9 หนังแม่มดสยอง แต่ละเรื่องโหดทั้งนั้น

9 หนังแม่มดสยอง แต่ละเรื่องโหดทั้งนั้น

หากจะพูดถึงแม่มด หลายคนคงจะนึกถึงหญิงแก่หน้าตาหน้าเกลียดน่ากลัว จมูกงุ้ม ผิวหนังเหี่ยวย่นไปทั้งตัว สวมเสื้อผ้าสีดำสนิททั่วร่าง เหาะเหินเดินอากาศด้วยไม้กวาด และมีแมวดำที่เลี้ยงเอาไว้สำหรับสืบหาข่าว บางครั้งอาจจะแฝงตัวเข้ามาในกลุ่มของคนโดยที่ไม่มีใครรู้ ซึ่งในบางครั้งอาจจะมาทำในสิ่งที่ชั่วร้ายจนเราคาดไม่ถึง มาดูกันว่าหนังแม่มดสยอง โหดที่สายดาร์ก ไม่ควรพลาดมีเรื่องอะไรกันบ้าง

หนังแนวแม่มด โหด น่ากลัว สายดาร์กต้องรีบเก็บให้ครบ

                  1. Hansel & Gretel: Witch Hunters (2013) ฮันเซล แอนด์ เกรเทล : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ หนังสยองขวัญแอคชั่น สร้างจากนิทานโบราณปรัมปรามาดัดแปลงใหม่ เรื่องราวของสองพี่น้องที่ถูกนำไปทิ้งเอาไว้ที่กลางป่า และหลบหนีออกมาจากบ้านแม่มด ต่อมาเมื่อเติบโตขึ้นพวกเขาได้กลายมาเป็นนักล่าแม่มดที่แอบแฝง ซ่อนเร้นอยู่ท่ามกลางมนุษย์ทั่วโลก และต้องหยุดความคิดอันแสนชั่วร้ายของหัวหน้าเหล่าแม่มดก่อนที่ทุกอย่างจะสายจนเกินไป

                  2. The Autopsy of Jane Doe (2016) ศพหลอนซ่อนมรณะ หนังแนวสยองขวัญเหนือธรรมชาติ บอกเล่าถึงสองพ่อลูกที่ทำหน้าที่ผ่าชิ้นส่วนของมนุษย์ จนกระทั้งได้รับศพหญิงสาวปริศนารายหนึ่ง ที่ถูกส่งมาเพื่อหาสาเหตุการตายของเธอ แต่หลังจากที่จะเริ่มผ่าศพก็มีเรื่องราวแปลก ๆ เกิดขึ้นมากมาย จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นต้องไปหารับชมให้ได้

                  3. Mercy (2014) มนต์ปลุกผี ภาพยนตร์แนวสยองขวัญทางฝั่งอเมริกา เรื่องราวของเด็กชายสองพี่น้องต้องไปกับแม่เพื่อดูแลคุณยาย เมอร์ซี่ และได้พบกับความจริงว่ายายของพวกเขาคือแม่มดที่ได้ทำสัญญาบางอย่างกับพลังมืดเอาไว้เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งความจริงกำลังจะค่อย ๆ เปิดเผยออกมาทีละน้อย ๆ จะน่าสงสัยชวนให้ติดตามขนาดไหน ห้ามพลาด

                  4. Gallows Hill (2013) หนังแม่มดสยองขวัญจากอเมริกา ที่เล่าเรื่องราวของพ่อม่ายหนุ่มที่กำลังมีความรักครั้งใหม่ จึงพาไปทำความรู้จักกับลูกสาว ในระหว่างทางเกิดฝนตกหนักดินถล่ม ทำให้รถเสียหลักตกลงเนินเขา เมื่อพวกเขากำลังพยายามเดินออกมาเพื่อขอความช่วยเหลือ ก็ได้พบกับโรงแรมเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ในครั้งนี้พวกเขาได้ช่วยเด็กสาวที่ถูกขังที่ชั้นใต้ดินของโรงแรมเอาไว้ เรื่องราวที่น่ากลัวจึงได้เริ่มต้นขึ้น ความลับที่ถูกซ่อนเอาไว้กำลังจะถูกเปิดเผย จะเป็นอย่างไรต้องรีบหามาชม

