Edge of Tomorrow หนังแอ๊คชั่น ไซไฟสุดมันส์

Edge of Tomorrow หนังแอ๊คชั่น ไซไฟสุดมันส์

Edge of Tomorrow หรือมีชื่อไทยว่า ซูเปอร์นักรบดับทัพอสูร เป็นภาพยนตร์ที่เข้าฉายตั้งแต่ปี 2014 กำลังถ่ายทำภาค 2 แต่ก็ยังไม่มีกำหนดเข้าฉายที่สำคัญข่าวว่ากันว่ายังไม่คืบหน้าเท่าที่ควรอีกด้วย ใครเคยดูภาคแรกไปแล้วกำลังรอภาคสองกันอยู่ก็คงต้องลุ้นกันไปอีกสักพัก ยังไม่แน่ว่าจะได้เข้าฉายหรือเปล่า แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูบอกได้เลยว่ามาหาดูตอนนี้ก็ยังรู้สึกสนุกไม่เปลี่ยนแปลง โดยคุณสามารถติดตามได้ทาง Netflix สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยนักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสก้าอย่าง ทอม ครูซ และ เอมิลี่ บลันท์ กำกับโดย ดัก ไลแมน

ภาพจาก kodungmovie.com

เรื่องราวจะเริ่มต้นโดยกล่าวถึงในช่วงที่โลกกำลังถูกรุกรานจากกลุ่มเอเลี่ยน ที่เข้ามาโจมตีทางแถบทวีปยุโรปและทำให้ผู้บาดเจ็บและล้มตายเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญเอเลี่ยนยังสามารถยึดพื้นที่ทางแถบยุโรปได้เกือบทั้งหมด และทำเป็นฐานที่มั่น ด้วยเหตุนี้เองมนุษย์จากทุกประเทศทั่วโลกจึงต้องร่วมมือกันต่อสู้และป้องกันโลกในนามของ United Defense Force หรือ UDF จากความพยายามในการโจมตีผ่านมา 5 ปี ก็ทำไม่สำเร็จ มนุษยชาติได้คิดค้นชุดเกราะเหล็กสำหรับให้นักรบใส่ในการต่อสู้กับเอเลี่ยน และได้รับชัยชนะเป็นครั้งแรกที่เวอร์ดัน ประเทศฝรั่งเศส ที่มีสิบเอกริต้า แวร์เทสกี้ (รับบทโดย เอมิลี่ บลันท์) เป็นผู้นำ จนได้ได้รับฉายาว่าเทพสงครามเวอร์ดัน และนางสิงห์กระดูกเหล็ก

ภาพจาก giga.de

ต่อมานายพลบริกแฮม ผู้บัญชาการของ UDF ได้เรียกตัว พันตรีวิลเลี่ยม เคจ (รับบทโดย ทอม ครูซ) บังคับให้เข้าร่วมสงครามรบกับเอเลี่ยน ซึ่งจริงๆ แล้วพันตรีวิลเลี่ยม เขาอยู่ฝ่ายประชาสัมพันธ์คอยรับสมัครผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมรบกับเอเลี่ยน เขาจึงพยายามหนีจากค่ายฝึกแต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ จนวันออกรบเขาถูกยิงและคิดว่าตัวเองคงตายไปแล้ว แต่เขากับตื่นขึ้นมาอีกครั้งในค่ายทหารเหมือนวันแรกที่เดินทางมายังค่ายแห่งนี้ และเหตุการณ์ก็วนเวียนซ้ำๆ ทุกครั้งหลังจากที่เขาถูกยิงหรือตาย จนวันหนึ่งเขาได้บอกเรื่องนี้กับ สิบเอกริต้า แวร์เทสกี้ ระหว่างที่พบเธอในสนามรบ เธอบอกเขาเพียงว่าหากตื่นขึ้นมาอีกครั้งให้ไปหาเธอ

ภาพจาก beartai.com

ต้องบอกว่ามีหนังแนวเอเลี่ยนถูกสร้างขึ้นมาหลายเรื่องมากๆ บางเรื่องก็ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี แต่บางเรื่องก็ไม่ โดยเอเลี่ยนแต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป เพื่อให้หนังแตกต่างและแหวกแนวไปจากเดิมมากขึ้น สำหรับในเรื่องนี้เอเลี่ยนมีความสามารถพิเศษในการย้อนเวลา เพื่อไม่ให้ตัวเองตาย โดยใครก็ตามที่ยิงตัวแม่ได้เขาก็จำเป็นต้องย้อนเวลาวนกลับไปตลอดถ้าวันหนึ่งเกิดตายขึ้นมา หากอยากหยุดวังวนมีเพียงทางเดียวคือต้องชนะสงครามเพียงเท่านั้น 

รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังจีน รีวิวหนังเกาหลี รีวิวหนังไทย