แนะนำภาพยนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเจ้าหญิงดิสนีย์

แนะนำภาพยนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเจ้าหญิงดิสนีย์

เชื่อว่า หลายๆคนเติบโตมากับเจ้าหญิงดิสนีย์ และมีเจ้าหญิงดิสนีย์เป็นไอดอล ซึ่งต้องบอกเลยว่า ดิสนีย์มีเจ้าหญิงหลากหลายองค์มาก ซึ่งตำนานของเจ้าหญิงบางองค์ก็ได้มีการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วย วันนี้เราเลยอยากชวนทุกคนย้อนวัยกลับไปชมภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานของเจ้าหญิงดิสนีย์กัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันดีกว่าว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง

1.Cinderella Story

เชื่อว่าแฟนพันธ์ุแท้ดิสนีย์คงไม่มีใครไม่รู้จักนิทานในตำนานอย่างเรื่อง Cinderella โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิทานเรื่อง Cinderella ด้วยเช่นกัน ซึ่งบอกเล่าเรื่องของ แซม เด็กสาวธรรมดาคนหนึ่ง ที่แอบรัก หนุ่มแชทนิรนามทางอีเมลล์ ซึ่งเรียนในโรงเรียนเดียวกัน เขามีชื่อว่า ‘ออสติน’ แต่ในความเป็นความจริงนั้น ออสตินเป็นหนุ่มฮอตอันดับหนึ่งของโรงเรียน ทั้งบ้านรวย เรียนเก่ง แถมยังเป็นกัปตันทีมฟุตบอล 

2.Enchanted

สำหรับเรื่องนี้มีแรงบันดาลใจมาจากหลายเรื่องด้วยกัน อย่าง Snow White, Cinderella และ Princess Aurora บอกเรื่องราวของ จีเซล หญิงสาวผู้เลอโฉม มีเสียงพูดและร้องอันไพเราะ ผู้ซึ่งปรารถนาจุมพิตจากรักแท้ เธอตกหลุมรักและกำลังจะแต่งงานกับเจ้าชาย เอ็ดเวิร์ด แต่มีแม่มดใจร้ายมาคอยกีดกัน ในวันแต่งงานของจีเซล แม่มดใจร้ายได้ผลักจีเซลลงไปในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ และเรื่องราวอันน่าพิศวงจึงได้เริ่มต้นขึ้น

3.Maleficent

เป็นเรื่องราวอีกด้านนึงของตำนานเจ้าหญิงนิทรา โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าในมุมของ Maleficent หรือที่หลายคิดบอกว่าเป็นตัวร้าย แต่เดิมทีแล้วมาเลฟิเซนท์เป็นนางฟ้าที่แข็งแกร่งและสวยงามที่สุดในป่าแห่งเวทมนต์ เธอเป็นนางฟ้าที่สวยและจิตใจดี แต่แล้ววันหนึ่งชายหนุ่มที่หวังว่าตนเองจะเป็นราชาก็มาทำลายความหวังดีและความรักทั้งหมดของเธอโดยการตัดปีกที่เธอรักและเป็นเหมือนชีวิตของเธอไป ทำให้เธอไม่สามารถบินได้ตลอดกาล ความแค้นนี้ฝังลึกในจิตใจ จนวันหนึ่งเจ้าหญิงน้อยถือกำเนิดขึ้น คำสาปทั้งหมดจึงไปอยู่ที่เจ้าหญิง แต่ก็มีบ่อยครั้งที่เธอใจอ่อนและแอบคอยช่วยเหลือเจ้าหญิงออโรร่าอยู่แทบทุกครั้ง 

4.Beastly

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิทานเรื่อง Beauty and the Beast ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ไคล์ ลูกชายของผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ที่สุดแสนจะเพอร์เฟค แต่มีนิสัยแย่ เห็นแก่ตัวและไม่มีน้ำใจ จนกระทั่งวันหนึ่งไคล์ก็ดันไปดูถูกและดูหมิ่น ‘เคนดร้า’ เด็กสาวแม่มดเข้า เคนดร้าจึงร่ายคาถาสาปไคล์ให้มีใบหน้าอัปลักษณ์ เพื่อดัดนิสัย และสิ่งที่จะถอนคำสาปนี้ได้ก็คือไคล์จะต้องหาคนที่รักเขาในสิ่งที่เขาเป็นให้เจอ มิเช่นนั้นเขาจะต้องกลายเป็นอสูรร้ายหน้าตาอัปลักษณ์ไปตลอดชีวิต