รีวิวภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange In The Multiverse Of Madness

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange In The Multiverse Of Madness

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange In The Multiverse Of Madness ศึกมหาจอมเวทย์แห่งมาร์เวล หลังจากภาพยนตร์ Doctor Strange ภาคแรกฉายครั้งแรกเมื่อหกปีก่อน เรื่องราวหลักที่เป็นของหมอแปลกคนนี้หายกลับเข้าไปในกลีบเมฆด้วยเหตุผลต่าง ๆ จนปัจจุบันเรื่องราวของเขาก็ถูกกลับมาเล่าอีกครั้งพร้อมเป็นการขยายตวามรู้ของผู้ชมเกี่ยวกับโลกเวทมนต์และพหุจักรวาลในภาพยนตร์แฟรนไชส์ของมาร์เวล

ข้อมูลเบื้องต้น

กำกับโดย Sam Raimi ฉายครั้งแรกเมื่อ ปี ค.ศ. 2022 ระยะเวลา 2 ชั่วโมง 6 นาที โดยมีนักแสดงหลัก เช่น 1. Benedict Cumberbatch รับบท Doctor Stephen Strange 2. Elizabeth Olsen: The Scarlet Witch 3. Xochitl Gomez: America Chavez ส่วนคะแนนวิจารณ์จากเว็บไซต์ IMDB ที่ 7.0/10 คะแนน และเว็บไซต์ rottentomatoes ร้อยละ 85 ของส่วนผู้ชม

เรื่องย่อ

วันหนึ่งมีหญิงสาวปริศนาคนหนึ่งเดินทางข้ามมายังมิติที่ด็อกเตอร์เสตร์นจ์ของเรื่องราวหลักอาศัยอยู่ ทันใดนั้นสัตว์ประหลาดตนหนึ่งปรากฏตัวมาเพื่อไล่ล่าหญิงสาวคนนี้และสร้างความเสียหายแก่ผู้คนโดยรอบ อันเป็นเหตุให้จอมเวทย์ต้องเข้ามาหยุดความวุ่นวายนี้เสีย หลังจากนั้นเขาจึงสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหญิงสาวจนพบว่าเธอสามารถเดินทางข้ามมิติไปยังโลกต่าง ๆ ได้ ซึ่งพลังพิเศษดังกล่าวกลับดึงความสนใจของวายร้ายคนหนึ่ง เมื่อเห็นเช่นนั้นด็อกเตอร์เสตร์นจ์จึงอาสาดูแลเธอและเดินทางไปขอคำปรึกษากับแม่มดแดง

ความคิดเห็นของผู้เขียน

พหุจักวาล (Multiverse) เป็นหมุดหมายใหม่ของเนื้อหาในภาพยนตร์และซีรี่ส์ที่จะตามมาของจักรวาลมาร์เวล หลังจากการแก้ไขปัญหาระดับมิติจักรวาลในภาพยนตร์เรื่อง spider man : no way home จนมาถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ นับเป็นเรื่องราวของพหุจักรวาลที่เกิดขึ้นบนเส้นเวลาศักดิ์สิทธิ์ หรือ sacred timeline จุดสนใจหลักคือ การพาผู้ชมเดินทางไปสำรวจยังมิติต่าง ๆ ที่แฝงรายละเอียดเล็กน้อยอย่าง easter eggs ตลอดจนรับรู้ถึงความเป็นไปได้อีกมากมายของจักรวาลคล้ายคลึงกับเรื่องราวของซีรี่ส์ what if…? เมื่อเนื้อหาเข้ามาถึงส่วนกลางความตื่นเต้นในเรื่องราวเริ่มลดน้อยลงไปบ้าง เพราะเนื้อหาบางส่วนผู้เขียนสามารถคาดเดาได้จากตัวอย่างภาพยนตร์ที่ปล่อยออกมา

ซึ่งมันมิได้บิดพลิ้วจากที่ถูกนำเสนอเท่าไรนัก อย่างไรก็ดี เนื้อหาภาพรวมจะเริ่มเข้มข้นมายิ่งขึ้นด้วยเรื่องราวและศาสตร์แห่งโลกเวทมนตร์ที่ผู้ชมจะได้เรียนรู้กันแน่นๆ นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดเผยการมีตัวตนขององค์กร illuminati ที่มีชื่อเสียงมาอย่างช้านานในแวดวงคอมมิกส์ พร้อมฉากต่อสู้ที่มีความอลังการและบางฉากยังเลือดสาดน่ากลัวไม่น้อยด้วย ผู้เขียนมองเห็นจุดบกพร่องเด่นคือ คุณภาพของ CGI ที่ลดลงเมื่อเทียบกับภาพยนตร์ในเฟสก่อนหน้า ซึ่งเกิดจากผลงานที่ทางบริษัทตั้งเป้าผลิตมีจำนวนมากและใช้เวลากระชั้นชิด รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย

ขอบคุณรูปภาพจาก https://unsplash.com