Raya and the Last Dragon (2021) รายากับมังกรตัวสุดท้าย

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Raya and the Last Dragon (2021) รายากับมังกรตัวสุดท้าย เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นแนวแฟนตาซี ผจญภัย คอมเมดี้ ผลงานการสร้างจากวอลต์ดิสนีย์พิกเชอส์และวอลต์ดิสนีย์แอนิเมชันสตูดิโอส์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีตัวละครที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นรายา

เป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของหัวหน้าเผ่าเบญจา ซึ่งเธอถือว่าเป็นเจ้าหญิงของเผ่าหัวใจในดินแดนคูมันตราในวัยเด็กเธอได้ถูกแต่งตั้งเป็นผู้พิทักษ์มณีมังกร นิสัยส่วนตัว หัวดื้อ ฉลาด มีอารมณ์ขัน ต่อสู้และเอาตัวรอดเก่ง ตัวละครต่อมาคือตุ๊กตุ๊ก เป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักของรายา

โดยตุ๊กตุ๊กเป็นส่วนผสมของแมลงเม็ด ตัวนิ่ม และหมาปั๊ก ความสามารถพิเศษคือสามารถม้วนตัวเป็นลูกบอลและกลิ้งเป็นยานพาหนะได้ ตัวละครต่อมาคือชิซู เป็นมังกรน้ำตัวสุดท้ายของเผ่าพันธุ์ โดยเธอโดนเรียกออกมาโดยรายาเพื่อให้มาช่วยมนุษย์จากความชั่วร้ายของพวกดรูน

และตัวละครสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือนามาริ เป็นลูกสาวของหัวหน้าเผ่าวรานาและเป็นเจ้าหญิงของเผ่าเขี้ยว ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Raya and the Last Dragon (2021) รายากับมังกรตัวสุดท้าย เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเมื่อปี 2564

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Raya and the Last Dragon (2021) รายากับมังกรตัวสุดท้าย

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Raya and the Last Dragon (2021) รายากับมังกรตัวสุดท้าย เปิดเรื่องราวมาที่คูมันตรา ดินแดนที่มนุษย์และมังกรจะสามารถอยู่อาศัยด้วยกันอย่างสงบสุข แต่แล้วเมื่อพลังมืดได้เข้าคุกคาม เหล่ามังกรจึงจำเป็นต้องเสียสละชีวิตเพื่อปกป้องมนุษยชาติเอาไว้ เวลาผ่านมา 500 ปี เจ้าปีศาจตนเดิมก็ได้กลับมาอีกครั้ง ทำให้ รายา นักรบสาวผู้กล้าต้องออกเดินทางตามหามังกรตัวสุดท้าย

เพื่อที่จะกอบกู้แผ่นดินและช่วยเหลือผู้คนเอาไว้ ซึ่งในระหว่างการเดินทางเธอก็จะได้เรียนรู้ ปกป้อง และให้ความเชื่อใจกับมนุษย์ด้วยกันเองในการผจญภัยครั้งนี้ แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อ รายาจะสามารถช่วยเหลือเผ่าพันธุ์มนุษย์เอาไว้ได้ไหม ต้องติดตามชมทางกับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Raya and the Last Dragon (2021) รายากับมังกรตัวสุดท้าย

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Raya and the Last Dragon (2021) รายากับมังกรตัวสุดท้าย

อนเมชั่นเรื่องนี้ถือว่าเป็นอนิเมชั่นอีกเรื่องของดิสนีย์ที่ชอบมาก ตัวละครทุกตัวมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง หนังเล่าเรื่องได้ดี เราจะได้ผจญภัยไปกับเหล่าตัวละคร และได้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่างเมื่อดูจบ ในภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Raya and the Last Dragon (2021) รายากับมังกรตัวสุดท้าย

คะแนนของเรื่องนี้ 8.5/10

อ้างอิงภาพจาก www.10wallpaper.com 

#รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง #Raya and the Last Dragon (2021)