รีวิวภาพยนตร์เรื่อง Lightyear สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง Lightyear สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง Lightyear สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น เริ่มต้นด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับของเล่นชิ้นหนึ่งที่เป็นเพื่อนตายกับของเล่นคาวบอยในภายนตร์เรื่อง Toy Story จนกำเนิดเป็นภาพยนตร์แยกเพื่อบอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของนักผจญอวกาศในดวงดาวที่ห่างไกลสุดขอบฟ้า จนพาผู้ชมเข้าไปเรียนรู้และเข้าใจคุณค่าของชีวิตที่มากกว่าการพิชิตเป้าหมายแต่ต้องยอมทิ้งใครบางคนไว้ข้างหลัง

ข้อมูลเบื้องต้น

กำกับโดย Angus Maclane ฉายครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2022 ระยะเวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที โดยมีนักแสดงหลัก เช่น 1. Chris Evans รับบท Buzz Lightyear (พระเอก) 2. Keke Palmer: Izzy Hawthorne (นางเอก) 3. Peter Sohn: SOX (หุ่นยนต์แมวคู่หู) ส่วนคะแนนวิจารณ์จากเว็บไซต์ IMDB ที่ 5.7/10 คะแนน และเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ที่ 84 เปอร์เซ็นต์ของคะแนนผู้ชม 

เรื่องย่อ

Space Ranger เป็นหน่วยปฏิบัติการเกี่ยวกับการผจญภัยในอวกาศ วันหนึ่งยานลำยักษ์จากฐานสตาร์คอมมานด์ลงจอดบนดวงดาวหนึ่ง เหล่าสเปซเรนเจอร์อย่าง บัซ ไลท์เยียร์ และอลิชา ฮาวธอร์น จึงทำหน้าที่เดินออกสำรวจพื้นที่เบื้องต้น ทันใดนั้นพวกเขาถูกเถาวัลย์มีชีวิตและสัตว์ต่างดาวมีปีกอีกจำนวนมากรายล้อม ทำให้พวกเขาวิ่งอย่างทุลักทุเลขึ้นยานแม่และรีบทะยานออกจากดาวดวงนี้ให้เร็วที่สุด ขณะที่บัซกำลังบังคับยานขึ้นให้ลอยหลบหน้าผาสูงชัน แต่ฝืนขีดจำกัดของยานจนแก่นพลังงานสำหรับไฮเปอร์ไดร์ฟเสียหายหนัก เมื่อเหตุการณ์สงบลงชาวอาณานิคมที่หลับไหลอยู่ในยานแม่ถูกปลุกออกมาเพื่อช่วยเหลือการซ่อมยานครั้งนี้ ระหว่างนั้นพวกเขาก็ผุดความคิดเพื่อทดลองหาสูตรของแก่นพลังงานที่เสียหายใหม่ โดยมีบัซเป็นผู้ทดลองในครั้งนี้

ความคิดเห็นของผู้เขียน

ภาพยนตร์เรื่อง Toy Story เป็นหนึ่งในความทรงจำวัยเด็กของใครหลายที่บัดนี้พวกเราต่างเติบโตกันแล้ว หนึ่งในความคิดของผู้เขียนเมื่อเห็นภาพยนตร์แยกเรื่องนี้จึงรู้สึกได้ทันทีว่า เรื่องถัดไปจะเป็นของเล่นชิ้นไหนกันนะ? การนำเสนอเรื่องราวของ Lightyear ในส่วนแรกถูกดำเนินอย่างรวดเร็ว เพราะฉากจำนวนหนึ่งถูกนำเสนอคล้ายคลึงกัน แตกต่างกันในรายละเอียดเพียงเล็กน้อย เพื่อชี้ให้เห็นถึงกระบวนการพัฒนาแก่นพลังงานสำหรับยาน ผู้เขียนมองว่าอาจสามารถดัดแปลงสักนิดหน่อยเพื่อเพิ่มรสชาติได้มากกว่านี้

เมื่อเข้าส่วนกลางเนื้อหาเริ่มมีความน่าสนใจมากขึ้นกับปมคำถามเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง และชักชวนให้ผู้ชมร่วมสืบค้นความจริงกับตัวละคร อย่างไรก็ดี เนื้อหาหลายจุดกลับไม่มีเหตุผลมารองรับ เช่น ยุทโธปกรณ์วายร้าย…พวกเขาได้มันมาจากไหน? รวมถึงบางฉากที่เอื้อให้ตัวละครหลักเอาชนะตัวร้ายได้ง่ายดาย สุดท้ายสิ่งที่ภาพยนตร์ต้องการนำเสนอคือ การใช้ชีวิตโดยคำนึงถึงจิตใจผู้อื่น และใช้เวลาอย่างคุ้มค่ากับคนใกล้ชิดเสมอ รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย

ขอบคุณรูปภาพจาก https://unsplash.com