รวมหนังน่าดู ที่สร้างมาจากเรื่องจริง

รวมหนังน่าดู ที่สร้างมาจากเรื่องจริง

คงมีคอหนังหลายคน ชื่นชอบการดูหนังแบบเรียลๆ ที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริง หรือเรื่องของบุคคลที่มีชีวิตอยู่จริงๆ ในประวัติศาสตร์ ซึ่งเสน่ห์ของหนังประเภทนี้ คือ เป็นการเปิดโลกทัศน์ให้เราได้รู้ว่า ในโลกที่เราอาศัยอยู่นี้ มีเรื่องที่เราคาดไม่ถึงว่าจะมี เกิดขึ้นอยู่ทั่วโลก ยิ่งเมื่อถ่ายทอดออกมาเป็นบทภาพยนตร์ ก็ยิ่งสนุกมากขึ้น จะมีเรื่องอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลย

Spotlight: คนข่าวคลั่ง


เป็นเรื่องราวที่สร้างจากเหตุการณ์จริงสุดอื้อฉาว ที่เกิดขึ้นภายในศาสนจักรคาธอลิค ในช่วงปี 2001-2002 เปิดโปงโดยทีมนักข่าวมืออาชีพ ที่มีชื่อว่าทีม SPOTLIGHT แห่งสำนักพิมพ์ The Boston Globe ในสหรัฐอเมริกา ที่พยายามสืบสวนจนได้หลักฐานการล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายของผู้นำทางศาสนา จนทำให้ศาสนาคริสต์สั่นสะเทือนไปทั่วโลกเลยทีเดียว

The Revenant: ต้องรอด


ภาพยนตร์ที่ทำให้พระเอก ลีโอนาโด ดิคาปริโอ ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยม เพราะแสดงได้บีบหัวใจคนดูเหลือเกิน โดยเรื่องราวของ The Revenant เป็นการบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ของนักเดินทางชาวฟิลาเดเฟีย วัย 50 ปี ที่สมัครเข้าร่วมเดินทางสำรวจแม่น้ำมิสซิสซิปปี้พร้อมกับลูกชาย แต่แล้วลูกชายกลับถูกสังหารโดยเพื่อนของเขาเอง ผู้ซึ่งเคยเป็นอาชญากรและหนีมาอยู่ในคณะสำรวจ แล้วยังจับเขาฝังดินทั้งเป็น แล้วเขารอดจากเหตุการณ์ที่เหมือนตายทั้งเป็นครั้งนี้มาได้อย่างไร นับเป็นเรื่องที่น่าติดตามมากๆ

JOY: จอย เธอสู้เพื่อฝัน


เป็นเรื่องราวจากชีวิตจริงของสาวลูกครึ่งอิตาเลี่ยน-อเมริกัน ที่ชื่อว่า Joy Mangano นักธุรกิจสาว ผู้เป็นเจ้าของสิทธิบัตรสิ่งประดิษฐ์กว่า 100 รายการ โดยมีจุดเริ่มต้นมาจาก ‘ไม้ถูพื้นมหัศจรรย์’ แบบที่สามารถบีบน้ำได้ และใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งก่อนที่เธอจะประสบความสำเร็จ จนกลายมาเป็นนักธุรกิจผู้ร่ำรวยอย่างทุกวันนี้ เธอต้องอดทนกับเสียงหัวเราะเยาะมามากมาย แต่ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และฝ่าฟันมาได้จนสำเร็จ

The Finest Hours: ชั่วโมงระทึกฝ่าวิกฤตทะเลเดือด


เป็นเรื่องที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริง ของหน่วยกู้ชีพชายฝั่ง ที่ต้องออกไปช่วยชีวิตลูกเรือบรรทุกน้ำมันกว่า 30 ชีวิต ที่กำลังตกอยู่ในอันตราย และรอคอยความช่วยเหลืออยู่ท่ามกลางมรสุมพายุลูกใหญ่ ที่กำลังซัดโหมกระหน่ำ และคลื่นที่สูงกว่า 60 ฟุต แม้ภารกิจครั้งนี้จะเรียกได้ว่าแทบไม่มีหวัง แต่หน่วยกู้ชีพก็ไม่ยอมถอดใจ

ถ้าอยากรู้ว่าหนังที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริง หรือชีวประวัติของบุคคลสำคัญนั้น จะสนุกและน่าติดตามขนาดไหน ว่างๆ ก็ลองไปหาหนังเหล่านี้มาลองดูกันได้นะ

#รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง #รวมหนังน่าดู