ยุคแห่งฮีโร่หญิงครองจอทีวีและการมาถึงของซีรี่ส์ Batwoman

ยุคแห่งฮีโร่หญิงครองจอทีวีและการมาถึงของซีรี่ส์ Batwoman

ในยุคสมัยอดีตประมาณ 70-90 สำหรับเด็ก ๆ ที่เกิดในสมัยนั้น แฟน ๆ ซีรี่ส์สไตล์ฮีโร่น่าจะพอจำได้ว่า ซีรี่ส์ที่มักจะถูกนำมาเสนอและออกฮากาศทั้งในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศไทยนั้นเท่าที่จำได้ส่วนใหญ่มักจะเน้นไปที่ฮีโร่ชายเป็นหลัก โดยเฉพาะซีรีส์ฮีโร่จากค่าย DC อย่าง Superman และ Batman  ที่มักจะเห็นออกออากาศบ่อยครั้งหลากหลายเวอร์ชั่น

แต่ในช่วงหลายปีมานี้ซีรี่ส์ฮีโร่หญิงเริ่มมีบทบาทในจอทีวีมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างก็ตัวละครในคอมมิกที่เป็นญาติของ Superman และเคยอยู่เพียงแค่ฐานะตัวประกอบกลับถูกนำขึ้นมาสร้างเป็นซีรี่ส์นั้นก็คือ Supergirl ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะซีรี่ส์ชื่อดัง และอาจเพราะแบบนี้ทำให้ตัวละครหญิงที่เป็นฐานของเหล่าฮีโร่ชื่อดังอีกคนถูกนำมาสร้างเป็นซีรี่ส์ด้วยนั้นก็คือ Batwoman

Batwoman ตัวละครฮีโร่สาวชาวเลสเบี้ยน

ซีรี่ส์  Batwoman (2019)  เป็นการหยิบยกเอาตัวละครที่ปรากฎตัวครั้งแรกในปี 1956 ในหนังสือการ์ตูนของ DC นิตยสาร Detective Comics ฉบับ 233 สร้างโดย เอ็ดมอนด์ แฮมิลตัน และวาดออกมาโดยนักเขียนการ์ตูน เชลดอน โมลดอฟฟ์ ในการกำกับดูแลของ แจ็ค ชิฟฟ์ หัวหน้าฝ่ายดูแลการ์ตูนเรื่อง  Batman ในเวลานั้น

ซึ่งในช่วงแรก Batwoman ถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นคนรักของ Batman แต่ตอนหลังเมื่อมีการเปลี่ยนคนคุมการ์ตูนนี้ไปเป็น  จูเลียส ชวาร์ทซ ตัวละครนี้ก็ถูกถอนออกไป จนกระทั้งในปี 2006 ตัวละครนี้ก็ถูกจับมายกเครื่องใหม่ลงในหนังสือการ์ตูนของ DC อีกครั้งในฐานะสาวเลสเบี้ยนที่จำต้องมาดูแลเมือง ก็อตแธม แทน Batman ในเวลาหนึ่ง 

การกลับมาในซีรี่ส์ของ Batwoman (2019)   

สำหรับซี่รี่ส์ Batwoman (2019)  จะกล่าวถึง Kate Kane ซึ่งเป็นญาติผู้น้องของ      บรูซ เวย์น โดยในอดีตตอนที่เธอยังเด็กเกิดอุบัติขึ้นกับรถที่เธอและพี่สาวร่วมทั้งแม่ขับอยู่บนท้องถนน จนได้รับความช่วยเหลือจาก Batman  แต่กลับมีเพียงเธอที่รอดจนเธอหลงจำฝั่งใจว่าครอบครัวเธอถูก Batman ทอดทิ้ง หลายปีต่อมา Kate Kane ถูกพ่อของเธอส่งไปฝึกวิชาการต่อสู้จากผู้เก่งกาจในต่างแดน

ส่วนตัวเขาก่อตั้งบริษัทเอกชนมาครองดูแลความสงบให้กับเมืองก็อตแธมหลังจาก Batman หายตัวไปเมื่อ 3 ปี ก่อน ซึ่งวันหนึ่ง Kate Kane ก็ได้รับการติดต่อจากน้องสาวบุญธรรมลูกของแม่เลี้ยงเธอว่าอดีตคนรักเก่าของเธอที่ทำงานกับบริษัทพ่อเธอถูกคนร้ายจับตัวไป เธอจึงกลับมายังเมืองนี้อีกครั้งเพื่อให้ความช่วยเหลือคนที่เธอรัก

แต่เธอกลับถูกปฎิเสธความช่วยเหลือจากพ่อของเธอเพราะไม่อยากให้เธอมายุ่งเกี่ยว เมื่อหนทางปกติทำไม่ได้เธอจึงออกสืบหาความจริงด้วยตนเอง และเมื่อเธอบังเอิญไปพบความจริงว่า Batman คือใคร และเขาไม่เคยทอดทิ้งเธอและครอบครัว เธอจึงตัดสินใจออกจัดการเหล่าร้ายในนาม Batwoman แทนญาติของเธอที่ยังไม่กลับมา

Batwoman (2019) เป็นซีรี่ส์ที่ถูกสร้างโดยบริษัท Warner Brothers ได้ เกร็ก เบอร์ลานตี (Greg Berlanti) มานั่งแทนโปรดิวเซอร์ นำแสดงโดย รูบี้ โรส มาแสดงเป็น Batwoman พบกับความสนุกครั้งใหม่ในการปราบปรามเหล่าร้ายใน Batwoman (2019) (Season 1)

#Batwoman #ยุคแห่งฮีโร่หญิง #รีวิวหนังฝรั่ง