หนังดี จนต้องมีภาคต่อออกมาแล้วหลายภาค

หนังดี จนต้องมีภาคต่อออกมาแล้วหลายภาค

การดูหนัง เป็นกิจกรรมเพื่อความบันเทิง และการพักผ่อนของใครหลายคน ซึ่งหนังส่วนใหญ่ ก็มักจะมีแค่ภาคเดียว ดูได้ไม่นานก็จบ แต่ก็ยังมีหนังอีกหลายเรื่อง ที่ประสบความสำเร็จมาก จนต้องมีภาคต่อออกมาอีกหลายภาค เพื่อตอบสนองต่อกระแสตอบรับที่ดีของคนดู ซึ่งส่วนมากก็จะเป็นหนังสนุก ชวนให้ติดตาม และแทบไม่ทำให้คนดูผิดหวังเลย ในบทความนี้ เราจึงได้รวบรวมหนังเหล่านี้มาฝาก จะมีเรื่องไหนบ้าง ไปดูกันเลย

Star Wars


หนังสงครามจักรวาลในตำนาน ที่ไม่น่าจะมีเรื่องไหนยิ่งใหญ่ และได้รับความนิยมเท่านี้อีกแล้ว โดยใน 3 ภาคแรก เป็นเรื่องราวของ ลุค สกายวอล์คเกอร์ เด็กหนุ่มผู้ได้รับการฝึกฝนจากนักรบนิกายเจไดที่ล่มสลาย จนทำให้เขาลุกขึ้นมาต่อต้านจักรวรรดิชั่วร้าย และจากกระแสความนิยมของ 3 ภาคแรกนี้ ก็ทำให้มีการสร้างภาคต่อออกมาอีกมากมาย รวมแล้วถึง 9 ภาคเลยทีเดียว

Mission Impossible


หนังสายลับฝีมือขั้นเทพ กับภารกิจลับสุดยอด เรื่องราวของ อีธาน ฮันท์ สุดยอดสายลับขององค์กรลับแห่งอเมริกา ซึ่งเขาจะต้องทำภารกิจที่เรียกว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้ ซึ่งในทุกๆ ภาค ก็จะยิ่งเพิ่มความยากขึ้นไปเรื่อยๆ จนล่าสุดก็เข้าสู่ภาคที่ 6 ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ความนิยมของคนดูก็ไม่ได้ลดลงเลย

Godzilla


เรื่องราวของราชาแห่งสัตว์ประหลาดในตำนาน ที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก ซึ่งพล็อตในแต่ละภาคก็แตกต่างกันออกไป โดยภาคล่าสุดได้มาในรูปแบบของฮีโร่ที่ต้องทำหน้าที่ปกป้องโลกจากบรรดาสัตว์ประหลาดยักษ์ตัวอื่นๆ ที่มุ่งจะทำลายโลก ตัวเรื่องได้วางพล็อตไว้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องโปรดักชันก็ยังคงสุดอลังการไม่แพ้ทุกภาคที่ผ่านมา

Transformer


นับเป็นหนัง Sci-Fi ฟอร์มยักษ์แห่งศตวรรษเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ว่าด้วยเรื่องราวสงครามของกองทัพออโต้บ็อทส์ หุ่นยนต์ยักษ์จากนอกโลก ซึ่งไม่ใช่แค่เนื้อเรื่องเท่านั้นที่น่าสนใจ แต่การวางบทตัวละครมนุษย์ และงาน CG ก็ยังทำออกมาได้ดี และดูสมจริงมาก

John Wick


เรื่องราวของอดีตนักฆ่า จอห์น วิค ที่เพิ่งสูญเสียภรรยา และอยากออกจากวงการนักฆ่า แต่ก็ดันมีคนมาทำร้ายเขาซะก่อน แถมยังฆ่าหมาที่ภรรยาทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าอีกด้วย วิญญาณนักฆ่าจึงถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยโครงเรื่องที่ปูทางไปสู่การต่อกรกับองค์กรนักฆ่าระดับโลก จึงทำให้เรื่องนี้บู๊สะใจคนดู จนมีการสร้างภาคต่อออกมาอีกหลายภาค

แม้บางเรื่องจะออกฉายนานแล้ว แต่ก็อาจมีหลายคนที่พลาดชมในโรง ซึ่งตอนนี้ก็สามารถดูกันได้ยาวๆ บนสตรีมมิ่งได้แล้ว ใครที่กำลังรู้สึกเบื่อหรือเครียด ก็ลองพักสมองกับหนังภาคต่อยอดฮิตเหล่านี้ได้

#รีวิวหนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง #หนังดี