รีวิวซีรี่ย์เรื่อง Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา

รีวิวซีรี่ย์เรื่อง Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา

ซีรี่ย์เรื่อง Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา เป็นซีรี่ย์เกาหลีแนวสืบสวนสอบสวน ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของตำรวจหนุ่มหน่วยลาดตระเวนคนหนึ่ง ที่ในวัยเด็กเขาต้องเผชิญกับเหตุการณ์อันเลวร้ายใกล้ตัวในปี ค.ศ 2000 เพราะเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขาถูกคนร้ายลักพาตัวไปต่อหน้าต่อตา ซึ่งในตอนนั้นเขาไม่สามารถช่วยอะไรเพื่อนคนนั้นได้เลย จนเป็นปมในใจจนปัจจุบันที่เขามาเป็นตำรวจ ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นอีเจฮุน ที่มารับบทเป็น เฮยอง นักสืบคดีอาชญากรรม ผู้ที่มีความสงสัยในทุกเรื่องรอบตัว แถมยังมีความคิดไม่เหมือนใคร

โดยวันหนึ่งเฮยองบังเอิญได้เจอกับวิทยุสื่อสารเก่าตัวหนึ่ง ซึ่งวิทยุสื่อสารตัวนี้คือกุญแจแห่งความจริง ที่จะช่วยจุดประกายบางอย่างในชีวิตของเขาอีกครั้ง คนต่อมาคือโจจินวุง รับบทเป็น แจฮัน ตำรวจจากอดีตได้ ในวัยเด็กเขาเคยเล่นยูโดจนเกือบจะเป็นตัวแทนโอลิมปิก แต่ความฝันของเขาก็พังทลายลง เพราะเขาได้รับบาดเจ็บ เขาจึงตัดสินใจเป็นตำรวจจราจร เพราะหน้าที่นี้ใช้เพียงแรงกาย ไม่ต้องใช้สมอง และในปี 1989 ก็มีเสียงเรียกจากวิทยุสื่อสารเข้ามา ทำให้เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนอนาคต

และนี่เองคือกุญแจสำคัญที่ทำให้เฮยองสามารถไขคดีที่ยังปิดไม่ลงจากอดีตได้ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำนั้นก็คือคิมฮเยซู รับบทเป็น ซูฮยอน ตำรวจสาวหน้าใหม่ โดยเธอมีความเชื่อว่าเธอสามารถช่วยโลกใบนี้ได้ แต่แล้ววันหนึ่งโลกอันสดใสของเธอก็ดับลง เพราะรักแรกของเธอดันหายตัวไป เธอจึงอุทิศชีวิตให้กับงาน จนกระทั่งเธอได้ยินเฮยองคุยวิทยุสื่อสารเก่า ๆ ตัวหนึ่ง โดยซีรี่ย์เรื่อง Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา ออกอากาศทางช่อง TVN ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนคนไทยอย่างพวกเราก็สามารถรับชมได้ผ่านทาง True4U

เนื้อเรื่องย่อของซีรี่ย์เรื่อง Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา

ซีรี่ย์เรื่อง Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา เปิดเรื่องราวมาที่พัคเอยอง นักสืบคดีอาชญากรรม ผู้ที่หมดศรัทธาในการทำงาน เพราะพี่ชายของเขาเคยต้องถูกจำคุกโดยความผิดที่ไม่ได้กระทำ และสุดท้ายต้องจบชีวิตลงด้วยการฆ่าตัวตาย โดยวันหนึ่งพัคเอยองได้พบกับวิทยุสื่อสารรุ่นเก่า ที่มีเสียงจากตำรวจนักสืบ อีแจฮัน และเขาก็ยังได้พบอีกว่า วิทยุสื่อสารเก่าเครื่องนั้นจริงๆแล้วไม่สามารถทำงานได้แล้ว เขาเลยสงสัยว่าเสียงที่พูดอยู่ในวิทยุมันมาได้อย่างไร เลยลองไปในสถานที่ ที่อีแจฮันบอกเพื่อให้ไปสืบคดีที่ค้างมาจากเมื่อ 15 ปีก่อน

เมื่อไปถึงสถานที่นั้นก็ได้รู้ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง และสามารถปิดคดีนั้นที่เกือบจะหมดอายุความจากอดีตได้  และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือพวกเขาได้สื่อสารกันข้ามมิติ ระหว่างที่ พัคเอยอง และ ชาซูฮยอง อยู่ในปี 2015 แต่ อีแจฮัน อาศัยอยู่ในปี 1989 แต่ทั้ง 3 คนก็ได้ช่วยกันสืบคดีคั่งค้างอยู่ในอดีตแบบทะลุมิติในคดีอื่นๆ อีกหลายคดีด้วยกันทำให้มีการเปลี่ยนแปลงอดีตที่ส่งผลต่อปัจจุบัน อีกด้วย เรื่องราวการสื่อสารข้ามเวลาของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมในซีรี่ย์เรื่อง Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา

ความประทับใจหลังดูซีรี่ย์เรื่อง Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา

ซีรี่ย์สนุก ในเนื้อเรื่องมีอะไรให้ผู้ชมอย่างเราๆลุ้นอยู่ตลอดเวลา เรียกว่ายิ่งดูยิ่งติด กับซีรี่ย์เรื่อง Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา

คะแนนของเรื่องนี้ 8/10

อ้างอิงภาพจาก www.madoo-series.com

#ซีรี่ย์เรื่องSignal #รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง