รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก 

รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก 

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นแนวแฟนตาซี ครอบครัว ผลงานการสร้างจาก สตูดิโอจิบลิ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีตัวละครที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นซะสึกิ คุซะกะเบะ เป็นเด็กหญิงวัย 11 ปี ที่เพิ่งย้ายมาอยู่หมู่บ้านชนบทพร้อมกับพ่อและน้องสาว เพื่อมาดูแลแม่ที่รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาล เธอต้องดูแลตัวเองรวมไปถึงน้องสาวขณะอยู่บ้าน และพยายามเก็บซ่อนความอ่อนแอไว้ข้างใน

ตัวละครต่อมาคือเม คุซะกะเบะ เป็นเด็กหญิงอายุ 4 ปี ที่มีความร่าเริงและความกล้าหาญ โดยเธอคือคนเเรกที่ได้พบกับเหล่าภูตในป่า ตัวละครต่อมาคือทะสึโอะ คุซะกะเบะ เป็นคุณพ่อผู้ที่ใจดีโดยเขามีอาชีพเป็นนักเขียน ที่ต้องรับผิดชอบหน้าที่หลายอย่างในเวลาเดียวกัน ทั้งดูแลลูกสาว ทำงาน เรียนหนังสือ และดูแลภรรยาที่ป่วย ตัวละครต่อมาคือยะซุโกะ คุซะกะเบะ เป็นแม่ของซะสึกิและเม โดยเธอป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังอักเสบและต้องรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลแถบชนบท ตัวละครต่อมาคือ

โทโทโระ สัตว์วิเศษผู้พิทักษ์ป่าอาศัยอยู่ ตัวใหญ่ใจดี และตัวละครสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือคันตะ โอะกะงิ เป็นหลานชายวัย 11 ปี ของคุณยายข้างบ้านซะสึกิและเม ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเมื่อปี 2531

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก เปิดเรื่องราวมาที่ เด็กสาวสองคน ซะสึกิ และ เม ที่ได้ย้ายบ้านมาอยู่ในแถบชนบทกับพ่อ เพื่อที่จะให้ใกล้กับโรงพยาบาลที่แม่ของพวกเธอรักษาตัวในโรคกระดูกสันหลังอักเสบอยู่ โดยที่นั้น ซะสึกิและเมได้ค้นพบว่า ในป่าข้างบ้านของพวกเธอมี โทโทโระ สัตว์วิเศษผู้พิทักษ์ป่าอาศัยอยู่ จนเกิดเป็นเรื่องราวมหัศจรรย์มากมายที่นั้น แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามชมทางกับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก

อนิเมะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องในตำนานของค่ายดังอย่างสตูดิโอจิบลิ ที่เชื่อว่าหลายๆคนคงโตมากับอนิเมะเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ โดยเนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้มีอะไรหวือหวา แต่มันกลับกลายเป็นความธรรมดาที่แสนอบอุ่นและน่ารักมากๆ ในอนิเมชั่นเรื่อง My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก

คะแนนของเรื่องนี้ 9/10

#My Neighbor Totoro  #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง