รีวิวหนัง The Matrix Reloaded 

รีวิวหนัง The Matrix Reloaded 

The Matrix Reloaded เป็นหนังภาคต่อจาก The Matrix ภาคแรก โดยที่มีความต่อเนื่องกัน หากใครที่ไม่เคยรับชมภาคแรกก็แนะนำให้หามาดูกันก่อนนะครับ สำหรับภาค 2 นี้ก็ต้องบอกว่า ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเคยครับ คือ หนังเรื่องนี้ออกมาเมื่อ ปี  2003 และ ผมได้นำกลับมาดูอีกครั้งหนึ่งก็ได้ความรู้สึกที่แตกต่างจากเมื่อ 20 ปี ที่แล้วมากเลยทีเดียว

โดยสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือความรู้สึกดีและชื่นชมมากกว่าครั้งนั้น ที่ผมดูตอนยังไม่รู้ประสีประสาเท่าที่ควรว่าอะไรดีไม่ดี แล้วเกิดรู้สึกตะขิดตะขวงและรู้สึกว่าหนังไม่สนุกเหมือนครั้งนี้ที่ไดัดู เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือมันยิ่งใหญ่มาก ผมไม่มีความรู้สึกว่าหนังจะเก่าอะไรเลยและยังคงเป้นหนังที่ทันสมัยอยู่เสมอ แม้จะสร้างมา 20 ปี

ที่แล้วแต่ผมรู้สึกว่ามันเป็นหนังของยุคสมัยนี้หรืออนาคตไม่ว่ากี่ปีกี่ปี ก็ไม่มีวันเก่าแน่นอนครับสำหรับหนังเรื่องนี้ เพราะว่ามันล้ำหน้าไปไกลกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอยู่เสมอ อีกอย่างก็เป็นเรื่องราวที่พูดถึงอนาคตที่ไม่รู้ว่าจะอีกกี่ร้อยปีจะเกิดขึ้นด้วยซึ่งก็หวังว่าคงจะไม่เกิดอะไรขึ้นอย่างในหนังนะครับ สำหรับคะแนนก็เอาไปเลย 9/10 หากใครมองหาหนังเจ๋ง ๆ  ก็ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดครับ 

เนื้อเรื่องของหนัง The Matrix Reloaded 

TThe Matrix Reloaded ภาคนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องราวของ นีโอ และ ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ ประชากรมนุษย์ที่ยังคงหลงเหลืออยู่เป็นเผ่าพันธุ์ใหญ่ ที่กำลังเตรียมการรับมือกับเครื่องจักรกล ที่ส่งหุ่นยนต์มาจัดการกับมนุษย์ และ ยังคงเป็นเรื่องราวของการต่อสู้กันในโลกที่จักรกลสร้างขึ้นเหมือนภาคแรกเช่นเดิม

โดยการต้องตามหาช่างทำกุญแจ และ การหาวิธีการที่จะกอบกู้โลก โดยสายลับสมิธตัวร้ายในภาคแรกก็เริ่มที่จะมีพัฒนาการมากขึ้นและเลวร้ายมากขึ้น ทำให้เป็นเรื่องที่ยากมากขึ้นของนีโอ ในการจะช่วยเหลือเพื่อนๆ และ เผ่าพันธุ์ของมนุษย์ 

สิ่งที่ได้จาก The Matrix Reloaded 

The Matrix Reloaded ทำให้เราได้เข้าใจและเรียนรู้ว่าความหวัง เป็นสิ่งที่ทุกคนมี แม้จะอยู่ในโลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีความเชื่อในเรื่องเหล่านี้อยู่ก็ตาม แต่เมื่อหนทางที่คาดหวังเอาไว้ มันยากจนไม่รู้ว่าจะได้พบเจอทางออกหรือไม่

สิ่งที่ทำได้ก็คือ โชคชะตาเราคงจะถูกกำหนดเอาไว้แล้ว และ การมีความหวัง แม้มันจะน้อยนิดเพียงใดก็ตาม จงเดินไปตามความเชื่อมั่น และสุดท้ายจะเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับผลของมัน แต่ไม่ยอมแพ้และลุกขึ้นก้าวต่อไป จนวันที่สามารถเรียนรู้และเอาชนะอุปสรรคได้  

ขอบคุณรูปภาพจาก vogue.co.th , imdb.com

#TheMatrixReloaded #รีวิวหนังจากทั่วทุกมุมโลก #รีวิวหนังฝรั่ง