ภาพยนตร์ ญี่ปุ่น The Last Recipe สูตรลับเมนูยอดเชฟ

ภาพยนตร์ ญี่ปุ่น The Last Recipe สูตรลับเมนูยอดเชฟ

สูตรลับเมนูยอดเชฟ เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีเนื้อหาน่าสนใจ น่าติดตามอย่างมาก ซึ่งออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2017 และมีการนำมาฉายในบ้านเราด้วย ซึ่งลิขสิทธิ์การฉายนั้นเป็นของ สหมงคล โดยเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 สำหรับใครที่ไม่เคยชมภาพยนตร์ญี่ปุ่น

หรือ ภาพยนตร์เรื่องนี้มาก่อน อยากจะให้เปิดใจรับชม มีเรื่องราวน่าติดตามแฝงไปด้วยแง่คิดดี ๆ เนื้อหากระชับ เดินเรื่องไม่ยืดเยื้อ มีจุดน่าสนใจตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้ายของหนังเลยทีเดียว

เรื่องย่อ สูตรลับเมนูยอดเชฟ ดูแล้วไม่หิวได้ยังไง

ประเด็นหลัก สูตรลับเมนูยอดเชฟ จะเล่าถึงการตามหาเมนูสูตรลับที่หายไปกว่า 70 ปี ซึ่งจะเชื่อมโยงกับปมชีวิตของ Mitsuru Sasaki  ซึ่งเป็นเชฟ ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง เคยเปิดกิจการร้านอาหารแต่ก็ล้มเหลว เพราะความอีโก้จัดของตัวเอง จนหันมาเป็นเชฟรับงานพิเศษ นั่นคือทำอาหารมื้อสุดท้ายให้กับผู้ว่าจ้างที่ใกล้จะตาย

โดยการตามหาเมนูลับที่ว่านี้ เขาถูกว่าจ้างจากชายชราที่เป็นเชฟดังของเมืองจีน ต้องการตามหาเมนูลับที่หายไปและจะต้องเป็น Mitsuru Sasaki เท่านั้นที่จะต้องตามหาเมนูนี้ แลกกับค่าจ้าง 50 ล้านเยน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราว ที่จะทำให้คุณสนุกไปกับภาพยนตร์เรื่อง The Last Recipe สูตรลับเมนูยอดเชฟ

ได้นักแสดงชั้นนำของวงการญี่ปุ่นมาร่วมแสดง โดยเฉพาะ Kazunari Ninomiya หนึ่งในสมาชิกวงอาราชิ ที่มีฝีไม้ลายมือทางการแสดง ถือว่าจัดจ้านอยู่พอสมควร แต่สำหรับเรื่องนี้บทของเขานั้น จะอยู่ที่ 20% ของเนื้อหาเท่านั้น แต่ใน 20% นั้นก็ถือว่าทำได้ตามมาตรฐาน เรียกว่าแสดงเหมือนไม่แสดงและยังรวมถึงนักแสดงตัวหลักคนอื่น ๆ ที่ต้องบอกเลยว่าฝีมือดีกันทุกคน เพราะแต่ละตัวละคร แต่ละบทของนักแสดงนั้นจะทำให้คุณอินไปกับเนื้อหาได้ไม่ยาก และนี่ก็ถือว่าเป็นประเด็นแรกที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าสนใจ

การเดินเรื่อง สูตรลับเมนูยอดเชฟ กระชับไม่ยืดเยื้อ หลายคนไม่ค่อยชอบดูภาพยนตร์ญี่ปุ่น เพราะเกรงว่าเนื้อหาจะค่อนข้างเนือย หรือไม่เข้าใจในบางช่วงบางตอน แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ขอบอกเลยว่าจะทำให้คุณเพลินตลอด 126 นาทีเต็ม แง่คิดดี ๆ ที่แฝงมาในเนื้อหา ผ่านความรู้สึกของตัวละครแต่ละตัว

ที่บอกเล่าเรื่องราวในแต่ละช่วง รวมถึงปมของตัวเอกที่จะต้อง ยอมรับในสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมา และยอมรับกับสิ่งที่เจออยู่ในปัจจุบัน การปรับเปลี่ยนทัศนคติ ปรับเปลี่ยนมุมมอง ผ่านการบอกเล่าในแต่ละช่วง เหมือนกับการสอนให้เรามองชีวิตในอีกมุมหนึ่ง

#สูตรลับเมนูยอดเชฟ #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง