Kronk’s New Groove ภาคต่อจาก จักรพรรดิคูสโก้ ในเรื่องราวของ ครองท์

Kronk's New Groove ภาคต่อจาก จักรพรรดิคูสโก้ ในเรื่องราวของ ครองท์

Kronk’s New Groove” หรือในชื่อไทย “จักรพรรดิกลายพันธุ์ อัศจรรย์พันธุ์ต๊อง 2” เป็นอนิเมชั่น2D จาก Disney ออกฉายในปี 2005 เป็นภาคต่อของ “The Emperor’s New Groove” และเป็นเนื้อเรื่องก่อนฉบับทีวีซีรีส์ “The Emperor’s New School” ที่จะให้ผู้ชมทำความรู้จักกับ “ครองท์” หนึ่งในตัวละครเด่นของซีรี่ส์มากขึ้น โดยเรื่องราวจะมาในธีมตลกเฮฮาเหมือนเดิม

รู้จักครองท์ให้มากขึ้นใน Kronk’s New Groove

  Kronk’s New Groove จะเริ่มเล่าเรื่องต่อจากที่ “อีสม่า” ตัวร้ายหลักของเรื่องถูกสาปให้เป็นแมว ซึ่งระหว่างนั้น “ครองท์” ก็ว่างงานจึงเลือกทางสายคนดี ไปทำอาชีพสุจริตเป็นเชฟมือดีที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งจนโด่งดังมีชื่อเสียงไปทั่วอาณาจักร แต่แล้วเรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อพ่อบังเกิดเกล้าของครองท์กำลังจะมาเยี่ยมเขา โดยก่อนหน้านี้ครองท์เคยสร้างเรื่องปั้นน้ำเป็นตัว โกหกพ่อว่า ชีวิตของเขากำลังไปได้ดี มีบ้านหลังใหญ่ เมียหนึ่งคนพร้อมลูกอีกเป็นโหล

เพราะอยากให้พ่อประทับใจ แต่หากพ่อรู้ความจริงว่า เขาเป็นเพียงแค่เชฟคนหนึ่ง พ่อคงผิดหวังในตัวเขามาก ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ครองท์ไม่อยากให้เกิดขึ้นเด็ดขาด จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราววุ่นๆ ที่ครองท์ต้องพยายามทุกวิถีทาง เพื่อให้สิ่งที่เคยคุยโวไว้เป็นความจริงก่อนที่พ่อจะมาเยี่ยม โดยเริ่มจากอีสม่าที่แก้คำสาปได้แล้วบางส่วน

ซึ่งเธอยังติดนิสัยเหมือนแมวและมีหางอยู่ ได้เข้ามาเสนองานให้ครองท์ร่วมทีมทำแผนการร้ายกาจกับเธออีกครั้ง และแผนการในครั้งนี้ คือ หลอกขายน้ำวัยเยาว์เก๊ให้กับคนชราเพื่อเอาเงินไปซื้อบ้าน ส่วนเรื่องการหาคนรักสร้างครอบครัว เรื่องราวก็พาให้ครองท์ไปเจอกับหญิงสาวคนหนึ่ง ที่เขาสนใจตั้งแต่แรกพบ แต่กลับต้องกลายมาเป็นคู่กัดกัน

สุดท้ายแล้วครองท์จะสามารถหาบ้านหลังใหญ่ เมียและลูก ได้ทันก่อนพ่อจะมาเยี่ยมหรือไม่ ต้องไปติดตามรับชมกันต่อใน Kronk’s New Groove ทาง Disney Plus ในส่วนของงานภาพ Kronk’s New Groove ยังคงเน้นคุณภาพและสไตล์ให้ใกล้เคียงกับเดอะมูฟวี่ภาคแรก และรูปแบบการเล่าเรื่องที่แทรกมุกตลกต่างๆ รวมถึงเอกลักษณ์เด่นของซีรีส์อย่าง การคุยกับคนดูคงเดิม

แม้ Kronk’s New Groove จะเป็นเดอะมูฟวี่พิเศษที่ทำให้เราได้รู้จักตัวตนของครองท์มากขึ้น แต่อะไรหลายอย่าง กลับไม่ได้ทำให้น่าติดตามขนาดนั้น ทั้งเนื้อเรื่องที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 พาร์ทหลักๆ ที่ทำออกมาได้แทบจะไม่มีจุดเชื่อมโยงกันเลย จนคิดว่าเป็นคนละเรื่องด้วยซ้ำ ตัดประเด็นงงๆ ไม่น่าติดตาม ซึ่งถ้าใครชื่นชอบตัวละคร ครองท์ การได้ดูแค่ในเดอะมูฟวี่ภาคแรกและทีวีซีรีส์ก็เพียงพอแล้ว เพราะในเดอะมูฟวี่นี้ไม่มีอะไรแปลกใหม่เกินคาดเท่าไหร่

เครดิตภาพ 1 จาก www.usa.newonnetflix.info

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.fancaps.net

เครดิตภาพ 3 จาก www.m.imdb.com

#Kronk’s New Groove #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง