รีวิว Bubble บับเบิ้ล (2022) ภาพยนตร์อนิเมะนำ้ดีจากญี่ปุ่น โปรดักชั่นคุณภาพ

รีวิว Bubble บับเบิ้ล (2022) ภาพยนตร์อนิเมะนำ้ดีจากญี่ปุ่น โปรดักชั่นคุณภาพ

โอฮาโยะ วันนี้เราขอมาเอาใจสาวกอนิเมะกันสักหน่อย กับการมารีวิว ภาพยนตร์อนิเมะนำ้ดีจากญี่ปุ่น ที่มีชื่อเรื่องว่า Bubble บับเบิ้ล ซึ่งเป็นหนังที่เกี่ยวกับ ‘ฟองสบู่’ ปริศนาที่จะเข้าจู่โจมโลก ถือว่าเป็นคอนเซ็ปต์ที่น่าสนใจเลยทีเดียว และนี่คือผลงานล่าสุดของผู้กำกับ “เทสึโระ อารากิ” (จาก Attack on Titan และ Kabaneri of the Iron Fortress) ที่นับได้ว่าปรับเปลี่ยนแนวเดิมของเขามาสู่แอนิเมชั่นแฟนตาซีเลิศล้ำด้วยจินตนาการ ตัวหนังยังมาพร้อมกับไอเดียและแนวคิดที่ค่อนข้างตื่นตาตื่นใจ แม้ว่าจะยืนอยู่บนพื้นฐานของสูตรสำเร็จเดิม ๆ ตามแบบฉบับอนิเมะญี่ปุ่น แต่ก่อนที่เราจะเริ่มการรีวิวเรามาดูเรื่องย่อกันก่อนดีกว่าค่ะ

เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นโดยมีจุดเริ่มต้นจากเหตุการณ์หายนะที่ใจกลางกรุงโตเกียว เมื่อปรากฏการณ์ประหลาดที่มีลักษณะเป็นฟองสบู่ตกลงมาจากฟากฟ้าเหมือนสายฟ้าเข้าโจมตีเมือง ก่อนฟองเหล่านั้นจะแตะออกและครอบคลุมทั้งเมืองให้กลายเป็นพื้นที่ไร้แรงโน้มถ่วง จนทำให้ผู้คนอาศัยอยู่ไม่ได้จนท้ายที่สุด กรุงโตเกียวก็ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก จากนั้นเวลาผ่านไป 5 ปี กรุงโตเกียวได้เปลี่ยนกลายเป็นสนามเด็กเล่นของเหล่าวัยรุ่นที่สูญเสียครอบครัวและไม่มีที่ไป ฮิบิกิ เด็กหนุ่มซึ่งมีพรสวรรค์ เขาบังเอิญได้ตกลงไปในหลุมบ่วงแรงโน้มถ่วง ก่อนที่จะได้พบกับ อุตะ เด็กสาวที่มีพลังลับมาช่วยชีวิตเขาเอาไว้ จากนั้นทั้งคู่ก็ได้ยินเสียงประหลาด ซึ่งมีเพียงพวกเขาสองคนเท่านั้นที่ได้ยินเสียงนี้ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำทั้งคู่ต้องช่วยกันออกตามหาที่มาของเสียงประหลาดนี้ ซึ่งหารู้ไม่ว่าพวกเขากำลังจะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล

การเล่าเรื่องของ Bubble ถือว่าสนุกชวนติดตามใช้ได้ ถึงแม้ว่าจะมีความซ้ำซากอยู่ในหลายจุด แต่หนังก็มอบอรรถรสที่น่าสนใจกับคนดูได้เป็นอย่างดี สำหรับบทของอนิเมะเรื่องนี้น่าสนใจตรงที่นำเสนอโลกที่ล่มสลายควบคู่มากับกีฬาฟรีรันนิ่ง ซึ่งแหวกแนวดี และการที่โลกล่มสลายด้วยฟองสบู่ก็ประหลาดและน่าติดตามพอสมควร

โดยส่วนตัวแล้วชอบงานภาพมาก ถือว่าทำออกมาได้สวยงามเลยทีเดียว ใครที่ชอบอนิเมะภาพสวยๆ ห้ามพลาดจริงๆ ในส่วนของงานพากย์ไทยก็ดีมากเลยค่ะ แนะนำสำหรับคนที่ขี้เกียจอ่านซับ ให้อารมณ์เหมือนตอนดูการ์ตูนสมัยเด็กเลยค่ะ สรุปว่าโดยรวมแล้วเป็นภาพยนตร์อนิเมะที่น่าดูอีกเรื่องหนึ่ง สามารถดูได้เพลินๆ และที่สำคัญเพลงประกอบภาพยนต์เพราะมาก

ภาพจาก : trueID.net ภาพจาก : Akibatan