Lego Frozen Northern Lights ฉบับ Lego กับเรื่องราวการตามหาแสงเหนือแห่งอาณาจักร

Lego Frozen Northern Lights ฉบับ Lego กับเรื่องราวการตามหาแสงเหนือแห่งอาณาจักร

ของเล่นสุดโด่งดังอย่าง “Lego” มักจะถูกนำไปทำเป็นอนิเมชั่น ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับภาพยนตร์และอนิเมชั่นดังๆมากมายในแบบฉบับของ Lego เอง ซึ่งในคราวนี้ Lego ได้ไปจับคู่กับอนิเมชั่นของดิสนีย์ อย่าง “Frozen” หรือ “ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ” ที่ออกฉายเมื่อปี 2013 และสำหรับ Frozen ในแบบฉบับของ Lego นั้น มีชื่อว่า “Lego Frozen Northern Lights”  เป็นตอนพิเศษที่ฉายทางช่อง Disney Channel  ในปี 2016

เรื่องราวใน Lego Frozen Northern Lights

Lego Frozen Northern Lights เปิดเรื่องราวด้วยกลุ่มตัวเอก 3 คน 2 ตัว ได้แก่ Anna, Elsa, Kristoff, olaf และ Sven ซึ่งกำลังขับรถเลื่อนไปเพื่อดูแสงเหนือประจำปี แต่เหตุการณ์ประหลาดก็เกิดขึ้น เมื่อพวกเขาไม่พบแสงเหนือที่ควรจะเห็นได้เด่นชัด จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้พวกเขาออกเดินทางผจญภัยอีกครั้ง เพื่อตามหาแสงเหนือที่หายไป ในส่วนของการดำเนินเนื้อเรื่องนั้น จะมีการล้อเลียนเอกลักษณ์ของอนิเมชั่นต้นฉบับตามสไตล์ของ Lego หลายเรื่อง

อย่างการขยี้มุขที่ Kristoff ชอบคุยกับกวางของเขาอย่าง Sven อยู่เป็นประจำ ซึ่งตามปกติใน Frozen ต้นฉบับนั้น เจ้ากวางตัวนี้เป็นกวางทั่วไปที่ไม่สามารถพูดได้ แต่คนดูจะสามารถเข้าใจความคิดของเจ้ากวางได้ผ่านเสียงพากย์ของตัว Kristoff เอง และมักมีการล้อเลียน Elsa ที่ชอบร้องเพลงอยู่บ่อยครั้งตามสไตล์เจ้าหญิงดิสนีย์

ซึ่งในเรื่องจะมีหลายจังหวะมาก ที่เอลซ่าตั้งท่าเหมือนจะร้องเพลงมีดนตรีและเหล่าสัตว์มาพร้อมฟัง แต่เธอก็ไม่ร้องเพราะไม่มีอารมณ์  บทพูดบางประโยคของเธอก็จะไปตรงกับเนื้อร้องของเพลง Let It Go ซึ่งเป็นเพลงประจำเรื่องด้วย และพิเศษสำหรับแฟนคลับ Frozen มั่นใจเลยว่า คุณต้องจดจำคนขายของสุดเด่นกับร้านค้าที่ขายตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบของเขาได้ ซึ่งของที่จำเป็นจริงๆก็มักจะหมดตลอด ในฉบับของ Lego คนขายของเจ้าเก่าจะโผล่มาแบบงงๆ พร้อมกับบทบาทประจำตัวของเขาเช่นเดิม

แน่นอนว่า Lego Frozen Northern Lights จะใช้ภาพที่เป็นตัวชิ้นส่วน Lego ในการดำเนินเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหลัก สิ่งของต่างๆ เว้นแต่ฉากหลังที่จะเป็นภาพ 3D แบบในอนิเมชั่นต้นฉบับที่มีความสวยงามตามสไตล์ของเล่น Lego ติดข้อเสียตรงที่ว่า การเคลื่อนไหวของตัวละครจะเป็นแบบสต็อปโมชั่นที่ดูขัดตาเล็กน้อย

ต่างจากอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆของ Lego ที่ทำออกมาได้อย่างลื่นไหล สำหรับเสียงพากย์ แม้ว่า Lego Frozen Northern Lights จะใช้นักพากย์ชุดเดิมของ Frozen ทั้งหมด แต่ด้วยบทบาทของ Elsa ที่เปลี่ยนไปเป็นสายฮา อาจทำให้หลายคนไม่คุ้นชินกับเสียงของเธอในคราวนี้เท่าไหร่นัก

เครดิตภาพ 1 จาก www.whatsondisneyplus.com

เครดิตภาพ 2 และ 3 จาก www.imdb.com

#Lego Frozen Northern Lights #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง