A Christmas Carol อนิเมชั่นที่อยากให้ทุกคนมีความสุขในวันคริสต์มาส

A Christmas Carol อนิเมชั่นที่อยากให้ทุกคนมีความสุขในวันคริสต์มาส

“วันคริสต์มาส” เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและการแบ่งปันสิ่งดีๆให้แก่กัน ถือเป็นเทศกาลแห่งการให้ที่ดีที่สุดแห่งปีเลยก็ว่าได้ ซึ่งทุกคนทุกครอบครัวจะมาอยู่รวมตัวกันพร้อมหน้าพร้อมตา นั่งทานอาหารมื้อพิเศษร่วมกัน แม้จะเป็นเทศกาลที่คนไทยไม่ค่อยอินเท่าไหร่ แต่ก็ได้เห็นภาพแห่งความสุขอย่างชัดเจนผ่านสื่อต่างๆ อย่างไรก็ตามยังคงมีคนที่อาจจะไม่อินกับวันคริสต์มาสด้วยเหตุผลหลายอย่าง บทความนี้จึงขอแนะนำ “A Christmas Carol” อนิเมชั่นเกี่ยวกับชายผู้เกลียดวันคริสต์มาสเข้าไส้ แต่ก็มีเหตุการ์ณบางอย่างทำให้เขาเปลี่ยนแปลงไป

เรื่องราวของ A Christmas Carol

“Ebenezer Scrooge” หรือ “เอเบเนเซอร์ สครูจ” เป็นนายธนาคาร ณ เมืองแห่งหนึ่งที่ทุกคนในเมืองต่างรู้ดีกันว่า เขาเป็นคนที่เลือดเย็นและเห็นคุณค่าของเงินมากกว่าสิ่งใด ขนาดในพีธีศพของเพื่อนที่ตายไปเขายังไม่อยากจ่ายค่าผ่านทางของคนตาย แถมยังเอาเงินที่ปิดตาศพเพื่อนเก็บไปด้วย สครูจเป็นคนที่มองว่าวันคริสต์มาสไม่เห็นจะสำคัญตรงไหน แตกต่างกับทุกคนรอบตัวเขาที่ต่างกำลังมีความสุขและอยากจะให้เขามาร่วมงานฉลองด้วย ขนาดหลานชายแท้ๆมาชวนไปงานเลี้ยงสครูจก็ปฏิเสธอย่างเลือดเย็น

มีคนมาขอเรียกรายเงินบริจาคไปช่วยคนยากจน เขาก็ไม่ให้สักแดง เพราะคิดว่าทำไมเขาต้องให้เงินกับคนที่ขี้เกียจหางานทำด้วย แต่ถึงจะเป็นคนที่ทำงานให้เขา สครูจก็ไม่ได้เลี้ยงดูอย่างเต็มที่ ให้เงินเดือนพอใช้เท่านั้นเอง ซึ่งนี่ก็คือการใช้ชีวิตวันคริสต์มาสของสครูจที่จะอยู่คนเดียวในบ้านของตัวเอง แต่รอบนี้ต่างไป

เพราะวิญญาณเพื่อนที่ตายไปหลายปีของเขาได้กลับมาพร้อมบอกถึงความทุกข์ของชีวิตหลังความตาย ที่ไม่สามารถมีความสุขและไปเกิดใหม่ได้ เพราะตลอดเวลาที่มีชีวิตเขาไปทุมเทกับการหาเงินแต่เพียงอย่างเดียว แล้วก็มาบอกสครูจว่า เขาเองก็คงมีชะตากรรมที่ไม่ต่างกัน แต่ตอนนี้ยังมีโอกาส เพราะภูติแห่งคริสต์มาสจะมาหาเขาคืนนี้ เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญของวันคริสต์มาส แต่สิ่งที่ภูติแห่งคริสต์มาสจะทำนั้นคืออะไร สามารถติดตามได้ใน A Christmas Carol บน Disney Plue

A Christmas Carol เป็นอนิเมชั่นจาก Disney ที่ฉายในปี 2009 มีต้นฉบับเป็นนวนิยายในชื่อเดียวกันที่เขียนตั้งแต่ปี 1843 ทำออกมาในรูปแบบอนิเมชั่นภาพ 3D ที่มีความสมจริงผสมกับความดาร์กแฟนตาซี ในส่วนของเนื้อเรื่องจะเป็นการให้เป็นความสำคัญของวันคริสต์มาสว่า เป็นวันที่ทุกคนควรจะมีความสุข แล้วส่งมอบความสุขนั้นให้คนอื่นต่อไป เพราะคนที่ให้ความสุขกับคนอื่น จะได้รับความสุขตอบแทนมากกว่าที่ให้ไว้เสียอีก

เครดิตภาพ 1 จาก www.iizitem.wordpress.com

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.empireonline.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.disney.fandom.com

#A Christmas Carol #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง