รีวิวภาพยนตร์ใน Disney+ Hotstar เรื่อง Mulan มู่หลาน (2020)

รีวิวภาพยนตร์ใน Disney+ Hotstar เรื่อง Mulan มู่หลาน (2020)

ภาพยนตร์เรื่อง Mulan มู่หลาน (2020) เป็นภาพยนตร์แนวย้อนยุค สงคราม แฟนตาซี ผลงานการกำกับของ นิกี คาโร และผลงานการเขียนบทของ เอลิซาเบธ มาร์ทิน, ลอเรน ไฮเนก, กับริก จัฟฟา และอะแมนดา ซิลเวอร์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีนักแสดงมาร่วมแสดงมากมายไม่ว่าจะเป็นหลิว อี้เฟย์ ที่มารับบทเป็น ฮวา มู่หลาน หญิงสาวสวยที่กลับจำเป็นต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อเป็นทหารแทนพ่อที่กำลังป่วยหนัก คนต่อมาคือเจิน จื่อตัน มารับบทเป็น แม่ทัพต่ง ผู้มีพระคุณของมู่หลาน คนต่อมาคือหลี่ เจี๋ย มารับบทเป็น ปู้ลี่ข่าน หัวหน้านักรบชาวฮั่น ที่ต้องการจะแก้แค้นแทนพ่อตัวเอง คนต่อมาคืออาน โย่วซิน มารับบทเป็น เฉิน หงฮุย ชายที่ถูกเกณฑ์เข้ากองทหาร

ที่ตอนแรกเป็นเสมือนคู่ปรับของมู่หลาน และค่อยๆ กลายมาเป็นเพื่อนและคนรัก คนต่อมาคือกง ลี่ มารับบทเป็น เซียนเหนียง แม่มดชั่วร้าย คนต่อมาคือหลี่ เหลียนเจี๋ย มารับบทเป็น พระมหากษัตริย์แห่งแผ่นดินจีน คนต่อมาคือรอน หยวน มารับบทเป็น เจียง รองหัวหน้าทหารหลวง และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือหมา จื้อ ที่มารับบทเป็น ฮวา โจว บิดาที่มู่หลานรักเสียยิ่งกว่าสิ่งใด ภาพยนตร์ Mulan มู่หลาน (2020) เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2020

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง Mulan มู่หลาน (2020)

ภาพยนตร์เรื่อง Mulan มู่หลาน (2020) เปิดเรื่องราวมาที่ มู่หลาน หญิงสาวที่ต้องการจะสร้างเกียรติและศักดิ์ศรีให้แก่วงศ์ตระกูล โดยพ่ออยากให้เธอแต่งงานกับชายที่ดี แต่เธอกลับไม่ได้รับเลือกจากแม่สื่อ ทั้งยังต้องทำให้ครอบครัวต้องอับอาย ในขณะเดียวกันแผ่นดินจีนก็กำลังถูกรุกราน ขณะนั้นฮ่องเต้จึงได้ประกาศให้ทุกครอบครัวส่งตัวแทนเข้าร่วมรบ แต่สกุลฮัว มีผู้ชายเป็นพ่อที่กำลังป่วยหนักของมู่หลาน และเพราะเหตุนี้เองที่ทำให้มู่หลานต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายและเข้าร่วมกองทัพแทนพ่อ ก่อเกิดเป็นจุดเริ่มต้นของตำนานแห่งวีรสตรีแผ่นดินมังกร แล้วเรื่องราวของเธอจะดำเนินไปอย่างไร ต้องติดตามชมทาง Disney+ Hotstar กับภาพยนตร์เรื่อง Mulan มู่หลาน (2020)

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง Mulan มู่หลาน (2020)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่อยากจะแนะนำมากๆ ซึ่งหลายๆ คนคงรู้จักมู่หลานในเวอร์ชั่นการ์ตูน แต่ขอบอกเลยว่าเวอร์ชั่นภาพยนตร์คือสนุกมาก ภาพสวย โปรดักชั่นดี ยิ่งใหญ่อลังการ โดยเนื้อเรื่องเล่าออกมาได้น่าสนใจ ผ่านตัวละครมู่หลาน ที่ต้องพบกับเรื่องราวมากมาย ทั้งยังมีในเรื่องของความรักด้วยนะ ใครที่ยังไม่เคยดูลองดูนะคะ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Mulan มู่หลาน (2020)

คะแนนของเรื่องนี้ 8.5/10

#รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง #Mulan มู่หลาน