รีวิวหนัง V For Vendetta

รีวิวหนัง V For Vendetta

V For Vendetta หนึ่งเรื่องที่ทำให้เราหันมามองรอบตัวเรา มันเป็นหนังที่มาก่อนการสำหรับเรา หนังเรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกในปี 2005 หรือกว่า 16 ปีมาแล้ว ซึ่งหากจะดูในตอนนั้นก็คงไม่รู้สึกอะไรเป็นอีกหนังเรื่องนี้ที่แค่นำเสนอมุมมองทางการเมืองที่มันไกลตัวอยู่พอสมควร แต่เมื่อลองหยิบมาดูในตอนนี้มันเป็นสิ่งที่บ่งบอกเรื่องราวทางสังคมได้เป็นอย่างดี

ทุกอย่างมันอยู่ในหนังเรื่องนี้หมดและล้วนชัดเจนไปหมด ถูกต้องไปหมด การนำเสนอของหนังที่ทำออกมาได้อย่างแยบยล แฝงไปด้วยนัยยะหลายๆสิ่ง ทำให้การดูแค่ครั้งเดียวมันไม่สามารถเก็บรายละเอียดได้หมด ต้องดูอย่างน้อย 2 รอบ ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้คะแนนในเว็บจัดอันดับการดูหนัง ที่มีคะแนนที่สูงลิ่วเลยทีเดียว ด้วยตัวหนังที่ทำออกมาด้วยการนำเสนออย่างตรงไปตรงมา

สำหรับผมมองว่าท่าหากคนไม่อินก็อาจจะไม่ชอบและน่าเบื่อไปเลย แต่หากพูดถึงความดีของหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดีมากๆเลยทีเดียว แม้ว่าในช่วงที่หนังออกฉายอาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่นักรายได้ที่ไม่ได้สุงอะไรมากมาย หากเทียบกับทุนสร้าง แต่อย่างว่าครับของดีก็คือของดี วันเวลาผ่านไปหนังเรื่องนี้ก็กลับเป็นที่พูดถึงอีกครั้งหนึ่งและได้ถูกยกย่องให้เป็นอีกหนังเรื่องหนึ่งที่ต้องดูให้ได้

เนื้อเรื่องของหนัง รีวิวหนัง V For Vendetta

V For Vendetta เป็นเรื่องราวของอังกฤษในยุคที่ถูกปิดกั้นทางสังคมทุกอย่าง ด้วยผู้นำและพรรคการเมืองที่เป็นคนกำหนดกฏเกณฑ์ทิศทางต่างๆในประเทศ ปิดกั้นเรื่องทางเพศ อิสระทางความคิด การแสดงออกทางความคิด ด้วยการบิดเบือนและใช้การนำเสนอข่าวต่างๆผ่านสื่อทุกแขนง และวันนึงมีชายในหน้ากาก ที่เรียกตัวเองว่า V ชายที่ออกมาปลดปล่อยความเป็นอิสระให้กับสังคม และ ความคิดทางสำคม ด้วยวิธีการใต้ดิน และ สร้างความกล้าให้กับคนในสังคมกล้าที่จะลุกขึ้นสู้ กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงทัศนคติและความคิด 

หนังเรื่อง V For Vendetta ให้อะไรที่มากกว่าหนัง

หนังเรื่อง V For Vendetta สอนอะไรเราหลายๆอย่าง สอนให้กล้าคิดนอกกรอบ ให้กล้าเผชิญความจริง และทำให้รู้ว่ามนุษย์ทุกคนมีเสรีภาพ ทั้งทางกายและความคิด เราไม่ควรที่จะอยู่ในกรอบทางความคิดที่คนยุคเก่าตั้งเอาไว้ว่าสิ่งนั้นถูกสิ่งนี้ผิด และเรื่องที่สำคัญที่สุดคือสังคมของเราจะอยู่ได้นั้นก็ต้องมีผู้นำที่ดี และทุกคนมีสิทธิเลือกว่าใครจะมาเป็นผู้นำด้วยความกล้า ไม่ใช่เพราะความกลัว 

ขอบคุณรูปภาพจาก amphur.in.th , wionews.com

#หนังใหม่ #รีวิวหนังฝรั่ง #รีวิวหนังจีน #V For Vendetta