รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง Memoir of a Murderer (2017)

รีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่อง Memoir of a Murderer (2017)

ภาพยนตร์เรื่อง Memoir of a Murderer (2017) เป็นภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ อาชญากรรม ผลงานการกำกับของ บง จุนโฮ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นซอลคยองกู ที่มารับบทเป็น คิมบยองซู อดีตฆาตกรต่อเนื่องที่ได้วางมือไปแล้วกว่า 17 ปี หลังเกิดอุบัติเหตุรถชนจนมีการกระทบกระเทือนสมอง

ซึ่งในปัจจุบันเขาเริ่มมีอาการสมองเสื่อม แบบที่ว่า จู่ๆความจำก็ขาดหายไปเป็นครั้งคราว คนต่อมาคือซอลฮยอน มารับบทเป็น อึนฮี หญิงสาวจิตใจดี เป็นลูกสาวคนเดียวของคิมบยองซู โดยเฮทำงานเป็น bank teller นิสัยส่วนตัวของเธอคือเธอรักพ่อมาก เธอเฝ้าคอยดูแล และเข้าใจในอาการลืมเลือนของพ่อ คนต่อมาคือคิมนัมกิล มารับบทเป็น มินแทจู ตำรวจหนุ่มอัชฌาสัย ที่มักจะยิ้มแย้ม สุภาพนุ่มนวล

และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีอยู่เสมอ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือโอดัลซู มารับบทเป็น อันบยองมัน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของคิมบยองซู เวลาที่คิมบยองซูหลงทางเพราะลืมเลือน เขาก็มักจะพามาส่งที่สถานีตำรวจอยู่บ่อยครั้ง ภาพยนตร์เรื่อง Memoir of a Murderer (2017) เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2560

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง Memoir of a Murderer (2017)

ภาพยนตร์เรื่อง Memoir of a Murderer (2017) เปิดเรื่องราวมาที่ บยองซู อดีตฆาตกรต่อเนื่องที่วางมือไปแล้วเป็นเวลากว่า 17 ปี เพราะตัวเองเริ่มมีอาการป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์จากการประสบอุบัติเหตุจนสมองกระทบกระเทือน ในปัจจุบันเขานั้นอาศัยอยู่กับ อึนฮี ลูกสาวเพียงคนเดียวที่คอยดูแลเขาอย่างดี

จนวันหนึ่งเขาเผลอขับรถไปชนท้ายรถของ แทจู เจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่มอัธยาศัยดี และตอนนั้นเองที่บยองซูสังเกตเห็นถึงความผิดปกติท้ายรถและด้วยสัญชาตญาณบางอย่างก็ทำให้เขาเกิดความสงสัยว่าตำรวจหนุ่มคนนี้ ต้องไม่ใช่ตำรวจธรรมดาทั่วไปเป็นแน่ เขาจึงพยายามหาทางเล่นงานนายตำรวจคนนี้ให้ได้

เพราะคิดว่าเป็นตัวอันตราย แต่เมื่อนายตำรวจคนนี้รู้เข้า จึงพยายามไปตีซี้กับลูกสาวของบยองซู และหาทางกำจัด บยองซู ไปพร้อมๆ ศึกระหว่างสองฆาตกรจึงเริ่มต้นขึ้น แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตามชมทาง Netflix กับภาพยนตร์เรื่อง Memoir of a Murderer (2017)

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง Memoir of a Murderer (2017)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวอาชญากรรมที่มีการพลิกเรื่องไปมาตลอดเวลา แถมยังเล่นกับจิตวิทยาระหว่างสองฆาตกร ต้องขอชมนักแสดงก่อนเลยที่เล่นได้ดีสมบทบาท ในส่วนของฉากฆาตกรรมก็ค่อนข้างโหดเหี้ยม แนะนำเลยว่าใครที่ชื่นชอบหนังแนวสืบสวบ อาชญากรรม ก็ต้องห้ามพลาดเลยค่ะ กับภาพยนตร์เรื่อง Memoir of a Murderer (2017)

คะแนนของเรื่องนี้ 7.5/10

อ้างอิงภาพจาก www.netflix.com 

#รีวิวหนังเกาหลี #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง #Memoir of a Murderer