                  5. Come Play (2020) มันออกมาเล่น หนังระทึกขวัญ-สยองขวัญจากอเมริกา บอกเล่าถึง โอลิเวอร์ เด็กออทิสติก ที่มีปัญหาด้านการพูด จึงต้องมีมือถือติดตัวตลอดเวลาเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสาร แต่แล้ววันหนึ่งมือถือของเขาได้หายไป เนื่องจากถูกกลุ่มเพื่อน ๆ แกล้ง ทำให้ไม่มีเพื่อน ต่อมาพ่อได้ให้แท็บเล็ตเครื่องใหม่ที่เจอในที่ทำงานให้กับเขา เรื่องราวอันน่าสะพรึงจึงเริ่มต้นขึ้น จะเป็นอย่างไรต่อไป สายดาร์กห้ามพลาด

6. The Conjuring หนังสยองขวัญที่ว่าด้วยเรื่องราวของวิญญาณและการล่าผี เป็นการปราบเหล่าปีศาจสุดเฮี้ยน เปรียบเสือนกับเป็นแม่มดร้ายที่คอยรังควาญเจ้าของบ้านอยู่เป็นประจำ หนังเรื่องนี้จะให้ความรู้สึกของคนดูแบบอยู่หมัดเลยทีเดียว จะน่ากลัวขนาดไหน ต้องรีบหามาดูกัน

                  7. The Ritual เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่มีความชื่นชอบเดินป่าเหมือนกัน จนวันหนึ่งพวกเขาได้หลงเข้าไปในดินแดนพิศวง และได้พบกับกลุ่มชาวบ้านที่มีความแปลกประหลาด รวมถึงการถูกไล่ล่าเพื่อนำไปสังเวยให้กับลัทธิแม่มด ปีศาจ และซาตาน ความน่าสะพรึงจึงเริ่มต้นขึ้น ในเรื่องนี้ไม่เพียงจะมีความน่าสยดสยองเท่านั้นยังมีมิตรภาพระหว่างเพื่อนอีกด้วย ไปตามลุ้นกันได้

                  8. Veronica บอกเล่าถึงกลุ่มเด็กสาวมัธยมที่อยากจะลองของจากการเล่นผีถ้วยแก้ว จนมีอาการแปลก ๆ คล้ายกับถูกผีเข้า ราวกับโดนอำนาจอันมืดมิดของแม่มด หากใครที่ชมเรื่องนี้ต้องเตรียมตัวสะดุ้งเพราะมีจังหวะที่ทำให้ตกใจมากอยู่พอสมควร และที่สำคัญเรื่องนี้สร้างมาจากเรื่องจริงอีกด้วย

9. Evil Dead หนังสยองชวนให้ลุ้นระทึกตลอดทั้งเรื่อง เนื้อหาเกี่ยวกับการท้าทายและปลูกปีศาจให้ตื่นขึ้นมา และทุกคนต้องหนีเอาตัวรอดให้ได้ ใครที่ชื่นชอบแนวเลือดสาดท่วมจอ ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

พ่อมด-แม่มด ในโลกความเป็นจริง

              คำว่าแม่มด หรือ Witch มาจากคำว่า Wit ในภาษาแองโกลแซกซอน ที่หมายถึง To Know หรือการหยั่งรู้ ต้องการรู้ หากจะเหมารวมความหมายของคำว่าแม่มดก็น่าจะหมายถึงผู้ที่ศึกษาหาความรู้ด้วยเวทย์มนตร์คาถา อาจจะทั้งที่มีคุณธรรมหรือมีความชั่วร้ายขึ้นอยู่กับว่าใครจะนำไปใช้ในทางใด จนถูกนำมาสร้างเป็นหนังแม่มดสยองขวัญมากมายหลายเรื่องทั้งที่เคยเกิดขึ้นจริง และในจินตนาการของผู้สร้าง

              ส่วนผู้ชายมักจะเรียกว่า พ่อมด หรือ Warlock ซึ่งจะไม่ค่อยพบมากในโลกของภาพยนตร์ และไม่ค่อยมีความน่ากลัวเท่าที่ควร ส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบของหนังแนวแฟนตาซี อย่างเช่น แฮรี่พ็อตเตอร์ เป็นต้น

              ทั้งหมดนี้คือหนังแม่มดสยอง บางเรื่องโหด ดิบ แนะนำว่าหากใครที่ไม่ชอบแนวสยองขวัญไม่ควรรับชม แต่สำหรับสายดาร์กไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะแต่ละเรื่องนั้นบอกได้เลยว่า น่ากลัว ตกใจ ลุ้นระทึก ตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเลยทีเดียว

เครดิตภาพ : sanook.com / thestandard.co / soimilk.com