รีวิวภาพยนต์เรื่อง Benedetta ใครอยากให้เธอบาป (พากย์ไทย) บน Netflix

รีวิวภาพยนต์เรื่อง Benedetta ใครอยากให้เธอบาป (พากย์ไทย) บน Netflix

  หลังจากที่ฉายในโรงภาพยนต์ไปเมื่อปีที่แล้ว วันนี้ได้นำกลับมาสตรีมบน Netflix แล้วค่ะ สำหรับ ภาพยนต์เรื่อง Benedetta ใครอยากให้เธอบาป เป็นหนังที่ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากเรื่องจริง เป็นผลงานการกำกับของ พอล เวอร์โฮเวน โดย พอล เวอร์โฮเวน ได้เลือกนำเรื่องราวจากนักประวัติศาสตร์ Judith C Brown ผ่านหนังสือที่มีชื่อว่า “Immodest Acts: The Life Of A Lesbian Nun In Renaissance Italy,” เป็นบันทึกจริงที่ค้นพบจากหอจดหมายเหตุฟลอเรนซ์เกี่ยวกับพฤติกรรมรักเพศเดียวกันของแม่ชีในศตวรรษที่ 17 โดยการเลือกนำประเด็นนี้มาถ่ายทอดนับเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและท้าทายมาก เพราะมีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรง ทั้งเรื่อง เซ็กซ์การทำร้ายร่างกาย การฆ่าตัวตาย และมีความเกี่ยวข้องกับศาสนาและความเชื่อ บอกเลยว่าแค่เห็นตัวอย่างก็น่าดูแล้ว บอกเลยว่าเนื้อหาเข้มข้นมาก

  เป็นเรื่องราวในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 17 เบเนเดตตา (Virginie Efira) หญิงสาวที่เกิดในครอบครัวที่เพียบพร้อมทุกอย่าง เธอเป็นหญิงสาวผู้เลื่อมใสในพระเจ้า และเธอต้องการออกจากครอบครัวมาบวช เป็นแม่ชีที่ คอนแวนต์ จนกระทั่งเธออายุได้ 18 ปี เบเนเดตต้าก็ได้พบกับแม่ชีอีกคนหนึ่งชื่อว่า บาร์โธโลเมีย (Daphne Patakia) ซึ่งเธอถูกครอบครัวทำร้ายจนเธอต้องหนีมาอยู่ที่คอนแวนต์ผ่านการช่วยเหลือของครอบครัวเบเนเดตต้า หลังจากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ ภายใต้อำนาจศรัทธาแห่งคริสต์ศาสนาที่แสนเคร่งครัดของเบเนเดตต้า แต่ก็เป็นทางฝ่ายบาร์โธโลเมียที่เริ่มเข้าหาเบเนเดตตาด้วยความคึกคะนอง ซึ่งก็เป็นการปลุกตัณหาด้านมืดของเบเนเดตตาที่เก็บซ่อนไว้ภายในมาตลอดชีวิตให้ลุกโชน เรื่องราวในคอนแวนต์จะเป็นอย่างไรต่อนั้นต้องติดตามชมได้ใน Benedetta เบเนเดตต้า ใครอยากให้เธอบาป

  ในส่วนของตัวหนังทำออกมาได้กระชับ มีเนื้อหาที่น่าติดตาม ดูแล้วไม่เบื่อ Dynamic ของหนังดีมากลื่นไหลตั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่อง ในเวลา 2 ชั่วโมง 11 นาที ส่วนตัวชอบการเล่าผ่านตัวละครหลักอย่าง เบเนเดตต้า ซึ่งทำได้ดีมากๆ รวมไปถึงในมิติที่เธอนึกถึงพระเยซู มันทำให้ตัวละครดูมีชีวิตชีวา และดูสมจริง นักแสดงคือส่งอารมณ์ได้ดี ทำให้คนดูอย่างเราได้แง่คิดอะไรบางอย่างจากหนังเรื่องนี้ไปด้วย ถือเป็นหนังที่ทรงคุณค่าอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งที่เป็นเรื่องราวในสำนักชียุคโบราณ เกี่ยวกับคริสต์ศาสนาแบบจริงจัง แต่มีเนื้อหาที่เข้าถึงง่าย ส่วนการกระทำของเบเนเดตตานั้น หนังไม่ได้วิพากษ์ชัดเจนว่าเธอถูกหรือผิดอย่างใด ปล่อยไว้ให้เป็นวิจารณญาณของคนดูตัดสินกันเอาเอง ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์นำ้ดีที่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆสำหรับ  Benedetta เบเนเดตต้า ใครอยากให้เธอบาป สามารถรับชมได้แล้ววันนี้ บน Netflix

ภาพจาก : Twitter 

ภาพจาก : movie2uhd.com

#Benedetta #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง