Godzilla vs. Kong(2021) มหาศึก 2 ราชันย์

Godzilla vs. Kong(2021) มหาศึก 2 ราชันย์

ย้อนกลับไปในอดีตหลังจากประเทศญี่ปุ่นพ่ายแพ้ในสงครามโลกครั้งที่สอง สภาพบ้านเมืองอยู่ช่วงเวลาที่เลวร้าย ผู้คนอดอยาก มีผู้คนบาดเจ็บไปทั่ว ซึ่งโดยเฉพาะเมืองที่โดนระเบิดนิวเคลียร์ลงยิ่งกลายเป็นความเลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยพบ ในขณะที่วงการภาพยนตร์เองก็ถูกห้ามไม่ให้สร้างภาพยนตร์แนวเกี่ยวกับสงครามเพื่อป้องกันการลุกหือของประชาชนญี่ปุ่นกับกองทัพสหรัฐอเมริกาที่ประจำการอยู่ในประเทศนั้น เมื่อบริษัทโตโฮภาพยนตร์ต้องการจะสร้างภาพยนตร์สักเรื่องที่สะท้อนถึงภัยพิบัติจากระเบิดนิวเคลียร์จะสร้างอย่างไรคำตอบที่ได้ก็คือภาพยนตร์แนวสัตว์ประหลาดทำลายบ้านเมืองในชื่อ Godzilla (1954)

Godzilla vs. Kong (2021) การกลับมาของสองราชาแห่งโลกสัตว์ประหลาด

โดย Godzilla  ในภาคแรกต้นฉบับนั้นออกแบบและสร้างมาโดยโปรดิวเซอร์ชื่อดังในด้านภาพยนตร์แนวสัตว์ประหลาดของโตโฮ โทโมยูกิ ทานากะ ว่ากันด้วยสัตว์ประหลาดยักษ์จากท้องทะเลที่ถูกคนเรียกกันว่า  “โกจิร่า” มีความดุร้าย พร้อมกับปล่อยกัมมันตภาพรังสีจากปากออกมาได้ ทำลายเมืองของมนุษย์ที่กองทัพญี่ปุ่น (กองกำลังป้องกันตนเอง)ไม่สามารถป้องกันมันได้เลย จนมีผู้คินค้นอาวุธทางเคมีบางอย่างที่สามารถฆ่ามันได้

ซึ่ง Godzilla ได้รับความนิยมอย่างสูงจนถูกนำมาสร้างอีกหลายภาค หลายเวอร์ชั่น และมีการถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างเป็น Godzilla ในเวอร์ชั่นฮอลิวู้ดครั้งแรกในปี 1998 หากแต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนเวลาต่อมาในปี 2014 Godzilla ก็ถูก Legendary Pictures ซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างเป็นภาพยนตร์ในฮอลิวู้ดอีกครั้ง ซึ่งแม้จะถูกดัดแปลงเหนือหาไปแยะก็ตามแต่คงเอกลักษณ์ในความเป็น Godzilla ที่ผู้คนรู้จักได้ดี

จนทำให้มีการสร้างภาคต่อในปี 2016 ในชื่อ Godzilla 2: King of the Monsters (2019) และในขณะเดียวกันทางฝั่งตะวันตก ยังมีอีกหนึ่งตัวละครสัตว์ประหลาดยักษ์ที่เป็นที่รู้จักกันดีมานานตั้งแต่ถูกนำมาสร้างครั้งแรกในปี 1933 นั้นก็คือ Kong ลิงกอลิล่ายักษ์ที่อาศัยอยู่ในเกาะลึกลับในชื่อ “เกาะกะโหลก” ซึ่ง Legendary Pictures ก็มีการซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่องนี้มาสร้างใหม่เป็นภาคเดียวของมันเองในเรื่อง Kong: Skull Island (2017) คอง มหาภัยเกาะกะโหลก

กล่าวถึงหน่วยรบพิเศษของสหรัฐอเมริกาที่กำลังจะถอนตัวจากสงครามเวียดนามถูกคำสั่งให้นำนักวิทยาศาสตร์จากองค์กรลับโมนาสไปค้นหาเกาะปริศนาลึกลับที่ทำให้ได้พบกับ Kong ลิงกอลิล่ายักษ์

ซึ่ง Legendary Pictures  ได้บอกเลยว่าตั้งแต่ริเริ่มจะสร้างภาพยนตร์เรื่อง  Kong: Skull Island (2017) ราชันย์ยักษ์ทั้งสองก็จะต้องมาเจอกันในภาพยนตร์เรื่อง Godzilla vs. Kong (2021) เรื่องราวจะสนุกมากแค่ไหน จุดจบใครจะชนะไปชมกันได้

#GodzillavsKong #มหาศึก2ราชันย์ #รีวิวหนังฝรั่ง