รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Shark Tale เรื่องของปลาจอมวุ่นชุลมุนป่วนสมุทร

รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Shark Tale เรื่องของปลาจอมวุ่นชุลมุนป่วนสมุทร

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Shark Tale เรื่องของปลาจอมวุ่นชุลมุนป่วนสมุทร เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นแนวเด็ก ครอบครัว ผลงานการกำกับของ ร็อบ เลตเทอร์แมน, วิคกี้ เจนสัน, บีโบ เบอร์เกอรอน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีตัวละครที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นออสการ์ เป็นปลาพยาบาล ที่มีความสามารถในการกำจัดเหาและปรสิต

โดยทำงานที่ whale wash บริการล้างขัดให้กับพวกวาฬ แถมยังมีฝีมือในการเต้นอีกด้วย ตัวละครต่อมาคือเลนนี่ เป็นฉลามขาว ที่เป็นมังสวิรัติ ไม่อยากทําร้ายใครและไม่อยากกินปลาตัวอื่น ทําให้เขามักจะต้องทะเลาะกับพ่อที่เป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียอยู่เสมอๆ ตัวละครต่อมาคือโลล่า เป็นปลาสิงโต ที่แม้ว่าจะมีรูปร่างหน้าตา สวยงาม

แต่แฝงไปด้วยพิษอันร้าย โดยเธอทั้งรวย และมีเสน่ห์ และตัวละครสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือมิสเตอร์ไซค์ส เป็นปลาปักเป้า ที่ปกติแล้วมาดจะดูดุราย เพราะเมื่อโกรธ ตัวจะพอง โดยเขามักจะขี้โมโห แต่มีอารมณ์ขัน เขาเคยเป็นลูกน้องของดอนลีโน่มาก่อน เลยคุ้นชินกับวิถีมาเฟีย ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Shark Tale เรื่องของปลาจอมวุ่นชุลมุนป่วนสมุทร เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเมื่อปี 2547

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Shark Tale เรื่องของปลาจอมวุ่นชุลมุนป่วนสมุทร

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Shark Tale เรื่องของปลาจอมวุ่นชุลมุนป่วนสมุทร เปิดเรื่องราวมาที่ ปลาน้อยช่างจ้อที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่ แต่ฝันดังกล่าวกลับจะทำให้เขาถูกจับลงหม้อต้ม เมื่อคำโกหกทำให้ออสการ์กลายเป็นฮีโร่อย่างไม่น่าเป็นไปได้ โดยในตอนแรกบรรดาเพื่อนปลาของออสการ์ต่างหลงคำโกหกที่ออสการ์โม้เอาไว้

จนออสการ์ได้รับทั้งชื่อเสียงและเกียรติ ทุกอย่างกำกลังไปได้ดี จนกระทั่งเหตุการณ์บางอย่างเริ่มบ่งชี้ว่าเรื่องเล่าของออสการ์ที่บอกว่าเขาคือผู้พิทักษ์แนวปะการังล้วนแต่เป็นคำโม้โอ้อวด ออสการ์จึงได้รู้ว่าการเป็นฮีโร่ต้องมีการลงทุนลงแรง คำโกหกของเขากำลังบีบให้เขาต้องแสดงความยิ่งใหญ่ ออสการ์

จึงต้องออกผจญภัยไปในท้องน้ำจนกว่าเขาจะสามารถสร้างวีรกรรมยิ่งใหญ่ เพื่อกลับคืนสู่ความเป็นขวัญใจของประชาชนปลาอีกครั้งให้ได้ แล้วเขาจะทำได้หรือไม่ ต้องติดตามชมทางกับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Shark Tale เรื่องของปลาจอมวุ่นชุลมุนป่วนสมุทร

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Shark Tale เรื่องของปลาจอมวุ่นชุลมุนป่วนสมุทร

อนิเมชั่นเรื่องนี้เหมาะกับเด็กเล็กเพราะเนื้อหา ไม่ค่อยมีอะไร เน้นความสนุกแบบเข้าใจได้ง่าย โดยเรราะจสามารถคาดเดาแต่ละตอนได้โดยง่าย รวมๆแล้วจึงอาจจะเหมาะกับเด็กเล็กมากกว่าผู้ใหญ่ค่ะ สำหรับอนิเมชั่นเรื่อง Shark Tale เรื่องของปลาจอมวุ่นชุลมุนป่วนสมุทร

คะแนนของเรื่องนี้  5.5/10

#Shark Tale #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง