รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง Svaha: The Sixth Finger (2019)

รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง Svaha- The Sixth Finger (2019)

ภาพยนตร์เรื่อง Svaha: The Sixth Finger (2019) เป็นภาพยนตร์แนวลึกลับ แฟนตาซี ผลงานการกำกับของ จางแจฮยอน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นอีแจอิน ที่มารับบทเป็น อีกึมฮวา หญิงสาวที่เป็นแฝดพี่เธอเกิดมาด้วยรูปลักษณ์เหมือนสัตว์ ตัวเธอถูกปกคลุมด้วยขน เธอกัดกินแฝดน้องระหว่างอยู่ในท้องแม่

ปัจจุบันเธอถูกขังไว้ในโรงเก็บของหลังบ้านเหมือนสัตว์มาเป็นเวลากว่า 15 ปี ที่ไม่มีการแจ้งเกิด และไม่มีใครได้พบเห็น คนต่อมาคืออีจองแจ มารับบทเป็น ศาสนาจารย์ปาร์ก แห่งสถาบันวิจัยศาสนาตะวันออก ที่ถึงแม้เขาจะเป็นศาสนจารย์  ก็ใช่ว่าจะเชื่อถือในพระหรือศาสนา 

คนต่อมาคือฮวังจองมิน มารับบทเป็น ผู้ช่วยชิม เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการของสถาบันวิจัยศาสนา คนต่อมาคือเดวิดอี มารับบทเป็น โยเซฟ เป็นนักสืบคนสำคัญ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือจินซอนคยู มารับบทเป็น พระแฮอัน เป็นพระนักบวชชาวพุทธ ซึ่งเป็นรุ่นน้องสมัยเรียน ของศาสนาจารย์ปาร์กที่คอยช่วยให้คำปรึกษาในการตีความทางศาสนา

และข้อมูลในปรัชญาคำสอน รวมไปถึงการสืบสวนเรื่องราวสำคัญต่างๆ ภาพยนตร์เรื่อง Svaha: The Sixth Finger (2019) เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง Svaha: The Sixth Finger (2019) 

ภาพยนตร์เรื่อง Svaha: The Sixth Finger (2019) เปิดเรื่องราวมาที่ ศาสนาจารย์ปาร์ก เป็นศาสนาจารย์ที่ทำหน้าที่ในการจอมเปิดโปงลัทธิลวงโลกทั้งหลาย โดยเขาได้พบเบาะแสมาจากกลุ่มความเชื่อใหม่ที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปกวาง โดยลัทธินี้มีคำสอนคล้ายกับพุทธมหายาน แต่คนกลุ่มนี้กลับบูชาแม่ทัพโลกบาลซึ่งเชื่อว่าเป็นมารร้ายที่ได้พบพุทธองค์

จึงกลับตัวมาปราบปีศาจความชั่วร้ายในนามว่าอสรพิษทั้งหลายเพื่อนิพพาน แต่สิ่งที่ศาสนาจารย์ปาร์กพบกลับไม่ใช่เพียงความเชื่อทางศาสนา แต่ยังพาเขาพบและเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมเด็กสาวหลายคดี

ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นฝีมือของเรื่องเหนือธรรมชาติ หรือฝีมือของคนจิตใจทรามที่อยู่เบื้องหลังกันแน่ แล้วบทสรุปของเรื่องจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามชมทาง Netflix กับภาพยนตร์เรื่อง Svaha: The Sixth Finger (2019)

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง Svaha: The Sixth Finger (2019)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกได้ว่าสืบสวนสอบสวนแบบจ๋าๆเลย หนังเล่าเรื่องผ่านความเชื่อของศาสนาต่างๆ ที่ก็มีความเชื่อที่ต่างกันไป ตัวละครทุกตัวมีปม เหตุการณ์ทุกเหตุการณ์ในเรื่องล้วนโยงใยกัน ยิ่งดูไปปมต่างๆก็ค่อยๆคลาย ทำให้เราไม่อยากละตาจากจอเลย กับภาพยนตร์เรื่อง Svaha: The Sixth Finger (2019)

คะแนนของเรื่องนี้ 7.5/10

อ้างอิงภาพจาก www.rogersmovienation.com 

#รีวิวหนังเกาหลี #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง #Svaha: The Sixth Finger