Ice Age Continental Drift สามซ่าผจญภัยในยุคแผ่นดินใหม่

Ice Age Continental Drift สามซ่าผจญภัยในยุคแผ่นดินใหม่

หลังจากเรื่องราวในภาคที่ 3 ของ Ice Age ผ่านไปเพียง 3 ปี ภาคใหม่ก็ออกมาอย่างรวดเร็วในปี 2019 โดยมีชื่อว่า “Ice Age:Continental Drift” หรือในชื่อไทย “ไอซ์ เอจ 4 เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์ กำเนิดแผ่นดินใหม่” และผู้สร้างยังคงเป็นสตูดิโอ Blue Sky เช่นเดิม โดยในภาคนี้จะอ้างอิงถึงเหตุการณ์สำคัญหนึ่งที่ทำให้แผ่นดินโลกจากที่เคยเป็นแผ่นเดียวกันต้องแยกออกเป็นหลายทวีปในปัจจุบัน ซึ่งมันจะส่งผลอย่างไรกับพวกแก๊งซ่านั้น ต้องลองมาดูกัน

Ice Age กับเรื่องราวการถูกพลัดพรากจากครอบครัว

หลังจากที่ “พีทเช็ด” ลูกสาวของแมนนี่ ที่ได้ถือกำเนิดขึ้นในเนื้อเรื่อง Ice Age ภาคที่ 3 ตอนนี้เธอก็โตเป็นแมมมอธสาวที่อยากรู้อยากเห็น ชอบการผจญภัยและความท้าทาย แต่นั่นดันไม่ค่อยถูกใจ “แมนนี่” ผู้เป็นพ่อเท่าไรนัก เพราะเขาเป็นห่วงว่าพีทเช็ดจะตกอยู่ในอันตราย แม้ “เอลลี่” ภรรยาของเขาจะคอยปลอบแมนนี่ว่าไม่จำเป็นต้องห่วงเกินไป แต่สุดท้ายแล้วแมนนี่ก็ไปสร้างความอับอายให้ลูกสาวต่อหน้าเพื่อนๆของพีทเช็ด

เพราะเขาเป็นห่วงมากเกินไป ทั้งสองคนจึงทะเละกันอย่างหนัก แต่ไม่ทันได้เคลียร์ใจกัน เหตุการณ์แผ่นดินแยกก็เกิดขึ้น ซึ่งนั่นทำให้แมนนี่ไม่สามารถไปหาพีทเช็ดกับเอลลี่เพื่อปรับความเข้าใจได้แล้ว แมนนี่จึงได้นัดแนะให้ไปเจอกันที่อีกฟากหนึ่งของแผ่นดิน โดยแมนนี่ให้สัญญาว่า จะไปเจอกันให้ได้อย่าง แน่นอนว่า ในครั้งนี้เขาไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว เพราะกลุ่มเพื่อของเขา “ซิด” และ“ดิเอโก” ก็อยู่ครบ ซึ่งพวกแมนนี่จะไปหาครอบครัวของเขาได้หรือไม่ สามารถติดตามรับชมได้ทาง Disney Plus

และสำหรับบทบาทของกระรอกจอมป่วนผู้รักลูกโอ๊ตมากกว่าทุกอย่าง ก็ยังคงออกมาสร้างสีสันพร้อมกับเนื้อเรื่องของตัวเขาเองที่น่าติดตามไม่แพ้กัน นั่นคือเขาค้นพบลายแทงสมบัติที่จะพาไปยังเกาะที่เต็มไปด้วยลูกโอ๊ตจำนวนมากมาย และเราต้องมาลุ้นกันว่า จะเป็นอย่างที่ลายแทงนั้นเขียนไว้จริงหรือไม่ ในส่วนของงานภาพ Ice Age:Continental Drift ทำออกมาได้ดีขึ้นมากในทุกๆรายละเอียด ทั้งฉาก ตัวละคร และแสงสีที่สมจริงมากขึ้น รวมไปถึงการเคลื่อนไหว ลื่นไหลไม่ติดขัด ทั้งฉากปกติและฉากแอคชั่น

สำหรับเนื้อเรื่องใน Ice Age:Continental Drift ภาคนี้จะค่อนข้างเบาบางไปหน่อย เหมือนเป็นการปูเพื่อเปิดตัวละครใหม่ที่อาจจะมีเป็นคู่ใจของดิเอโก เพราะบทบาทของตัวร้ายไม่น่าสนใจ ความสัมพันธ์ของตัวละครที่ดูแล้วไม่ค่อยอิน แต่ก็ยังมีข้อดีอย่างหนึ่ง คือ ความสัมพันธ์ระหว่างผองเพื่อน แมนนี่ ซิด และ ดิเอโก ดูเข้าขากันได้แบบเพื่อนสนิทจริงๆแล้ว

เครดิตภาพ 1 จาก www.disneyplusinformer.com

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.tunefind.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.pluggedin.com

#รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง #Ice Age