รีวิวหนัง Infernal Affairs สองคนสองคม หนังเจ้าพ่อมาเฟียที่โครตหักมุม และคาดเดายากที่สุด

รีวิวหนัง Infernal Affairs สองคนสองคม หนังเจ้าพ่อมาเฟียที่โครตหักมุม และคาดเดายากที่สุด

     หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เริ่มติดตาม หรือกำลังสรรหาหนังภาพยนตร์แนวเจ้าพ่อมาเฟียมาดูอยู่ล่ะก็ บอกได้ว่าคุณต้องไม่พลาดกับหนังภาพยนตร์เฉือนคมจากแผ่นดินมังกรเรื่องนี้กับ Infernal Affairs สองคนสองคม หนังภาพยนตร์เอเชียที่ว่ากันว่าดีที่สุด และเป็นหนังเจ้าพ่อที่ขึ้นหิ้งตลอดกาล ยังยากที่จะมีหนังเรื่องไหนมาโค่นลงได้ พร้อมดีกรีของสองยอดนักแสดงนำดังระดับแถวหน้าของฮ่องกงอย่าง หลิวเต๋อหัว และ เหลียงเฉาเหว่ย

     Infernal Affairs สองคนสองคม เป็นหนังภาพยนตร์ฮ่องกงแนวเจ้าพ่อมาเฟีย, ทริลเลอร์, อาชญากรรม, ดราม่า, Action ผลงานของผู้กำกับสองคนก็คือ หลิว เหว่ยเฉียง และ อลัน มัค ออกฉายเมื่อปี 2002 หรือปี 2545 นั่นเอง Infernal Affairs สองคนสองคม เรียกได้ว่าเป็นหนังฮ่องกงแนวมาเฟียเฉือนคมเรื่องแรกๆ ที่หากใครคิดอยากจะลองหาหนังแนวนี้มาชม บอกเลยว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด ดังนั้น เราลองมาเช็คเรื่องย่อกันก่อนดีกว่า

เรื่องย่อ Infernal Affairs สองคนสองคม

      Infernal Affairs สองคนสองคม เป็นเรื่องราวของชีวิตดวงของคนสองคน ที่มีชะตาต้องมาบรรจบ และต้องเป็นศัตรูกัน เหยิน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝีมือดี เขาเป็นสายลับตั้งแต่หนุ่มๆ ที่มีเพียง สารวัตรหวง เท่านั้น ที่รู้ว่าเขาเป็นสายให้มาโดยตลอด ซึ่งในตลอดหลายปีมานี้ เหยิน ก็ได้เข้าไปแทรกซึมอยู่ในแก๊งมาเฟียหลากหลายกลุ่ม จนได้มาอยู่กับ หานเซิน เจ้าพ่อมาเฟียรุ่นใหญ่ ที่ไม่มีใครกล้าที่จะแหยมด้วย จึงมีเพียง สารวัตรหวง เท่านั้น ที่อยากจะจับเขาให้ได้ แต่ในขณะเดียวกัน หานเซิน ก็มีสายลับอยู่ในกลุ่มตำรวจเช่นกัน เขาก็คือ หมิง เจ้าหน้าที่ตำรวจอันเป็นที่รักของลูกน้องหลายคน 

     จนกระทั่งการมาถึงเหตุการณ์ส่งสินค้าครั้งหนึ่งของ หานเซิน ทั้ง เหยิน และ หมิง ต่างสามารถจับไต๋ของกันและกันได้ว่าต่างฝ่ายต่างมีหนอนบ่อนไส้อยู่ แต่ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคนๆ นั้น เป็นใคร นั่นจึงเป็นที่มาที่ไปของทั้งคู่ ที่ต่างต้องใช้ไหวพริบ และประสบการณ์ในความเป็นสายมาหลายปี ออกตามหาหนอนคนนั้น และนี่ก็คือชะตากรรมสุด Dark ที่ทั้งคู่ต้องมาบรรจบกัน พร้อมปมปริศนาเบื้องหลังอีกหลายสิ่ง ที่ยังไม่เปิดเผย

     Infernal Affairs สองคนสองคม เป็นหนังภาพยนตร์ฮ่องกงที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงบทเนื้อหาที่ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน หักมุม อันแสนคาดเดายาก โดยยากที่จะมีหนังเรื่องไหนมาโค่นลงได้ โดยจำนวนภาคทั้งหมดของ Infernal Affairs สองคนสองคม จะมีอยู่ทั้งหมดสามภาคจบ อันเป็นปิดตำนาน สองคนสองคม แนะนำเลยว่าหากใครกำลังตามหาหนังเจ้าพ่อสไตล์หักเหลี่ยม เฉือนคม หนังฮ่องกงเรื่องนี้คือ The Best และไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังแน่นอน เต็บ 10 ให้ 7 ไปเลย

รูปภาพ : springnews.co.th 

#Infernal Affairs #สองคนสองคม #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง